Cách quảng bá phim quái dị không giống ai
Tiếng tăm của hãng phim độc lập A24 đang nổi như cồn những năm gần đây khi liên tục thống trị mùa giải thưởng Oscar.
Marketing là cả một nghệ thuật, đặc biệt đối với mảng phim ảnh. Làm thế nào để “kể lại câu chuyện phim” mà “không được kể hết toàn bộ phim” nhằm thu hút khán giả?
Dưới đây là các chiêu “lùa gà” cực dị của hãng A24.
Tiên phong sử dụng Facebook
"Spring Breakers" khởi chiếu vào tháng 3/2013. Với vỏn vẹn 5 triệu USD kinh phí sản xuất, phim đã thu về 30 triệu USD phần lớn nhờ marketing thông minh qua Facebook. Ảnh: A24.
Khi Facebook vẫn chưa trở thành một thế lực lớn như hiện tại, hãng A24 đã tận dụng đà phát triển thần tốc của mạng xã hội này để quảng bá phim của mình, nổi tiếng nhất là bức ảnh Bữa ăn cuối cùng từ phim Spring Breakers.
Đầu năm 2013, hãng A24 đăng lên trang Facebook hình ảnh chế lại từ bức tranh Bữa Ăn Cuối Cùng của danh họa Leonardo Da Vinci với James Franco tóc tết dài ngồi chính giữa cùng dàn cast đang thả dáng hai bên.
Sau một tuần, bức ảnh này trở thành viral, được người dùng chia sẻ hàng loạt và đạt 174 triệu lượt xuất hiện trên Facebook, một con số kỉ lục tại thời điểm đó.
Spring Breakers được ghi nhận là phim đầu tiên sử dụng mạng xã hội làm xương sống cho chiến dịch marketing.
Đưa nhân vật ra ngoài đời thật
Ex Machina là một phim khoa học viễn tưởng được ra mắt vào năm 2015 khai thác mối quan hệ giữa con người và trí tuệ nhân tạo (AI).
Thời gian trước khi phim ra mắt, ở bang Texas (Mỹ) xuất hiện một tài khoản Tinder mang tên Ava, một cô nàng xinh xắn 25 tuổi đến từ New York.
Sau khi kết nối với một số người, Ava nhắn tin qua lại và rủ tất cả vào xem trang cá nhân Instagram của mình, ở đó tiết lộ cô chỉ là AI có chức năng quảng cáo cho bộ phim sắp ra mắt Ex Machina.
Tạo tài khoản Twitter cho một chú dê
Một năm sau Ex Machina, đến lượt tác phẩm kinh dị The Witch được hãng A24 quảng bá theo cách kỳ lạ.
Trước thời điểm phim ra mắt trailer, A24 đã lập tài khoản cho chú dê ác quỷ Black Phillip để đăng hàng loạt meme cợt nhả xoay quanh bộ phim, hé lộ sự điên rồ mà tác phẩm kinh dị này có thể đem lại.
Chú dê đen Black Phillip từng có thời gian hoạt động rất năng nổ trên Twitter. Mặc dù là một chú dê, Black Phillip là nhân vật được yêu thích và được khen ngợi ở khả năng diễn xuất.
Cho khán giả trải nghiệm làm "ma"
Để giới thiệu A Ghost Story, hãng A24 đã tạo ra "A Ghost Store" - một cửa hiệu bán trải nghiệm cho những ai tò mò. Bước vào cửa hiệu này, bạn được trùm một lớp vải trắng có đục hai lỗ tròn nhỏ để hóa thân thành một con ma.
Sau đó bạn được dẫn đi từ từ qua các phòng: Một phòng tương tác với các "con ma" khác cùng âm nhạc thiền định, rồi tiếp đến là căn phòng gương để tự soi chiếu bản thân.
"Cửa hiệu ma" được mở cửa trong 6 tuần tại New York, là trải nghiệm mở rộng từ thế giới trong phim "A Ghost Story" (2017) của đạo diễn David Lowery. Ảnh: A24.
Những set quà hoài cổ, rùng rợn
Có lẽ đây là cách ít "dị" và cơ bản nhất trong các chiến dịch quảng bá phim. Từng bộ phim sẽ có gói quà với phong cách đặc trưng, đặc sệt gu thẩm mỹ và tinh thần của hãng A24.
Nếu là phim tình cảm tuổi mới lớn, thường không có vấn đề gì tuy nhiên đối với phim kinh dị, người nhận quà (thường là KOL và nhà phê bình) chắc hẳn phải đau tim không ít lần vì sự rùng rợn của các món lưu niệm.
