Cảnh báo kẻ biến thái chuyên sàm sỡ thiếu nữ trên đường phố Hà Nội

Các đối tượng được miêu tả thường đeo khẩu trang rình mò các cô gái, sau đó vọt lên từ phía sau, ôm chầm lấy ngực hoặc tốc váy nạn nhân rồi bỏ chạy.

Nhiều nạn nhân của kẻ biến thái chuyên tốc váy và sờ ngực thiếu nữ

Những ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao đoạn cảnh báo về kẻ biến thái chuyên sàm sỡ phụ nữ khi ra đường vào đêm khuya. Rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái trẻ đã tỏ ra hết sức hoang mang và lo lắng khi đọc được những dòng chia sẻ này.

Theo đó, đoạn cảnh báo được đăng tải bởi một tài khoản facebook về vụ việc xảy ra vào lúc 22h30 tối tại hai tuyến đường ở Hà Nội.

Theo anh, tên biến thái vọt lên từ phía sau, ôm chầm lấy ngực của một trong hai bạn gái rồi bỏ chạy. Gã bệnh hoạn này còn áp sát xe một cặp đôi rồi tốc váy bạn nữ ngồi sau. Nạn nhân của cả hai vụ việc trên đều sợ hãi, ngơ ngác.

 - Ảnh 1.
Nhiều người cho biết từng gặp kẻ biến thái có hành vi tương tự nhau
ở các tuyến phố Hà Nội - Ảnh minh họa

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn cảnh báo đã khiến cho các bạn gái và nhiều người dùng mạng lo ngại và hoảng sợ. "Ghê quá, bây giờ ra ngoài đường nguy hiểm thật", thành viên T.T bình luận.

"Khóc, không bao giờ dám về muộn hay mặc váy ngắn ra đường nữa", một người dùng mạng khác cũng tỏ ra sợ hãi.

Từ câu chuyện trên, rất nhiều người đã đồng loạt lên tiếng và cho rằng đây chính là kẻ biến thái mà họ đã từng gặp nhiều năm trước. Thậm chí, đối tượng còn hoạt động ở nhiều tuyến đường khác nhau khiến mọi người rất khó phòng tránh. Trong đó, những khu vực người này thường xuyên mai phục là Vạn Bảo, Vạn Phúc, Thụy Khuê, Xuân Thủy và cả bờ Hồ...

"Đoạn Vạn Bảo, Vạn Phúc, tên này hay xuất hiện, đã nghe nhiều vụ của hắn từ 2-3 năm trước", thành viên T.H chia sẻ.

"Lần trước tên này quanh quẩn khu Thụy Khuê nhà mình. Nó đi bộ trong ngõ ngách các thứ xong đầu đội mũ bảo hiểm. Ghê người", một người dùng mạng khác cũng cho hay.

 - Ảnh 2.
Nhiều thành viên mạng đồng loạt chia sẻ đã không ít lần gặp phải tên biến thái
với thủ đoạn tương tự - (Ảnh chụp màn hình).

Thành viên có nickname H.H lại chia sẻ từng gặp đối tượng với hành động biến thái ở khu vực bờ Hồ: "Tớ đã từng gặp kẻ biến thái 2 lần. Lần đầu hồi cấp 3, gần cổng trường mình luôn, lần 2 trên đường gần bờ H̀ồ. Cả 2 lần tớ đều gặp kiểu hắn gọi lại, đi sát gần, mục đích là để cho mình nhìn thấy "cái của nợ" của hắn thôi, không làm gì nữa cả. Nghĩ lại thấy ghê!".

Trong thời gian gần đây, các diễn đàn mạng thường xuyên xuất hiện và chia sẻ rất nhiều cảnh báo, về những trường hợp chị em phụ nữ bị kẻ biến thái trêu ghẹo, dọa nạt làm ảnh hưởng đến tâm lý, nhất là nguy cơ bị tai nạn giao thông khi đang đi đường. Điều nguy hiểm hơn là không chỉ dừng lại ở sàm sỡ, nhiều đối tượng còn dùng n hững chiêu trò như tạt axit, trộm đồ lót, vừa cướp tài sản vừa dâm ô, rạch đùi, đâm vùng kín… hướng đến đối tượng là phụ nữ khiến dư luận bàng hoàng khi chưa có được giải pháp ngăn chặn dứt điểm tình trạng này.

Phải làm gì khi gặp kẻ biến thái?

Dù an ninh có tốt đến mấy thì cũng không ai dám khẳng định. Đó là lý do vì sao biết cách bảo vệ an toàn cho bản thân là một điều vô cùng quan trọng.

Khi gặp phải tình huống này, điều đầu tiên là phải bình tĩnh và giữ được sự tự tin bởi những tên biến thái chỉ dám bắt nạt những người trông có vẻ ngơ ngác, yếu đuối, sợ sệt và hắn sẽ không dám đụng vào những người có khí thế mạnh mẽ. Hãy giả vờ đang nói chuyện điện thoại nếu phải ở một mình với kẻ khả nghi.

 - Ảnh 3.
Tự bảo vệ mình là điều quan trọng nhất khi gặp phải biến thái - (Ảnh minh họa)

Luôn nhớ phải mang theo vật dụng phòng thân như bột ớt, đồ phát ra tiếng động (còi, kèn…), bình xịt hơi cay là thứ không bao giờ có thể thiếu, điện thoại di động đủ pin và đủ tiền. Bạn cũng nhớ phải lưu các số khẩn cấp như cảnh sát (113), cấp cứu (115), số của người thân, bạn bè để có thể liên lạc ngay khi cần thiết.

Quan trọng nhất là đừng tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm bằng việc hạn chế đi một mình khi trời tối ở những khu vực nguy hiểm, đi vào ngõ nhỏ, tối, vắng, những con đường mà bạn không biết dẫn đi đâu. Thận trọng khi nói chuyện hay đi với người lạ, cho dù họ đề nghị giúp đỡ bạn. Nếu có người cứ cố tình hỏi đường bạn, một cô gái trẻ trong khi xung quanh hắn có rất nhiều người lớn và có vẻ thông thuộc đường xá hơn bạn, hãy cảnh giác và nên lảng đi.

Cuối cùng nếu cảm thấy mình bị theo dõi, hãy giữ bình tĩnh và từ từ qua đường, thay đổi hướng và đến những nơi công cộng đông người. Lưu ý đừng bước đi quá nhanh vì sẽ làm tên biến thái nghi ngờ và đuổi theo bạn.

Chưa có quy định xử phạt về hành vi biến thái


Hành vi thực hiện nơi công cộng bị coi là vi phạm pháp luật gồm những hành vi sau: "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Trên thực tế, Bộ luật hình sự Việt Nam hiện nay không có quy định về tội quấy rối tình dục vì không đủ yếu tố để cấu hành tội làm nhục người khác.

Tuy nhiên, Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng– Nghị định 167/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

 Theo Kenh14/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất