Bi kịch: Cãi nhau với chồng, mẹ bầu mang thai 8 tháng nhảy lầu không chút chần chừ

Đã đến lúc mọi người cần quan tâm nhiều hơn đến tâm lý của những người phụ nữ khi mang thai và mới sinh con.

Mới đây, một người phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 8 tại Zhaotong, Vân Nam (Trung Quốc) đã tự tử bằng cách nhảy ra khỏi tòa nhà đang ở, gây xôn xao dư luận trong thời gian dài.

Được biết, trước khi tự tử cô Trương (tên nạn nhân) cãi nhau với chồng. Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi cô ra ban công và nhảy xuống ngay trước mặt mọi người. Ngay lập tức, chồng nạn nhân gọi cấp cứu đồng thời báo cảnh sát, nhưng cô Trương đã chết ngay tại chỗ.

“Vợ tôi đang mang thai đứa con thứ 2 được 8 tháng, từ khi mang thai, tâm tính cô ấy ngày càng thay đổi, hay cáu gắt, bực dọc. Hôm xảy ra chuyện, vợ chồng tôi có cãi nhau, trong lúc nóng giận cô ấy có dọa sẽ nhảy lầu tự tử. Trước đây cũng có mấy lần vợ tôi dọa như vậy nhưng không dám làm thật nên tôi không quan tâm cho lắm, cuối cùng lại dẫn đến bi kịch không thể sửa chữa được!”, chồng nạn nhân kể lại trong nỗi hối hận khôn xiết.

Bi kịch: Cãi nhau với chồng, mẹ bầu mang thai 8 tháng nhảy lầu không chút chần chừ-1
Chung cư nơi cô Trương tự tử

Thay đổi tâm lý của mẹ trong thời gian thai kỳ là một hiện tượng rất bình thường, Đôi khi nó là những tín hiệu tốt cho thấy hormone của người mẹ có sự thay đổi theo chiều hướng thuận cho thai kỳ. Nhưng đối với khoảng 10%, bệnh trầm cảm ở phụ nữ mang thai có thể khiến mẹ đối mặt với tình trạng tiền sản giật, sinh non, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của hai mẹ con.

Cách đây không lâu, vụ việc đau lòng của cô giáo mang thai 7 tháng nhảy cầu tự tử ở Hải Dương vẫn còn khiến dư luận đau đớn bàng hoàng. 

Lá thư của nạn nhân để lại có đoạn: "Bố mẹ, con xin lỗi, con bất hiếu. Xin tha thứ cho con. Đừng trách chồng con, bố mẹ nhé... Con hơi mệt, cho con nằm nghỉ cả nhà nhé...".

Bi kịch: Cãi nhau với chồng, mẹ bầu mang thai 8 tháng nhảy lầu không chút chần chừ-2
Chị Th. để lại bức thư tuyệt mệnh trước khi tự tử do trầm cảm trước khi sinh

Chuyện xảy ra khiến mọi người đều rất đau lòng. Tại tang trường, bố mẹ và chồng nạn nhân đều ngồi khóc sụt sùi cạnh quan tài. Gia đình nạn nhân cho rằng có thể vì quá áp lực trong cuộc sống, lại đang thai nghén nên nạn nhân bị trầm cảm, sinh ra nghĩ quẩn. Theo họ thì không ai có lỗi hay không nên đổ lỗi cho ai trong chuyện này, chỉ mong nạn nhân được ra đi thanh thản.

Dù trầm cảm trước hay sau sinh cũng có một sự thật hãi hùng là mẹ hiền cũng trở nên “quỷ dữ” sẵn sàng “ra đi”, mang theo đứa con chưa kịp chào đời của mình. Chắc hẳn, người mẹ đó cũng rất đau đớn, khốn cùng mới có thể nhẫn tâm được như vậy. Thế nhưng nếu được sự quan tâm đúng mức của chồng, cộng thêm sự cố gắng của bản thân chắc chắn sẽ vượt qua được hoàn cảnh hiện tại, có lẽ đã không xảy ra chuyện đau lòng như vậy…

Theo Khoevadep


trầm cảm mẹ bầu nhảy lầu tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao