Cần loại bỏ vai diễn thảm họa trong năm 2023

Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Anh Đào đang là những nữ diễn viên điện ảnh sáng giá của thị trường. Bên cạnh đó, cũng có một số gương mặt thảm họa, cần cải thiện diễn xuất.

Trong năm qua, điện ảnh Việt chứng kiến cú ngã ngựa của không ít tác phẩm. Nhiều dự án được đầu tư hoành tráng nhưng doanh thu không khả quan, dẫn đến thua lỗ khi ra mắt, phải rút rạp sớm vì bị khán giả phớt lờ. Thế nhưng, giữa thực trạng đó vẫn những tác phẩm đáng chú ý, những vai diễn hay đáng được ghi nhận.

Lan Ngọc giữ được phong độ

Trong năm nay, Phương Anh Đào là một trong những nữ diễn viên gây chú ý. Cô cùng lúc tham gia hai dự án với hướng đi hoàn toàn khác nhau. Vô Diện Sát Nhân (Đinh Công Hiếu đạo diễn) theo dòng phim giải trí và Tro tàn rực rỡ (Bùi Thạc Chuyên đạo diễn) theo dòng nghệ thuật.

Ở cả hai tác phẩm, Phương Anh Đào cho thấy nỗ lực thay đổi bản thân qua từng vai diễn. Trong Vô Diện Sát Nhân, khán giả dễ dàng nhận ra sự tận tình của nữ diễn viên. Cô gần như nhập tâm trong từng cảnh quay, khiến người xem phải hồi hộp theo dõi diễn biến nhân vật. Nói không ngoa, diễn xuất của Phương Anh Đào là điểm sáng cứu vớt phần kịch bản lỏng lẻo của phim.

Đến Tàn Tro Rực Rỡ, nữ diễn viên không xuất hiện quá nhiều. Nhân vật của cô cũng kiệm lời, hầu như chỉ có một vài lời thoại. Thế nhưng, Phương Anh Đào vẫn biết cách “chạm” vào trái tim người xem bằng phân đoạn ngắn ngủi. Đó là khi nhân vật của cô không kiềm được cảm xúc, nước mắt trực trào ra sau bao lần chịu đựng người chồng lạnh nhạt.

Cần loại bỏ vai diễn thảm họa trong năm 2023-1
Phương Anh Đào có nhiều khoảnh khắc tạo được cảm xúc trong phim Tàn Tro Rực Rỡ

Ninh Dương Lan Ngọc cũng giữ được phong độ khi lần thứ ba đảm nhận vai Ms. Q trong Cô Gái Từ QUá Khứ (Nam Cito, Bảo Nhân đạo diễn). Nữ diễn viên gần như đã xóa bỏ hoàn toàn định kiến về việc bị đóng khung trong một hình tượng duy nhất. Cô vừa thể hiện tốt các cảnh tâm lý vừa lăn xả với những cảnh hành động, chấp nhận trầy trật trong những phân đoạn ẩu đả, vật lộn.

Trên hết, Lan Ngọc là người biết tạo cảm xúc cho nhân vật ngay cả khi kịch bản còn thiếu sót. Xem phim, nhiều khán giả đánh giá cao diễn xuất của cô. Họ thấy đâu đó phảng phất hình ảnh của Nương trong Cánh đồng bất tận (2010) và Thơm trong Trúng số (2015), vốn là những vai hay nhất trong sự nghiệp của Lan Ngọc.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến Nhã Uyên với vai diễn ấn tượng trong Đêm Tối Rực Rỡ (Aaron Toronto đạo diễn). Chính diễn xuất giàu cảm xúc đã mang về cho cô giải Cánh diều Vàng 2023 ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, vượt mặt các đối thủ nặng ký, nổi tiếng như Thu Trang, Minh Hằng,…

Một vài gương mặt dù đất diễn không nhiều nhưng vẫn tạo được sự chú ý, chẳng hạn như Minh Hằng trong Bẫy Ngọt Ngào (Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn), Vân Trang hay Khả Như trong Chuyện ma gần nhà (Trần Hữu Tấn đạo diễn), hay diễn viên nhí Chu Diệp Anh trong Maika – Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác (Hàm Trần đạo diễn). Họ là những điểm sáng giữa bức tranh phim Việt có quá nhiều màu u tối thời gian qua.

Chi Pu mờ nhạt, Ngọc Trinh thảm họa

Năm nay, điện ảnh Việt còn chứng kiến màn chào sân của hai nàng hậu: Hoa hậu hoàn vũ H'Hen Niê trong phim hành động 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (Lương Đình Dũng đạo diễn) và Hoa hậu Tiểu Vy trong phim kinh dị Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái (Lê Bình Giang đạo diễn). Đáng tiếc, cả hai đều chưa có những vai diễn thật sự ấn tượng để có thể tỏa sáng trên màn bạc.

H'Hen Niê gây chú ý với hình tượng đả nữ nhưng cô lại ít đất diễn, thậm chí nếu xóa bỏ cũng không ảnh hưởng nhiều đến tác phẩm. Nhân vật của Tiểu Vy thì lại mờ nhạt, cách xây dựng còn khiên cưỡng. Cuối cùng, cả hai tham gia vào dự án như là yếu tố để hút khách thay vì tạo cảm xúc cho phim.

Cần loại bỏ vai diễn thảm họa trong năm 2023-2
Tiểu Vy chưa tạo được ấn tượng mạnh với vai diễn đầu tiên trong phim kinh dị Đảo Độc Đắc.

Diệu Nhi cũng là một diễn viên chăm chỉ khi xuất hiện với vai phụ trong Bẫy Ngọt Ngào và vai chính trong Bóng Đè. Song, cô vẫn chưa thoát được mác diễn viên hài. Mỗi lần Diệu Nhi xuất hiện lại khiến người xem phải bật cười dù vô tình hay cố ý.

Bên cạnh đó, Chi Pu cũng có màn tái xuất sau 3 năm vắng bóng kể từ Chị Chị Em Em (2019) với vai chính trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Thế nhưng, diễn xuất của cô lại là điểm bị nhiều khán giả đánh giá thấp. Phần lớn ý kiến cho rằng nữ diễn viên khô cứng trong phim kinh dị, biểu cảm đơn điệu và đài từ chưa tốt, thiếu cảm xúc.

Đóng cùng Chi Pu trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại là gương mặt mới Rima Thanh Vy. Song, nữ diễn viên cũng chưa thực sự tạo được ấn tượng tốt. Cách cô xử lý nhân vật còn gượng ép, đôi chỗ phải gồng mình để tạo sự căng thẳng cho nhân vật.

Thực tế, dự án điện ảnh đầu tiên Rima Thanh Vy tham gia là Thanh Sói, nhưng bị dời lịch phát hành nên phải ra mắt sau Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Trong phim hành động do Ngô Thanh Vân đạo diễn, nữ diễn viên thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác với phim kinh dị. Cô diễn thoải mái, nhẹ nhàng và tươi trẻ, mang lại không khí vui vẻ cho phim.

Cũng trong Thanh Sói, Đồng Ánh Quỳnh là một gương mặt nhận được nhiều sự chờ đợi từ phía khán giả. Đáng tiếc, cô chưa thực sự tỏa sáng với vai chính đầu tay. Nữ diễn viên thể hiện tốt những cảnh hành động nhưng chưa lột tả được nội tâm của nhân vật, không mang lại nhiều cảm xúc cho vai diễn.

Cần loại bỏ vai diễn thảm họa trong năm 2023-3
Đồng Ánh Quỳnh cũng chưa thực sự tỏa sáng với vai diễn trong Thanh Sói.

Một cái tên khác cũng gây thất vọng là Ngọc Trinh trong Duyên Ma (Khánh Toàn, Tâm Nguyễn đạo diễn). Không chỉ tác phẩm có chất lượng thấp, bản thân nữ diễn viên cũng kéo cảm xúc của khán giả đi xuống. Cô đọc thoại như trả bài và chủ yếu cười xuyên suốt bộ phim. Vai diễn thì đơn giản, không gây khó khăn hay đòi hỏi diễn viên phải sử dụng kỹ thuật nhiều.

Hào quang 2023 sẽ thuộc về ai?

Sắp tới, Trấn Thành sẽ trở lại đường đua phim Tết 2023 với Nhà Bà Nữ - tác phẩm do anh sản xuất, đạo diễn, viết kịch bản kiêm diễn viên. Trong phim, Trấn Thành cũng ưu ái mời em gái Huỳnh Uyển Ân đảm nhận vai nữ chính. Huỳnh Uyển Ân vẫn là gương mặt mới, chưa rõ sẽ thể hiện vai trò nữ chính như nào.

Cũng trong mùa phim Tết, Vũ Ngọc Đãng sẽ đối đầu Trấn Thành bằng Chị Chị Em Em 2. Tác phẩm gây chú ý khi chọn bối cảnh Sài Gòn thập niên 1920, 1930, đồng thời lấy cảm hứng từ hai mỹ nhân nổi tiếng là Ba Trà, Tư Nhị.

Bỏ qua các yếu tố nội dung hay đạo diễn, nhiều khán giả hy vọng Minh Hằng sẽ có nhiều thay đổi, mang đến bất ngờ trong hình ảnh mới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ngọc Trinh sau vai diễn thảm họa năm 2022 cũng khiến người xem ngờ vực.

Cần loại bỏ vai diễn thảm họa trong năm 2023-4
Tạo hình Minh Hằng trong Chị Chị Em Em 2.

Một gương mặt khác được yêu thích là Midu, sẽ trở lại trong Khi Ta Hai Lăm (Luk Vân đạo diễn). Dù không xuất hiện quá nhiều trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên gần như nhận được phản hồi tích cực mỗi lần xuất hiện trên phim. Chưa kể, ê-kíp tên tuổi càng giúp cho vai diễn của Midu được chờ đợi nhiều hơn.

Ngoài ra, điện ảnh Việt trong năm tới còn có nhiều dự án lớn ra mắt nhưng chưa tiết lộ nhiều thông tin. Chẳng hạn như phim hành động Lật Mặt 6 của Lý Hải, 9 Giờ Bão Lửa – phim thảm họa được đầu tư hơn 50 tỷ đồng, dự án Công Tử Bạc Liêu (Lý Minh Thắng đạo diễn) và Đất Rừng Phương Nam (Nguyễn Quang Dũng đạo diễn),…

Khán giả hy vọng các dự án sẽ có những vai nữ ấn tượng, tạo nên cuộc đua trong năm. Tuy nhiên, với diễn tiến của năm 2022, rất có thể điện ảnh 2023 sẽ vẫn có cả hào quang lẫn thảm họa từ các vai diễn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-chinh-phim-viet-2022-chi-pu-ngoc-trinh-mo-nhat-trong-nam-2022-post1389244.html

phim việt nam Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất