Cảm động câu chuyện mẹ trộm đùi gà làm quà cho con ngày 1/6

(2Sao) - Đây là món quà ngày quốc tế thiếu nhi buồn nhất.

Một bà mẹ ở Nam Kinh đã bị bắt hôm thứ Ba vừa qua vì đã ăn cắp một cái đùi gà và một vài cuốn sách thiếu nhi cho đứa con gái của mình như một món quà nhân ngày 1/6

Người mẹ, Liu Jinxia, có 2 cô con gái sinh đôi, nhưng cả hai bé đều bị bệnh thận. Gần đây, cô đưa đứa con gái 7 tuổi của mình từ quê nhà Sơn Đông đến Nam Kinh để được điều trị y tế tốt hơn. Tuy nhiên, việc điều trị tốn kém và Liu chỉ có 3000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu VNĐ) cho toàn bộ chuyến đi.

Ở Sơn Đông, Liu làm công việc thu nhặt rác, thu nhập chỉ 50 nhân dân tệ/ngày (khoảng 170.000 VNĐ/ngày). Chồng li dị cô nhiều năm trước, vì gánh nặng tài chính mà cặp sonh sinh đặt lên cuộc sống gia đình. Để tiết kiệm tiền, ở Nam Kinh, người mẹ và cô con gái đã sống trong một căn nhà chỉ 2 mét vuông và rất hạn chế tiêu tiền. Tuy nhiên, trước ngày Quốc tế thiếu nhi, con gái của Liu nói rằng ước gì em có một chiếc đùi gà.



Vì vậy, một ngày trước ngày Quốc tế thiếu nhi, Liu vào một siêu thị ở địa phương để mua một vài loại hạt. Khi nhìn thấy bên trong bán đùi gà rán, cô đã không thể cưỡng lại việc vồ lấy một chiếc đùi gà cho con của mình như một món quà. Cả hai cô con gái đều cần sách vở để đi học, vì vậy, cô cũng lấy trộm vài cuốn sách và rời đi, nhưng đã bị bắt ở lối ra của cửa hàng.





Cảm động trước câu chuyện của người mẹ, người sĩ quan cảnh sát đã đăng tải câu chuyện của cô lên WeChat của mình và hỏi xem liệu bạn bè của anh có thể giúp đỡ người phụ nữ đáng thương hay không. Trước đó, anh đã quyên góp 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu VNĐ) cho Liu và hai đứa trẻ sinh đôi.

Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. Câu chuyện về "Món quà ngày quốc tế thiếu nhi buồn nhất" đã lan truyền trên mạng và nhận được sự quan tâm của nhiều trái tim ấm áp khắp Trung Quốc. Kết quả, Liu đã nhận được tổng số tiền quyên góp 300.000 nhân dân tệ (khoảng 680 triệu VNĐ). Số tiền này đủ để giúp cô chi trả viện phí cho 2 con.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất