Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa

"Thậm chí ngay cả bác sĩ cũng chẳng hiểu được tôi bởi họ chưa bao giờ trải qua thứ cảm giác kinh khủng đó đâu".

Trở thành Idol Kpop là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên sau một vài năm lăn lộn, không ít Idols nhận ra nơi đó chẳng khác nào điạ ngục trần gian.

Han Seungyeon, cựu thành viên KARA chính là một trong những nạn nhân của nỗi ám ảnh tâm lý kéo dài.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-1

Ngay từ trước khi debut cùng KARA vào 14 năm trước, Han Seungyeon đã sớm bước chân vào ngành giải trí. Cô lần đầu tiên xuất hiện trước mắt khán giả trong vai trò diễn viên nhí năm 1993. Lúc ấy cô mới 6 tuổi, và đến năm tròn 18, Seungyeon chính thức ra mắt với hình ảnh Idol.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-2

Đi qua thời kỳ đỉnh cao, KARA tan rã năm 2016, kể từ đó Seungyeon chuyển hướng, hoạt động năng nổ ở lĩnh vực diễn xuất.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-3

Như lẽ thường tình, bên cạnh trái ngọt, nữ Idol cũng đối mặt với muôn vàn khó khăn và áp lực.

Chia sẻ về tình trạng tâm lý, Seungyeon thừa nhận sức chịu đựng của cô đã chạm đến đỉnh điểm, mọi thứ muốn vỡ tung sau khoảng thời gian dài hoạt động trong ngành công nghiệp này. Bản thân cô phải đối mặt với căn bệnh rối loạn hoảng sợ.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-4

Giống như nhiều bệnh nhân khác, nữ Idol – diễn viên tìm đến các nhà trị liệu, bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, ngay cả các phác đồ điều trị cũng chẳng có tác dụng gì với cô: “thậm chí bác sĩ cũng chẳng hiểu được tôi”.

Cô giải thích rằng chẳng có bác sĩ nào từng đứng trước cả chục nghìn fan, và chắc chắn cũng chưa bao giờ biết đến cảm giác bị công chúng chỉ trích. Do đó, nữ Idol tin rằng rối loạn hoảng sợ là căn bệnh nghề nghiệp không thể tránh khỏi.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-5

“Những vị bác sĩ tư vấn chưa bao giờ đứng trước 50.000 đôi mắt đang nhìn chằm chằm vào mình, hay có cảm giác như cả thế giới đều đang ghét bỏ, quay lưng với mình. Đó là căn bệnh nghề nghiệp thử thách tinh thần của bạn rắn đến đâu”.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-6

Đương nhiên, cựu thành viên KARA không hề cô đơn. Cô chia sẻ bản thân chứng kiến nhiều nghệ sĩ cũng ở trạng thái chẳng khác gì cô: “Chúng tôi chia sẻ nhiều với nhau về những câu chuyện liên quan đến trầm cảm hay rối loạn hoảng sợ, những căn bệnh này chẳng còn hiếm gặp với chúng tôi nữa”.

Bóng ma tâm lý - căn bệnh ăn mòn idols không tìm ra thuốc chữa-7

Nếu đang nuôi giấc mộng Idol, điều đầu tiên hãy chắc chắn rằng bạn đang tôi luyện thứ tinh thần vững như kiềng 3 chân, yếu bóng vía là điều cấm kị trong giới giải trí đầy khắc nghiệt này.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/can-benh-nghe-nghiep-cua-idol-ma-bac-si-cung-kho-chua-n-256750.html

Han Seungyeon nhóm KARA idol Hàn

Tin tức mới nhất