Các sao Hong Kong hết thời, phải chật vật mưu sinh

Từng là ngôi sao được mến mộ nhưng các nghệ sĩ như Lương Tiểu Băng, La Gia Lương, Hàn Quân Đình... hiện có cuộc sống chật vật.

Lương Tiểu Băng là một trong những nghệ sĩ Hong Kong đang chọn kiếm tiền bằng cách bán hàng qua livestream. Quãng thời gian dịch bệnh đã khiến kinh tế gia đình cô khó khăn, do đó, bán hàng trên mạng là cách làm tình thế. Tên tuổi Lương Tiểu Băng từng rất hot, nhưng giờ đây, nhiều người trẻ không biết đến cô nữa. Mỗi lần cô bán hàng qua livestream, thu nhập cũng không cao, chỉ vài chục nghìn HKD.

2sao.vn | Photobook

Diễn viên Gregory Charles Rivers - người nước ngoài đầu tiên ký hợp đồng với TVB - từng đóng nhiều phim kinh điển cho đài. Tuy nhiên, ở tuổi 55, anh mắc bệnh nan y, phải vét tới đồng tiền cuối cùng mình có để chữa trị. Không có vai diễn, không được nhà đài hỗ trợ, anh lâm vào cảnh túng thiếu, hiện nợ 800.000 HKD. Hàng tháng, anh trông chờ vào tiền cứu trợ của chính phủ để sống qua ngày.

2sao.vn | Photobook

Ông Lưu Giang - một diễn viên già của TVB - đã quyết định rời khỏi nhà đài sau khi cho rằng mình bị sỉ nhục. Ông khẳng định TVB không tôn trọng nghệ sĩ kỳ cựu, khi giảm lương ông từ 15.000 HKD mỗi tháng xuống còn 7.500 HKD mỗi tháng. "Mức lương đó thậm chí không khá hơn lương của một người lao động bình thường", ông nói. Những diễn viên "lá xanh" như ông Lưu đa phần đều bị điều chỉnh lương rất thấp, cuối cùng đành đau khổ rời đài, do công việc không xứng với đồng lương. Trong bối cảnh TVB gặp khó khăn, nhiều ngôi sao từng nổi tiếng nhưng hiện về già đều lần lượt bị sa thải hay tự nghỉ. Một số nghệ sĩ còn ý chí và năng lực sang Đại lục làm đủ nghề, từ biểu diễn tại các bar, sự kiện đám cưới, khai trương... Nhiều người khác không còn đam mê nghệ thuật thì chuyển sang làm công việc bán thời gian, livestream bán hàng... Đa phần oán trách nhà đài hắt hủi họ, sau khi "vắt kiệt" cả thanh xuân của họ.

2sao.vn | Photobook

Ngũ Vỹ Nhạc - diễn viên được nhận xét là giống Tạ Đình Phong - từng tham gia một số phim của TVB. Tuy nhiên, số tiền kiếm được từ công việc này không thể giúp anh nuôi nổi được gia đình 4 người. Sau cùng, anh đi thi bằng lái rồi chuyển sang lái xe bus. Anh cũng cho rằng đài không có cơ chế hợp lý, tạo điều kiện cho những người như anh phát triển năng lực.

2sao.vn | Photobook

Diễn viên Quách Thiểu Vân sau nhiều năm gắn bó với đài TVB đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để tới một thành phố hạng 2 tại Đại lục, rồi mua nhà sống ở đó với mẹ. Cô hiện có cuộc sống của một người bình thường: đi xe bus, ăn quán ven đường... Từng là một ngôi sao nổi tiếng với phim "Báo Thù", "Cô Nam Quả Nữ", "Thám Tử Điên"... nhưng giờ đây, Quách Thiểu Vân nói bản thân dần quen với cuộc sống mới. Cô nói bản thân cảm thấy theo thời gian, tuổi tác, cô dần không còn cơ hội ở TVB nữa và bị đào thải.

2sao.vn | Photobook

Nổi tiếng như nam diễn viên La Gia Lương cũng buộc phải thay đổi mình. Từng là ngôi sao số một của nhà đài, nhưng giờ đây anh sang Đại lục làm đủ nghề, thậm chí cùng góp mặt trong livestream bán hàng với một số người trẻ. Điều may mắn là độ nổi tiếng của La Gia Lương vẫn cao, mỗi lần livestream có thể thu hút hàng chục nghìn người xem, thu nhập vẫn có thể được đến 6 con số.

2sao.vn | Photobook

Trong khi La Gia Lương livestream vẫn bán được nhiều hàng, thu hút được đông người xem thì tài tử Ôn Triệu Luân mỗi lần livestream chỉ được vài nghìn người vào theo dõi. Từ diễn viên nổi tiếng, giờ anh đi bán giấy vệ sinh, khăn tắm, áo quần... tại Đại lục để kiếm thêm thu nhập. Thời còn trẻ, anh đóng nhiều phim tên tuổi như "Nghĩa Bất Dung Tình", "Ngưu Lang Chức Nữ"... và rất được khán giả yêu mến.

2sao.vn | Photobook

Cựu hoa hậu châu Á ATV Hàn Quân Đình gần đây nộp đơn xin phá sản lên tòa án. Cô hiện gánh nợ 6 con số, không có khả năng chi trả. Cô cho biết đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn: công việc không có, tiền tích trữ cạn kiệt. Từng là một diễn viên, một nghệ sĩ được nhiều chương trình chào đón, giờ đây Hàn Quân Đình sống khổ hơn cả người bình thường. Cô cho biết trong thời gian khó khăn, cô thậm chí phải làm nghề thu gom rác, mỗi tháng trông vào chục nghìn HKD tiền từ quỹ cứu trợ.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/cac-sao-hong-kong-het-thoi-phai-chat-vat-muu-sinh-4263523.html

tvb hàn quân đình Lương Tiểu Băng