Cận cảnh “lò luyện yêu” học phí 25 triệu một tuần

Lo lắng không thể lấy được vợ, nhiều đàn ông Trung Quốc đã chấp nhận bỏ khoản tiền lớn và thời gian để tham gia vào lớp “dạy yêu”.

Tờ Thanh niên Trung Quốc ngày 20/8 đã đăng tải một bài viết thu hút sự quan tâm đặc biệt của phái mạnh có tựa đề “Lớp huấn luyện yêu dành cho đàn ông chưa vợ: Học phí mỗi ngày 1.000 NDT (3,5 triệu đồng)”.

Theo bài báo này, sau 15 năm nữa, cứ 100 cô gái 20 tuổi ở Trung Quốc sẽ được 118 chàng trai cùng tuổi theo đuổi.

Tuy nhiên, không cần đợi đến 15 năm nữa, tình trạng số lượng Trung Quốc áp đảo số lượng nữ giới và hiện tượng khó tìm vợ đã trở thành một vấn đề lớn tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tình trạng khó tìm vợ của cánh mày râu đang diễn ra ngày càng phổ biến tại Trung Quốc.
Tình trạng khó tìm vợ của cánh mày râu đang diễn ra ngày càng phổ biến tại Trung Quốc.

Là một giáo viên Trung học phổ thông và đã gần 30 tuổi, anh Châu rất sợ rơi vào trạng thái “ế vợ”. Trước đó, đường tình duyên của anh cũng rất gập ghềnh.

“Tôi đã vài lần được mai mối nhưng chẳng hiểu vì sao chẳng mối nào thành công” - Châu nói. Thấy các cô cậu em họ đều có người yêu, bố mẹ thầy giáo Châu cũng vô cùng sốt ruột.

Cực chẳng đã, anh quyết định đăng ký tham gia lớp học “dạy yêu” cho nam giới, hy vọng có thể tìm được một cô gái bầu bạn suốt đời.

Dịch vụ “dạy yêu” đắt khách tại Trung Quốc

Trong một căn phòng rộng 130m2, tọa lạc tại thủ đô Bắc Kinh, hơn chục học viên đang chăm chú lắng các kỹ năng cần thiết trong tình yêu của 3 giáo viên.

Một khóa học như thế này kéo dài 7 ngày, phọc phí 7000 NDT (gần 25 triệu đồng).

Lớp học dạy yêu cho đàn ông độc thân Trung Quốc.
Lớp học "dạy yêu" cho đàn ông độc thân Trung Quốc.

Các giáo viên ở đây cho biết, họ đã từng dạy 6.000 học viên. Có những thanh niên cao 1.85m, diện mạo điển trai, lái BMW cũng đăng ký tham gia vào lớp học này.

Trước khi tham dự các lớp học cụ thể như thế này, các học viên đăng ký được phân loại thành 3 nhóm: Nhóm bị bố mẹ giục giã, muốn tìm bạn gái; nhóm gặp trắc trở trong tình yêu, muốn tìm cách tháo gỡ và nhóm muốn trở thành “cao thủ” trong tình yêu.

Nội dung học được trên lớp dạy yêu được thầy giáo Châu ghi chép lại rõ ràng để thực hành.
Nội dung học được trên lớp "dạy yêu" được thầy giáo Châu ghi chép lại rõ ràng
để áp dụng, thực hành.

Theo tờ Thanh niên Trung Quốc, nhóm tổ chức lớp học này thậm chí còn lập ra một diễn đàn trực tuyến có tên “Nghiên cứu chuyên sâu nghệ thuật hẹn hò” và bán bài giảng theo hai hình thức online hoăc offline.

Nội dung các bài giảng này bao gồm: chẩn đoán tình cảm, tìm bạn trai/bạn gái, tìm vợ/ chồng, cứu vãn tình cảm, xây dựng hình ảnh...

Tùy theo nội dung bài giảng, họ sẽ thu phí theo mức độ khác nhau, từ vài trăm NDT đến mức cao nhất là 20.000 NDT (hơn 70 triệu VNĐ).

Nhóm giáo viên trên giới thiệu, hiện đã có 38.000 người trả tiền để mua bài giảng của họ qua trang web.

 Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất