Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

Cách giới trẻ đón tết xưa - tết nay: sao lại khác nhau cả ngàn dặm đến vậy?

Khác với cách đây hàng chục năm, giới trẻ ngày nay đón tết hiện đại và đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có.

Chụp ảnh đăng Facebook bất kể ở nhà hay đi chơi

Vào những ngày tết, kéo một lượt newfeed sẽ thấy vô số hình ảnh đón tết được update như cảnh đi chúc tết, bày biện mâm cỗ cúng tất niên, khoe tiền lì xì, diện áo dài đón tết, cảnh đoàn tụ gia đình, cảnh mua đào quất hay cảnh họp lớp sau một năm gặp lại...

Không chỉ đăng 1 hay 2 cái, nhiều bạn còn tung cả album ghi lại các hoạt động của bản thân và gia đình trong ngày tết.

Cách giới trẻ đón tết xưa - tết nay: sao lại khác nhau cả ngàn dặm đến vậy?-1


Clip ghi lại sự khác biệt giữa tết xưa và tết nay

Ngồi một chỗ vẫn sắm tết ngon lành

Trước đây, muốn đi sắm tết phải đến các chợ hoặc trung tâm mua sắm. Nhưng với sự phát triển của thương mại điện tử cũng như các dịch vụ bán hàng online kiêm ship tận nơi, mọi người có thể chọn hàng qua hình ảnh và được phục vụ tại nhà. Việc của bạn là kiểm tra hàng hóa và thanh toán tiền cho chủ hàng.

Điều này đặc biệt có ích cho những người bận rộn không có thời gian mua sắm. Nhưng khi chọn mua hàng qua mạng, bạn cần phải chú ý chọn địa điểm bán hàng hóa chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Cách giới trẻ đón tết xưa - tết nay: sao lại khác nhau cả ngàn dặm đến vậy?-2

Cận tết ra ngay dịch vụ làm tóc

Ngày xưa, cứ cách giao thừa 1 ngày, các bạn trẻ lại bắt đầu đun nồi nước gồm các loại lá thơm lấy từ vườn nhà sau đó gội đầu, tắm rửa sạch sẽ. Đặc biệt chiều 30 tết, nhiều gia đình còn nấu cả nồi nước mùi già cho con cháu tắm, với mong muốn sẽ có một năm mới may mắn, thơm tho, sạch sẽ.

Ngày nay, chẳng cần phải vất vả các bạn trẻ chỉ cần ra cửa hàng làm tóc theo những mốt thời trang đang thịnh hành. Ngoài ra, những salon tóc còn kiêm thêm dịch vụ gội đầu tại chỗ với giá chỉ từ 40.000 đồng - 60.000 đồng/lượt.

Cách giới trẻ đón tết xưa - tết nay: sao lại khác nhau cả ngàn dặm đến vậy?-3

Nhắn tin chúc Tết

Với những người trẻ cách đây hàng chục năm thì việc nhắn tin chúc tết là điều không thể. Thông thường mọi người sẽ gửi lời chúc trước khi về nghỉ tết hoặc viết thư. Nhưng hiện nay, chỉ cần một chiếc smartphone bạn đã có thể gửi những lời chúc ý nghĩa tới người thân, bạn bè thông qua Facebook. Thậm chí còn có thể gọi Facetime để nói chuyện trực tiếp với nhau.

Cách giới trẻ đón tết xưa - tết nay: sao lại khác nhau cả ngàn dặm đến vậy?-4

Đi du lịch Tết

Hầu hết các gia đình Việt Nam vẫn giữ được truyền thống đón Tết Nguyên đán. Đây là dịp để mọi người được quây quần bên nhau sau một năm làm việc vất vả. Nếu trước đây, mọi người thường ở nhà suốt dịp tết thì ngày nay, nhiều bạn trẻ hoặc gia đình chọn đi du lịch xa.

Việc đi du lịch sau khi đã tận hưởng tết tại gia đình sẽ là sự khởi đầu mới mẻ đầu năm. Điều này giúp các bạn trẻ khám phá những địa điểm mới, có giây phút thư giãn trước khi quay trở lại với công việc và học tập bận rộn.

Cách giới trẻ đón tết xưa - tết nay: sao lại khác nhau cả ngàn dặm đến vậy?-5

 


Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cach-gioi-tre-don-tet-xua-tet-nay-sao-lai-khac-nhau-ca-ngan-dam-den-vay-n-146184.html

Tết Nguyên Đán giới trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018