Cách trả đũa người yêu cũ hữu hiệu nhất không phải ai cũng biết

Bạn vừa chấm dứt một cuộc tình và nóng lòng tìm cách trả thù người yêu cũ? Bài viết này là dành cho bạn.

Nỗi đau đến từ việc kết thúc một mối quan hệ lãng mạn là có thật. Sự thất vọng, tổn thương và tức giận có thể kết hợp lại với nhau và thúc đẩy bạn đưa ra những lựa chọn hấp tấp, khắc nghiệt như trả thù. 

Bạn có thể tưởng tượng vô vàn cách để khiến cho người cũ đau khổ. Tuy nhiên, những kiểu trả thù mà chúng ta thường thấy trong phim như phá hoại tài sản của họ, làm họ xấu hổ như gây náo loạn ở nơi công cộng… sẽ không thực sự ảnh hưởng đến người yêu cũ theo cách bạn hy vọng. 

Thay vào đó, khả năng rất lớn bạn sẽ củng cố thêm niềm tin của người ấy rằng họ quyết định đúng khi chia tay bạn. Đó có thể không phải là cách trả thù ngọt ngào mà bạn đang tìm kiếm. 

Cách trả đũa người yêu cũ hữu hiệu nhất không phải ai cũng biết-1
Một số người cho rằng trả thù là cách tốt nhất giúp họ xoa dịu nỗi đau sau chia tay.

Bạn không thể kiểm soát người yêu cũ, cách họ cảm nhận hoặc phản ứng, hoặc những gì đã xảy ra trong quá khứ. Nhưng bạn có thể kiểm soát hành vi của chính mình và chọn hành vi tốt nhất cho bạn lúc này. 

Sự trả thù tốt nhất mà bạn tìm kiếm có thể không phải là sự trả thù nào cả.

Hãy để tạo hóa làm việc của mình

Nếu người yêu cũ của bạn đích thị là một kẻ tồi và cần nhận về sự trừng phạt, thì bạn chẳng cần phải nhọc công nghĩ nhiều.

Hầu hết mọi người cuối cùng đều nhận được những gì mà họ xứng đáng, bao gồm cả điều tốt và xấu, thứ mà chúng ta vẫn thường gọi là “nghiệp”, “nhân - quả”. 

Gieo nhân nào gặt quả đó. Vai trò của bạn ở đây không phải là người thực thi “công lý”, mà chỉ đơn giản là để cho tự nhiên vận hành theo cách mà nó vẫn đang làm.

Bạn cũng không cần phải ngồi và chờ đợi, bạn có thể tiếp tục sống với phiên bản tốt nhất của bản thân ở hiện tại.

Rút kinh nghiệm

Bất chấp sự đau lòng, chia tay có thể là một kinh nghiệm, bài học có giá trị đáng kể. Thay vì dồn sức vào việc hủy hoại một người, hãy cố gắng sử dụng những cảm xúc tiêu cực mà bạn đang có cho việc gì đó có ích.

Cách trả đũa người yêu cũ hữu hiệu nhất không phải ai cũng biết-2
"Sự trả thù tốt nhất là một cuộc sống tốt đẹp". 

Chăm sóc bản thân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đi theo các hành động trả thù cực đoan sẽ ngày càng cảm thấy tồi tệ hơn về lâu dài.

Chúng ta có thể tưởng tượng ra vô vàn cách trả thù trong đầu nhưng hiện thực hóa thành hành động sẽ không có lợi cho bạn theo bất kỳ cách nào. 

Thay vào đó, hãy cố gắng học hỏi kinh nghiệm và trở thành một người tốt hơn. Cố gắng chăm sóc bản thân thật tốt. Chú ý đến nhu cầu của chính bạn.

Tập thể dục, ngủ lành mạnh và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là những hình thức chăm sóc bản thân rõ ràng.

Cách trả đũa người yêu cũ hữu hiệu nhất không phải ai cũng biết-3
Tránh bị cuốn vào việc cố gắng sống một cuộc sống khiến người yêu cũ ghen tuông. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể nhận thấy mọi vấn đề được đề cập từ đầu đến giờ chủ yếu là về bạn. Vậy, đâu là cách trả thù người yêu cũ? Khi nào bạn có thể nhìn thấy vẻ mặt thất thần của họ? Có lẽ điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. 

Khi bạn tham gia vào việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn có thể quên hết chúng và gác lại những tổn thương.

Bạn có thể chỉ đơn giản là thay đổi trọng tâm và mong muốn của mình khi bạn bắt đầu kiểm soát cuộc sống của mình tốt hơn, thay vì tập trung vào việc làm cho cuộc sống của người yêu cũ trở nên tồi tệ hơn. 

Dù bằng cách nào, người yêu cũ không còn là trung tâm vũ trụ của bạn nữa. Còn gì có thể "trả thù" tốt hơn thế? 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/bat-mi-cach-tra-dua-nguoi-yeu-cu-huu-hieu-nhat-khong-phai-ai-cung-biet-ar695122.html

người yêu cũ

Tin tức mới nhất