Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc

Dẫu bị coi rẻ nhưng nhiều diễn viên quần chúng vẫn cố gắng bám trụ với nghề. Bởi lẽ họ ôm hy vọng, một ngày nào đó mình có thể lên vai chính.

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-1

Các diễn viên quần chúng ở Hoành Điếm thường sống trong những ngôi nhà cho thuê trong ngõ hẻm gần phim trường. Những ngôi nhà về cơ bản đều được xây theo kiểu Thượng Hải cũ và tiền thuê nhà rất rẻ, chỉ vài trăm NDT một tháng.

Nếu muốn tham gia đóng vai quần chúng ở Hoành Điếm, phụ nữ không nên cắt tóc quá ngắn. Vì ở Hoành Điếm, người ta chủ yếu quay phim cổ trang nên các cô gái phải để tóc dài đến vai. 

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-2

Theo thống kê, có hơn 10.000 diễn viên đang ở Hoành Điếm, trong đó có nhiều người là sinh viên các trường nghệ thuật, đã học diễn xuất chuyên nghiệp nhưng lại không có cơ hội đóng phim.

Thậm chí khi đã tới Hoành Điếm, cơ hội kiếm vai diễn cũng rất khó khăn và nhiều khi số tiền kiếm được trong một tháng chỉ đủ trả tiền ăn ở. Những người trẻ tuổi đến Hoành Điếm làm việc thường sẽ lần lượt rời đi trong vòng vài năm.

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-3

Tiền lương của diễn viên quần chúng được chia thành các cấp độ khác nhau. Cấp độ cơ bản nhất là "quần chúng bình thường", phải làm việc 8 giờ một ngày, được trả 50 NDT, làm thêm giờ là 5 NDT một giờ. Cao hơn nữa là "nhóm đặc biệt", làm 8 giờ một ngày là 80 NDT, làm thêm giờ là 10 NDT mỗi giờ. 

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-4

Một diễn viên quần chúng tâm sự rằng, trong các bộ phim truyền hình chống Nhật, chất nổ thường được đặt ở hiện trường. Có lần hơn 20 viên đạn nổ liên tiếp, khói lửa bay mịt mù khiến ai cũng cảm thấy ngạt thở.

Nếu diễn viên đóng vai một người chết, họ sẽ được thêm 10-20 NDT. Nhân vật chết được đè dưới gối một phong bao đỏ, số tiền không được quá nhiều và phải tiêu ngay trong ngày. Đó là nguyên tắc của đoàn làm phim. 

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-5

Trong khi diễn viên chính được đưa ra yêu cầu về món ăn mỗi ngày, các diễn viên quần chúng lại chỉ có thể ăn cơm hộp, cơm phần của đoàn làm phim. 

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-6

Diễn viên quần chúng là nữ còn gặp phải những hiểm nguy trên phim trường. Nhiều người đàn ông trong đoàn phim không chỉ tranh thủ đụng chạm vào cơ thể mà còn cầm con trỏ laser và chụp lén ảnh phần ngực của nữ diễn viên để bàn luận.

Thậm chí, một số diễn viên nữ quần chúng còn không có phòng thay đồ riêng, phải mặc chung áo quần và giày dép với người khác. 

Cảnh tủi nhục, bị sàm sỡ của diễn viên quần chúng Trung Quốc-7

Dẫu biết vất vả là thế nhưng nhiều diễn viên quần chúng vẫn cố gắng bám trụ với nghề. Bởi lẽ họ ôm hy vọng, một ngày nào đó mình có thể lên vai chính.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/canh-tui-nhuc-bi-sam-so-cua-dien-vien-quan-chung-trung-quoc-n-234814.html

Diễn viên quần chúng

Tin tức mới nhất