Cách chọn mứt, hạt dưa, bánh kẹo ngon và ăn toàn ngày Tết

Ngày Tết trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm, đặc biệt là: mứt, hạt dưa, bánh kẹo,… rất đa dạng nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mứt, hạt dưa và bánh kẹo ngày Tết nhé!



Ngày Tết trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm, đặc biệt là: mứt, hạt dưa, bánh kẹo,… rất đa dạng nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh, chính vì thế mà việc chọn mua các mặt hàng này thế nào cho phù hợp, cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mứt, hạt dưa và bánh kẹo ngày Tết nhé!

1. Cách chọn mua mứt

Khi chọn mua mứt bạn nên chọn loại có bao bì và còn nguyên vẹn, được bày bán ở nơi thoáng mát, nhãn hiệu và nơi xuất xứ rõ ràng đã được chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

  cach chon mut hat dua va banh keo ngon va an toan ngay tet phunutoday.vn 1

Bạn không nên chọn các loại mứt có màu sắc đậm, lòe loẹt vì thường được nhuộm bằng màu công nghiệp, chứa nhiều kim loại nặng, ăn vào sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe,ngoài ra còn có thể dẫn đến các chứng bệnh về ung thư, rối loạn tiêu hóa,…

Để phát hiện mứt có bị mốc, mùi hôi, chua hay không bạn hãy ngửi và nếm thử. Bạn đừng quên là chú ý hạn sử dụng ghi trên bao bì nhé.

2. Cách chọn mua hạt dưa

Mặt hàng này khá phức tạp vì hạt dưa là loại hạt dễ bị tẩm, nhuộm các loại hóa chất độc hại như Rhodamine B, hay màu công nghiệp (dùng nhuộm vải sợi…) gây hại cho cơ thể. Hạt dưa được nhuộm bằng chất này thường có màu đỏ sẫm, bóng loáng giống như sơn và không bị phai màu trong nước.

cach chon mut hat dua va banh keo ngon va an toan ngay tet phunutoday.vn 2

Nếu ăn hạt dưa nhuộm Rhodamine B lâu dài sẽ gây suy gan, thận và ung thư. Hạt dưa được nhuộm bằng màu công nghiệp sẽ có màu sáng bóng và cũng không phai màu khi tiếp xúc với nước. Vì vậy khi mua hạt dưa bạn nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, không đậm quá cũng không sáng bóng và khi ngậm trong miệng sẽ bị phai màu. Khi bạn để hạt dưa ẩm sẽ dính màu vào vải bông, vải lụa và cả da tay.

Bạn nên chọn mua hạt dưa ở những cơ sở đáng tin cậy, trước khi mua bạn nên cúp thử để xem hạt dưa mùi lạ, hôi móc hay đắng không, những loại như vậy bạn không nên mua.

Cách chọn mứt, hạt dưa và bánh kẹo ngon và ăn toàn ngày Tết

3. Cách chọn mua bánh kẹo

Ngày tết vì việc phải mua sắm trang trải rất nhiều thứ, chính vì thế mà không ít chị em phụ nữ chọn mua các sản phẩm bánh kẹo giá rẻ, thường thì các sản phẩm giá rẻ này không có nơi xuất xứ hay nhãn mác rõ ràng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

cach chon mut hat dua va banh keo ngon va an toan ngay tet phunutoday.vn 3

 Bên cạnh đó cũng có rất nhiều chị em chỉ thích chọn mua các sản phẩm nhập ngoại, cũng rình rập rất nhiều nguy cơ thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm do không có nhãn mác rõ ràng. Chính vì thế vì sức khỏe của bạn và gia đình, bạn nên chọn mua bánh kẹo ở những thương hiệu uy tín đã được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Cũng có rất nhiều mặt hàng bánh kẹo giá rẻ đảm bảo an toàn vệ sinh để các chị em chọn mua, vì thế trước khi mua bạn nên cân nhắc kĩ càng nhé.

Nếu bạn chọn mua bánh kẹo gói sẵn trong giỏ để biếu hay sử dụng, thì bạn cần xem kỹ sản phẩm được gói bên trong, tránh mua nhầm hàng ngoại kém chất lượng, vừa ảnh hưởng sức khoẻ người sử dụng vừa giảm giá trị, ý nghĩa của món quà gửi trao.

Trên đây là một số mẹo chọn mua mứt, bánh kẹo, hạt dưa mà chúng tôi muốn chỉ cho bạn, hy vọng bạn sẽ chọn được những sản phẩm đúng chất lượng, không còn lo ngại nữa.

Chúc bạn thành công và có một năm mới vui vẻ.

Theo Khỏe& Đẹp


mẹo mua sắm hạt dưa bánh kẹo Tết thực phẩm

Tin tức mới nhất