Set quà tặng Lady Bird (2017) với những poster, sticker, huy hiệu, bật lửa hoài cổ
Còn đây là món quà từ đội ngũ phim Hereditary (2018) gửi đến đạo diễn Barry Jenkins. Vị đạo diễn từng thắng giải Oscar với phim Moonlight đã không giấu nổi sự phấn khích và lập tức chia sẻ lên trang cá nhân: "Xem xong 'Hereditary' lúc nửa đêm, tôi đã rất sợ hãi và phải kiểm tra thật kỹ mọi ngóc ngách trong phòng khách sạn mới yên tâm đi ngủ được.
Thức dậy sáng hôm sau tôi sợ chết khiếp khi phát hiện con búp bê này đang đứng trước cửa phòng. Không thể ngờ A24 chơi dị đến như vậy".
Theo Tiền Phong
-
9 giờ trướcNăm 2024, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.
-
14 giờ trướcTập 8 'Khi điện thoại đổ chuông' chạm đỉnh rating khi diễn biến phim ngày càng gay cấn, nam chính Baek Sa Eon gặp nạn, bất tỉnh trong biển lửa.
-
19 giờ trướcTạp chí Time của Mỹ đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm. Điều này chứng minh sự bành trướng của các tác phẩm nội dung tiếng Hàn ở thị trường Mỹ.
-
21 giờ trướcNhiều ý kiến cho rằng đạo diễn "Công tử Bạc Liêu" cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm vì đã xây dựng một tác phẩm hời hợt, thiếu chiều sâu và làm méo mó đi hình tượng nhân vật vốn quen thuộc với người dân.
-
23 giờ trướcSao nữ gây tiếc nuối vì sa đà vào việc chỉnh sửa nhan sắc dẫn tới khuôn mặt bị biến chứng.
-
1 ngày trướcSao cấp S của showbiz Việt tung dự án mới ngay thời điểm Phương Lan vướng ồn ào.
-
1 ngày trướcTrấn Thành khẳng định bản thân chưa từng so sánh mình với bất kỳ ai chứ đừng nói đến "vua hài" như Châu Tinh Trì.
-
1 ngày trướcTrấn Thành cho biết Tiểu Vy được chọn đóng chính trong "Bộ tứ báo thủ" chỉ sau một buổi casting. Đạo diễn nói liều lĩnh khi mời Hoa hậu Việt Nam 2018 làm nữ chính trong tác phẩm chiếu Tết.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Bộ tứ báo thủ" gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trấn Thành sau thành công rực rỡ của "Mai". Tuy nhiên, trailer phim lại nhận phản ứng không tốt khi nhiều người cho rằng nội dung chưa hấp dẫn, không tạo được sự tò mò với khán giả.
-
1 ngày trước"Mufasa: Vua sư tử" được kỳ vọng mang đến góc nhìn mới cho thương hiệu hoạt hình đình đám. Song, nội dung phim lại thiếu sáng tạo và không đủ chiều sâu nên chưa thể ghi điểm với giới phê bình.
-
1 ngày trướcThương Tín lúc hoàng kim có 4 vai diễn nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đó là những vai diễn nào?
-
1 ngày trướcTrấn Thành chính thức nhắc đến tin đồn Negav bị cắt vai, không còn được xuất hiện trong phim Tết "Bộ tứ báo thủ".
-
2 ngày trướcTừng được mệnh danh là mỹ nam màn ảnh nhưng Lý Dịch Phong đã bỏ bê chăm chút khiến ngoại hình sa sút thấy rõ.
-
2 ngày trướcThời gian qua, nhiều nàng hậu nổi tiếng của showbiz Việt chuyển hướng khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, song không phải ai cũng thành công.
-
2 ngày trướcPhim với tựa đề "Công tử Bạc Liêu" nhưng lại xây dựng nhân vật mang những cái tên hư cấu, hời hợt về chiều sâu giá trị tác phẩm thông qua những thước phim.
-
2 ngày trướcLấy nhau đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên Son Ye Jin làm điều này cho Hyun Bin.
-
2 ngày trướcRachel Zegler, nữ diễn viên 23 tuổi được chọn đóng vai Bạch Tuyết trong bom tấn "Snow White" của Disney ra mắt năm sau gây tranh cãi vì nhan sắc và ngoại hình.
-
2 ngày trướcTrong "Không thời gian" tập 16, cô giáo Tâm xúc động và nảy sinh tình cảm với Trung tá Đại khi cùng bộ đội đi tìm học sinh mất tích.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước