Cẩm Ly - Minh Tuyết mang "siêu xe" lên sân khấu

- Chiếc "siêu xe" thuở ban đầu hai chị em khởi nghiệp được Cẩm Ly và Minh Tuyết khoe trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca khúc của mình

Tối qua (1/11), đêm đầu tiên của liveshow Tự tình quê hương 4 - Kỷ niệm 20 năm ca hát của đôi song ca Cẩm Ly - Minh Tuyết đã diễn ra khá thành công. Dù trước khi đến giờ diễn có một cơn mưa rất lớn, nhưng dường như thời tiết không làm "chùn chân" những người yêu mến giọng hát của hai chị em. Khán giả lấp đầy khán phòng từ khá sớm, ở lại đến khi kết thúc chương trình để cùng Cẩm Ly - Minh Tuyết điểm lại hành trình sự nghiệp. 20h30, chương trình mở màn với một liên khúc song ca gồm những bài hit của cả hai. Điểm đặc biệt của liên khúc chính là sự xen kẽ vô cùng hoà quyện dòng nhạc sôi động trẻ trung của cô em Minh Tuyết và những làn điệu ngọt ngào dân ca của cô chị Cẩm Ly.

Khách mời xuất hiện đầu tiên trong liveshow chính là Đại Nghĩa, anh đóng vai người dẫn chuyện, đưa khán giả trở về những ngày mùa thu năm 1992, khi Minh Tuyết - Cẩm Ly lần đầu đoạt giải song ca tại nhà hát Hoà Bình. "Hai mươi năm không quá dài, nhưng hẳn là một khoảng thời gian không ngắn đối với những người làm nghệ thuật, nhất là hai cô gái trẻ", Đại Nghĩa chia sẻ. Ca khúc đầu tiên mang Cẩm Ly - Minh Tuyết đến với khán giả, "Hỡi người tình", được hai chị em trình bày lại ngay sau liên khúc mở màn.




Chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết trong phần mở màn với liên khúc




Thể hiện ca khúc "Đã xa cuộc tình" và "Phố cũ vắng anh" cùng nhạc sĩ Vĩnh Tâm


Hai chị em còn vui vẻ mang chiếc kỷ niệm chương đầu tiên và quý giá nhất đến khán giả.
"Tuy chiếc cúp này không có nhiều hột xoàn, nhưng nó chính là thứ mang lại rất nhiều hột xoàn
 cho hai chị em sau này", Minh Tuyết hài hước.



Hai chị em khoe chiếc "siêu xe" Cub 81 năm xưa cả hai dùng để chạy show.
Được khán giả yêu cầu, Minh Tuyết "trổ tài" lái xe chở Cẩm Ly đi khắp sân khấu.





Minh Tuyết còn cho biết ngày xưa, cô thường chở chị đi diễn và từng mấy lần "đo đường".

Ba mảng của liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát "Tự tình quê hương 4"  được bố trí khá chặt chẽ, kịch bản đêm nhạc đem lại một sự xuyên suốt và "dễ chịu" đối với khán giả. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư nghiêm túc và đúng mực giữa thời buổi khó khăn cho thấy quyết tâm rất lớn của Kim Lợi Studio. Có lẽ vì làm show cho "người nhà" nên đạo diễn Minh Vy mới "dám" mạnh tay như thế.

Tuy nhiên, việc dành khá nhiều thời lượng cho những màn nói chuyện - chia sẻ của hai nhân vật chính làm cho đêm diễn khá lê thê. Một điểm yếu nữa mà các chương trình kỷ niệm hay vấp phải, đó là việc ca sĩ không thể hiện những ca khúc cũ mà dành nhiều "đất" cho những nhạc phẩm mới phát hành. Việc làm này vô hình chung làm giảm giá trị của một chương trình kỷ niệm, nơi khán giả chờ đợi nhiều hơn ở Cẩm Ly và Minh Tuyết những bài hát năm xưa đôi song ca này "gây bão", những bài hit từng nằm rất lâu trong top Làn sóng xanh của Cẩm Ly hay các ca khúc đình đám của Minh Tuyết ở hải ngoại.






Cẩm Ly đầy tươi trẻ khi thể hiện 3 ca khúc " Thầm mong- Nhớ
người khôn nguôi - Giận anh ghét anh"

Bên cạnh đó, số lượng các bài đơn ca của Cẩm Ly khá ít, không làm thoả mãn những người yêu mến giọng hát cô, trong đó có người viết. Tiết mục kết của chương trình có thể sẽ không làm hài lòng những khán giả khó tính, bài hát "Quê hương" kết chương trình khá nhanh và chóng vánh. Cả phần ba - ngày trở về - được hứa hẹn rất nhiều nhưng có vẻ như lại ít được chú trọng nhất. Liveshow cũng không có những tiết mục hoành tráng như các chương trình Tự tình quê hương trước đó. Nhìn chung, giữa thời điểm "bão hoà" liveshow, bội thực các chương trình giải trí như hiện nay, thì những gì Tự tình quê hương 4 - Kỷ niệm 20 năm ca hát Cẩm Ly - Minh Tuyết làm được là rất đáng để ghi nhận. Có thể không đủ tầm vóc để gọi là "dấu son" trong sự nghiệp của hai danh ca hàng đầu làng nhạc Việt Nam thời đổi mới, nhưng cũng đủ để khán giả cảm thấy hài lòng sau hơn ba tiếng xem chương trình.




Đan Trường thể hiện "Ngày và đêm"




Khách mời thứ hai xuất hiện là Đan Trường. Anh song ca với Cẩm Ly liên khúc
 Đêm cô đơn - Nếu phôi pha ngày mai, hai ca khúc ăn khách của đôi
 song ca số một Việt Nam thời bấy giờ










Phần solo của Minh Tuyết đầy hấp dẫn




Cẩm Ly song ca cùng Quốc Đại trong ca khúc dân ca "Giữ vườn đi anh"






Minh Tuyết và Lam Trường




Tam ca " Trăm nhớ ngàn thương - Thu sầu" của Minh Tuyết, Lam Trường và Đan Trường


Lam Trường với "Tình yêu đánh mất"


Quốc Đại hát "Xa quê"






Hoạt cảnh "Nhớ mẹ" đầy cảm động


Cẩm Ly trẻ trung trong ca khúc "Hương lúa miền Nam"




Với trang phục giản dị, hình ảnh Minh Tuyết và Cẩm Ly đẹp hơn trong mắt khán giả




Với tà áo dài trắng, chị em Cẩm Ly- Minh Tuyết kết show diễn khiến nhiều người
 luyến tiếc. Hôm nay (02/11) đêm diễn thứ 2 của liveshow kỉ niệm 20
 năm ca hát tiếp tục được diễn ra

Trang Đào

Tin tức mới nhất