Được mẹ chồng làm cơm hộp ăn trưa mỗi ngày, cầm nhầm suất của chồng mà tôi nghẹn đắng

Cho đến hôm vừa rồi, khi mở hộp cơm mẹ chồng chuẩn bị cho chồng mình, tôi điếng người. Hộp cơm ấy không hề giống với bất kỳ hộp cơm nào mà tôi đã ăn trong nửa năm qua.

Tôi lấy chồng nửa năm nay và vẫn chưa sinh con. Điều mà mọi người vẫn lo lắng là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thì ở nhà tôi lại không quá căng thẳng, gay gắt. 

Mẹ chồng tôi hiện tại đã nghỉ hưu, bố chồng thì mất từ lâu. Một mình bà ở nhà rảnh rỗi nên thường giúp chúng tôi cơm nước. Về phần dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, có lúc bà cũng đỡ hộ tôi phần nào. Còn đa số là tôi đi làm về thì xắn tay vào làm. Tôi chẳng dám đòi hỏi gì, mẹ chồng không săm soi xét nét và nấu bữa tối hộ đã là tốt lắm rồi.

Hàng tháng vợ chồng tôi góp tiền chi tiêu sinh hoạt cho mẹ chồng. Tôi hiếm khi phải đi chợ mua sắm vì việc đó mẹ chồng đã đảm nhiệm hết. 

Được mẹ chồng làm cơm hộp ăn trưa mỗi ngày, cầm nhầm suất của chồng mà tôi nghẹn đắng-1
Tôi chẳng dám đòi hỏi gì, mẹ chồng không săm soi xét nét và nấu bữa tối hộ đã là tốt lắm rồi. Ảnh minh họa

Có một điều nữa mà tôi rất cảm kích mẹ chồng, đó là mỗi sáng bà luôn nấu sẵn bữa trưa cho cả hai vợ chồng chúng tôi mang đi làm. Công việc của cả tôi và chồng đều không nhàn hạ gì. Tôi khó bề dậy sớm nấu bữa sáng cho cả nhà hay chuẩn bị bữa trưa mang lên công ty được. Tôi muốn tranh thủ thời gian ngủ để có sức khỏe còn làm việc. 

Mẹ chồng thương các con, không muốn chúng tôi phải ăn hàng ăn quán nên sáng nào bà cũng dậy sớm nấu đồ ăn sáng và trưa, sắp xếp sẵn vào 2 hộp cơm để chúng tôi mang lên công ty ăn trưa. Đều đặn như vậy cả nửa năm nay rồi, trừ khi mẹ chồng bị ốm mới nghỉ. 

Bạn bè, đồng nghiệp ai cũng ghen tị vì tôi có người mẹ chồng tâm lý, chịu khó lại thương con dâu chẳng khác gì con gái. Nhưng cho đến hôm vừa rồi, khi mở hộp cơm mẹ chồng chuẩn bị cho chồng mình, tôi không khỏi chết điếng.

Hộp cơm ấy không hề giống với bất kỳ hộp cơm nào mà tôi đã ăn trong nửa năm qua. Trong hộp cơm toàn món ăn ngon lành và bổ dưỡng cũng như đắt tiền. Nào là thịt bò xào, cá hồi rim, măng tây, thêm cả nho tráng miệng. 

Mấy chị em đồng nghiệp nhìn thấy hộp cơm của tôi thì không khỏi ồ lên đầy ngưỡng mộ và ghen tị. Có ai biết trong lòng tôi dâng trào đắng chát và xót xa. Vì tôi biết hộp cơm này không phải là hộp cơm dành cho tôi. Sáng đó trong lúc vội vã tôi và chồng đã cầm nhầm hộp cơm của nhau. 

Có thể dễ dàng phân biệt được vì hộp cơm chồng tôi to hơn, anh ăn khỏe hơn vợ nên mẹ chồng chuẩn bị nhiều cơm hơn. 

Trước đây tôi và chồng đều chẳng nghĩ ngợi gì, chỉ cho rằng hộp của anh to hơn về số lượng, còn món ăn bên trong thì đều giống nhau cả. Ai ngờ đâu những món ăn dành cho tôi và chồng cũng khác biệt một trời một vực.

Những bữa trưa tôi ăn trong 6 tháng qua đa phần là đồ ăn thừa còn lại từ tối hôm trước. Cùng với những loại rau giản dị và rẻ tiền. Mỗi lần mẹ chồng đưa cơm cho các con thì bà đã đóng gói kỹ càng, chẳng ai mở ra xem ngay lúc ấy. Món ăn mặn có ăn đồ thừa từ hôm trước là điều bình thường, tôi cũng chẳng suy nghĩ gì. 

Được mẹ chồng làm cơm hộp ăn trưa mỗi ngày, cầm nhầm suất của chồng mà tôi nghẹn đắng-2
Tôi buồn vì mẹ chồng đối xử phân biệt giữa con trai và con dâu. Ảnh minh họa

Tôi dám chắc ngay cả chồng cũng không hề biết sự thật khác nhau một trời một vực giữa hai hộp cơm. Nhưng có lẽ ngày hôm nay, khi mở hộp cơm vốn chuẩn bị cho vợ mình ra, anh sẽ hiểu được sự thật giống như tôi mà thôi.

Bữa trưa ấy tôi ăn bữa cơm ngon lành khác hẳn ngày bình thường nhưng không hề vui vẻ và hạnh phúc chút nào. Chiều tối mang hộp cơm đã rửa sạch về nhà, tôi và chồng nhìn nhau với ánh mắt hiểu thấu song không ai nói ra. 

Buổi tối lên giường đi ngủ tôi đành hỏi thẳng anh về chuyện hộp cơm. Anh bảo mẹ anh có tính sĩ diện rất cao, nếu bây giờ vạch trần bà thì bà sẽ vô cùng xấu hổ. Thôi thì từ mai chúng tôi lén tráo hộp cơm cho nhau, anh ấy chấp nhận ăn hộp cơm không ngon của tôi vậy. 

Tôi buồn vì mẹ chồng đối xử phân biệt giữa con trai và con dâu. Tôi lại càng buồn vì chồng bênh và bảo vệ mẹ một cách vô lý. Xin mọi người cho tôi giải pháp trong trường hợp oái oăm này để giải quyết tình huống một cách tế nhị và khéo léo nhất.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/duoc-me-chong-lam-com-hop-an-trua-moi-ngay-cam-nham-suat-cua-chong-ma-toi-nghen-dang-c391a470959.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất