Cái quý nhất em cho thiên hạ, giờ còn kênh kiệu nỗi gì!

Giữa cuộc tranh luận, anh hậm hực hét lên: “Cái quý nhất cô cho người khác, giờ bao cái khổ cô lại trút lên tôi”, khiến tôi chết lặng.

Tôi phải thừa nhận, trong tất cả những người đàn ông tôi đã yêu, anh là người tử tế nhất. Anh chân thành và quan trọng là không tính toán. Tôi là người phụ nữ đầu tiên anh yêu nhưng anh không phải là người đàn ông đầu tiên của đời tôi. Vậy mà yêu tôi, anh đã làm cho tôi rất nhiều điều.

Tôi xuất thân trong một gia đình nông thôn nghèo, lên thành phố học. Tôi có may mắn được ưu ái khi có một ngoại hình nổi trội. Chính vì thế, khi còn là sinh viên tôi đã có biết bao chàng trai theo đuổi, đa phần toàn là con nhà giàu. Tất nhiên, tôi bị cuốn vào những cuộc tình đó bởi những gã trai giàu có, chiều chuộng mình.

Cái quý nhất em cho thiên hạ, giờ còn kênh kiệu nỗi gì!-1
Tôi là người phụ nữ đầu tiên anh yêu nhưng anh không phải là người đàn ông đầu tiên của đời tôi. Vậy mà yêu tôi, anh đã làm cho tôi rất nhiều điều. (Ảnh minh họa)

Cho đến giờ, tôi đã trải qua 3 cuộc tình và cuộc tình nào tôi cũng như một cô vợ hờ của họ. Tôi đã luôn nghĩ mình sẽ cưới, sẽ có một gia đình hạnh phúc với những người đó. Nhưng rốt cục, tất cả đều bỏ tôi đi không thương tiếc khi họ đã chán chê rồi. Tôi như một bông hoa, họ thấy tàn, thấy nát thì ném đi.

Rồi tôi gặp anh, chàng trai cùng quê, cách nhà tôi 7 cây số. Anh biết mọi chuyện trong quá khứ của tôi nhưng vì mê tôi lâu rồi nên vẫn bỏ qua. Tôi cũng không giấu giếm mà tâm sự thật với anh tất cả. Tôi nghĩ những chuyện này có giấu cũng không được nên tôi thành thật. Anh buồn nhưng bảo thôi chuyện qua rồi.

Từ khi yêu nhau đến giờ, anh giúp đỡ tôi rất nhiều. Chuyện gia đình tôi khó khăn anh cũng đứng ra lo liệu hết cả. Anh như một người con trai trong nhà. Tất cả khiến tôi cảm kích vô cùng. Tôi luôn xác định mình sẽ không bao giờ dám phản bội hay từ bỏ anh – một người đàn ông như món quà mà cuộc sống trao lại cho tôi.

Cái quý nhất em cho thiên hạ, giờ còn kênh kiệu nỗi gì!-2
Tôi luôn xác định mình sẽ không bao giờ dám phản bội hay từ bỏ anh – một người đàn ông như món quà mà cuộc sống trao lại cho tôi. (Ảnh minh họa)

Nhưng mọi thứ không như tôi hình dung… Giữa hôm hai họ ngồi bàn bạc việc cưới xin, anh đã khiến tôi một phen bẽ mặt…

Chuyện quá khứ của tôi, bố mẹ không hề hay biết. Chính bởi thế, hôm nhà trai sang thưa chuyện cưới xin, bố mẹ tôi có phần quá đáng. Bố mẹ tôi đòi hỏi đủ điều, thậm chí còn gây khó dễ cho nhà trai. Trong mắt bố mẹ, tôi là cô con gái xinh đẹp, học hành giỏi giang, không thể cưới xin đơn giản được.

Trong lúc đó, tôi và anh ở trong phòng của tôi. Tôi nói anh cố gắng thuyết phục gia đình để chiều theo ý bố mẹ tôi, cho xong việc đi, nhưng anh nghĩ thương bố mẹ mình, rồi chạnh lòng lên đã hét lớn lên: “Cái quý nhất thì cô dâng cho thiên hạ, giờ cô còn kênh kiệu, nhà cô còn lắm chuyện thế này để hành tôi”.

Cái quý nhất em cho thiên hạ, giờ còn kênh kiệu nỗi gì!-3
Anh có thể bỏ qua nhưng gia đình anh liệu có chấp nhận tôi sau mọi chuyện? (Ảnh minh họa)

Tôi chết lặng. Bố mẹ anh và toàn bộ họ hàng hai bên nhà đều nghe rõ mồn một. Tôi không biết giấu mặt vào đâu. Tôi không giận anh, không trách anh bởi vì so với cái anh làm cho tôi thì câu nói đó chỉ là một điều phật ý nhỏ. Nhưng ngay lập tức gia đình nhà anh cười khinh bỉ tôi ngay. Tôi biết tương lai của mình sẽ rất khó sống.

Từ hôm đó tới nay, hai gia đình vẫn căng với nhau. Bố mẹ anh khinh thường tôi còn anh thì giận… Tôi không biết mình có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không? Anh có thể bỏ qua nhưng gia đình anh liệu có chấp nhận tôi sau mọi chuyện?

 

Theo Khám phá


tâm sự tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất