Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy

Trong phong thủy, phòng ăn có vai trò quan trọng gần bằng phòng bếp vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, phòng ăn có vai trò quan trọng gần bằng phòng bếp bởi đây là nơi ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình. Việc bố trí phòng mệnh phong thủy gia chủ sẽ giúp vận khí căn nhà thịnh vượng, tràn đầy may mắn.

Không bố trí phòng ăn gần cửa ra vào

Ngày nay, đặc biệt là tại các căn hộ chung cư diện tích eo hẹp, các gia đình thường có xu hướng bố trí phòng ăn cùng phòng bếp vào một. Điều này sẽ tạo ưu điểm là tận dụng triệt để không gian, thuận tiện khi sử dụng. Dù vậy, trong trường hợp khu vực bếp bừa bộn, không ngăn nắp có thể ảnh hưởng xấu tới phong thủy.

Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-1

Nếu diện tích bị hạn chế, gia chủ nên đặt một chiếc bình phonggấp, dạng thấp hoặc vách ngăn thoáng để có thể tạo không gian riêng giữa bàn ăn và phòng bếp. Trường hợp tốt nhất vẫn là tách riêng phòng ănvà phòng bếp để tạo đường thuận tiện cho vận khí lưu thông.

Không bố trí phòng ăn đối diện cửa vào

Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-2

Việc bố trí phòng ăn gần cửa vào là điều đại kỵ trong phong thủy, bởi nó tạo đường thẳng lưu thông khiến tài lộc, sức khỏe, may mắn được “trữ” trong phòng ăn bay đi. Hơn nữa, cửa ra vào thường gần với hành lang, đường đi hoặc ngoài trời nên thường là khu vực ồn ào, náo nhiệt, không phù hợp với phòng ăn là nơi cần sự yên tĩnh để dễ ăn uống, tiêu hóa, làm cản trở việc tiết dịch vị.

Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-3

Trong trường hợp này, gia chủ có thể hóa giải bằng cách lắp một tấm rèm thưa (hoặc mành trúc, mành dải hạt) để ngăn cách giữa khu vực phòng ăn và cửa nhà nhưng vẫn đủ để quan sát ra ngoài. Hoặc nếu phòng ốc chật hẹp không đủ chỗ lắp thêm, cách tốt nhất là treo một quả cầu thủy tinh tượng trưng cho vách ngăn, vừa hóa giải phong thủy vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Sắp xếp chỗ ngồi trong phòng ăn

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên lưu ý khi sắp xếp chỗ ngồitrong phòng ăn bởi điều này vừa quan trọng trong phong thủy, vừa quan trọng trong cuộc sống đời thường.

Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-4

Theo các chuyên gia phong thủy, người chủ gia đình nên ngồi ở vị trí quay mặt ra cửa, còn trong trường hợp có khách thì vị trí này nên dành cho vị khách danh dự. Lí giải về điều này, có thể hiểu gia chủ hoặc vị khách này là đối tượng quan trọng nhất của bữa ăn đó, vị trí này sẽ thu hút được sự chú ý nhất, lại vừa quan sát được diễn biến xung quanh, không bị động hay “giật mình” trước các biến cố, sự việc bất ngờ.

Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-5

Ngoài ra, nếu căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn, chỉ có 1 cửa ra vào, gia chủ có thể treo gương ở bốn mặt tường xung quanh bàn ăn. Việc gương chiếu như vậy vừa làm căn nhà trông rộng hơn, vừa phản chiếu hình ảnh bát đĩa ăn biểu tượng cho sự nhân đôi của cải, tiền tài trong nhà.

Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-6Cách bố trí, bày biện phòng ăn hợp phong thủy-7

Khi thiết kế bàn ăn gia chủ cũng nên lưu ý, theo đó hình dạng chữ nhật với tỷ lệ cạnh 3×4 hoặc hình ô van là hợp phong thủy nhất. Những dạng biến thể giữa hình chữ nhật ô van với hai cạnh đối diện thẳng, 2 cạnh khác lượn vòng cung cũng rất tốt. Các chuyên gia phong thủy cũng lưu ý, nếu bàn ăn có hình dạng khuyết góc như hình thang, hình chữ nhật bị xén 4 góc,… thì gia chủ nên tránh, không hợp phong thủy mà còn tạo áp lực nghiêng về một phía. Tuy nhiên, nếu bàn ăn hình bát giác với 8 cạnh bằng nhau thì cũng rất tốt, bởi đây sẽ tượng trưng cho 8 cạnh tương ứng với bát quái, tạo sự đủ đầy, trọn vẹn.

Bí kíp phong thủy cho từng căn phòng giúp gia chủ ăn nên làm ra, phúc khí kéo đến 'ầm ầm' Những mẹo trang trí và bố trí không gian phòng theo quy tắc phong thủy dưới đây sẽ giúp gia chủ thay đổi vận may. 1. Lối vào nhà Lối vào nhà chính là nơi dẫn khí, năng lượng vào trong nhà. Đó là một trong những khu vực quan trọng nhất cần bố trí phong thủy cẩn thận. - Gia chủ cần...

Theo Vtime

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtimes.com.au/phong-thuy-cach-bo-tri-bay-bien-phong-an-3527838.html?fbclid=IwAR1tvUeHha1LCjSGpRePTNZogbhJnT-8PziMqo8IeLvl9kOyfFnX5oGmoJM

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao