Cận cảnh thánh đường Mecca, nơi xảy ra tai nạn giết chết 107 người

Thánh đường Mecca rất nổi tiếng với những người theo đạo Hồi. Ước tính hàng năm có đến hàng triệu người hành hương đến đây và hơn 13.000.000 người khác tới thăm viếng.

Mecca là thành phố thánh địa của đạo Hồi, thuộc lãnh thổ Ả Rập Xê Út. Theo quy định của đạo, mỗi giáo dân ít nhất một lần trong cuộc đời phải hành hương về thánh địa Mecca bằng chính kinh phí của bản thân mình và trước khi đi phải chuẩn bị đồ ăn thức uống cho người thân (những người ở nhà, không đi hành hương) trong thời gian mà họ đi vắng.

Vào tháng lễ Ramadan, chỉ có người Hồi giáo hành hương về và sẽ được phong danh hiệu là "Haj" hoặc "Haji".

Với dân số 1.700.000 (2008), thành phố nằm trong một thung lũng hẹp ở độ cao 277 m so với mực nước biển.

Mỗi năm, hàng triệu người Hồi giáo thực hiện Haji hành hương đến Mecca đi bộ bảy lần quanh Kaaba và hơn 13.000.000 người tới viếng thăm.

Lý do chính của người Hồi giáo đến Thánh đường Mecca là để cầu nguyện trong Masjid al-Haram. Hồi giáo dạy rằng nếu một người thực hiện Umrah hoặc Haji đúng và với ý định chân thành (để cầu xin Allah) thì tất cả họ được tha tội. Trong năm 2009, Haji bắt đầu vào thứ tư ngày 25/11.

thánh đườnga
Khung cảnh tràn ngập người trong lễ hành hương Haji lớn nhất năm của người Hồi giáo.

Thánh đường Mecca rất nổi tiếng với những người theo đạo Hồi. Ước tính hàn năm có đến hàng triệu người hành hương đến đây và hơn 13.000.000 người khác tới thăm viếng.
Nơi đây được coi là thánh địa của người Hồi giáo bởi tính chất tôn nghiêm và độc nhất của mình.

Thánh đường Mecca rất nổi tiếng với những người theo đạo Hồi. Ước tính hàn năm có đến hàng triệu người hành hương đến đây và hơn 13.000.000 người khác tới thăm viếng.
Tính từ thời điểm hiện tại, chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa sẽ diễn ra lễ hành hương Haji thường niên, với sự tham dự của hàng triệu tín đồ đạo Hồi từ khắp thế giới.

Vụ tai nạn sập cần cẩu nghiêm trọng xảy ra ngày hôm nay 12/9 theo giờ địa phương cướp đi sinh mạng của hơn 100 người đã khiến nơi đây trở nên vô cùng hỗn loạn.

thánh đường
Cảnh bên ngoài nhà thờ.

thánh đường
Một người bị thương trong trang phục ướt đẫm máu.

thánh đường
Sự hỗn loạn và hoảng sợ của các tín đồ Hồi giáo tại đây.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất