Cao Minh Đạt: 'Tôi không ngại bị nói hết thời, làm shipper cho vợ'

Thời gian không đi đóng phim, Cao Minh Đạt làm shipper, phụ vợ giao hàng cho khách.

Cao Minh Đạt nổi tiếng từ đầu thập niên 2000. Anh thành công ở cả dạng vai chính diện lẫn phản diện khi góp mặt trong nhiều phim truyền hình như Blouse trắng, Vòng xoáy tình yêu, Mùi ngò gai, Tiếng sét trong mưa... Gần đây, nam diễn viên sinh năm 1975 nhận hai vai diễn có tính cách đối lập trong Vua bánh mì Bánh mì ông Màu.

Cao Minh Đạt chia sẻ mới nhất về hai vai diễn anh vừa nhận và cuộc sống "vợ chồng son" 4 năm qua bên bà xã Thanh Trúc, kém anh 8 tuổi.

Cao Minh Đạt: Tôi không ngại bị nói hết thời, làm shipper cho vợ-1
Diễn viên Cao Minh Đạt.

- Một ngày của Cao Minh Đạt diễn ra thế nào?

Tôi ít khi tham gia các sự kiện của làng giải trí, chơi gameshow. Ngoài thời gian đi đóng phim, tôi ở nhà phụ giúp vợ kinh doanh. Cô ấy có một cửa hàng nước hoa nên mỗi khi có khách đặt, tôi sẽ đóng gói, chở hàng ra bưu điện. Thỉnh thoảng, tôi làm shipper, giao hàng cho khách. Nếu vợ quá bận rộn, tôi cũng giúp cô ấy việc vặt trong nhà.

- Anh có lo sợ khán giả nghĩ mình "hết thời" khi đi giao hàng cho khách?

Tôi không ngại. Khán giả nghĩ sao cũng được, điều này không quá quan trọng. Đây là công việc của tôi. Vợ bận thì tôi phụ cô ấy. Tôi nghĩ những việc nhỏ, mình giúp được gì cho vợ thì giúp. Khán giả nhiều khi thấy tôi chở hàng, người ta còn thấy thú vị. Bản thân tôi cũng thấy vui vì ngoài việc đóng phim cũng có thể phụ giúp gia đình việc kinh doanh.

Không phải thu nhập từ nghề diễn không đủ mà vợ chồng tôi mở cửa hàng kinh doanh nước hoa. Tôi nghĩ nghệ sĩ mở nhà hàng, tiệm mỹ phẩm cũng chỉ để kiếm thêm thôi. Nếu nghề diễn không đủ thì làm sao tôi sống được đến giờ!

- Vì sao anh chị chưa sinh con?

Tôi và cô ấy đều rất mong có con. Thời gian gần đây, chúng tôi bận quá. Chắc vài tháng nữa, khi những bộ phim truyền hình tôi tham gia đóng máy, tôi sẽ đưa vợ đi du lịch để hâm nóng tình cảm và lên kế hoạch chi tiết về việc sinh con. Tôi bây giờ cũng đã lớn tuổi. Con cái là duyên trời cho nên cũng không suy nghĩ quá nhiều.

- Bà xã ủng hộ công việc diễn xuất của anh thế nào?

Cô ấy ít khi tham gia vào công việc của tôi. Mỗi khi tôi nhận phim mới, vợ chỉ hỏi tôi đóng vai gì, lịch diễn thế nào. Thỉnh thoảng, cô ấy cùng tôi tham gia các sự kiện, làm việc cùng một số đối tác. Cô ấy giống như quản lý của tôi, dù không thể đảm đương tất cả mọi việc.

Hiểu tính chất công việc của tôi nên biết chồng đóng cảnh nhạy cảm, vợ tôi cũng không can thiệp. Nếu cô ấy ghen khi tôi đóng cảnh tình cảm với đồng nghiệp thì chắc chắn, cả hai không thể yêu và gắn bó lâu dài. Bản thân tôi cũng hoàn thành bổn phận, trách nhiệm của một người chồng nên vợ tin tưởng tuyệt đối.

Cao Minh Đạt: Tôi không ngại bị nói hết thời, làm shipper cho vợ-2
Cao Minh Đạt và bà xã Thanh Trúc.

- Lý do anh nhận tham gia cùng lúc hai bộ phim về bánh mì đang lên sóng?

Hai vai diễn khác nhau hoàn toàn. Trong phim Vua bánh mì, tôi vào vai một ông chủ thương hiệu bánh mì yêu nghề. Đây là vai chính diện, công tư phân minh, bênh vực lẽ phải. Trong khi đó, ở phim Bánh mì ông Màu, tôi vào vai một chàng rể mưu mô, tham vọng, sống chỉ nghĩ cho lợi ích bản thân. Nhân vật này còn ruồng rẫy vợ con, hãm hại người, chiếm đoạt công ty của bố vợ. Vai nào tôi cũng thích. Khi diễn, tôi luôn cố gắng làm mới mình trong từng dạng vai.

Phim truyền hình Việt đang bão hòa, nhiều phim có kịch bản tương đồng nhưng tôi may mắn nhận được những vai có tính cách không bị trùng lặp với các dạng vai bản thân từng thể hiện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dạng vai tôi thích đóng nhưng kịch bản của Việt Nam ít khai thác như biến thái, người đa nhân cách.

Phim Việt gần đây cũng có nhiều sản phẩm chất lượng và ăn khách như Về nhà đi con, Tiếng sét trong mưa, Gạo nếp gạo tẻ... Thời gian tới, tôi mong phim truyền hình sẽ khôi phục vị thế của mình.

- Là diễn viên chuyên vai phản diện, anh có để tâm trước những bình luận tiêu cực từ dư luận?

Khán giả suy nghĩ thế nào mình không thể cản. Nhưng tôi luôn biết nhìn nhận một cách thực tế rằng cách họ chửi là tích cực hay tiêu cực. Ví dụ khán giả nói "anh đóng vai ác quá, nhưng ngoài đời anh đừng ác vậy với vợ nha" thì đây là nhận xét tích cực. Còn nếu họ nói rằng "ác như vậy thì sống làm gì, ngoài đời chắc anh vậy nên đạo diễn mới giao cho vai đó" thì đây là nhận xét tiêu cực.

Nhưng cũng chẳng sao vì khán giả phải quan tâm, theo dõi thì mới có nhận xét về mình như vậy. Tôi cũng sẽ lắng nghe và rút kinh nghiệm từ những góp ý chân thành nhất. Với những lời chửi rủa, xúc phạm, không mang tính xây dựng, tôi bỏ ngoài tai.

Là diễn viên chuyên nghiệp nên tôi muốn thể hiện đa dạng vai. Điều tôi sợ nhất lúc này chính là việc mình diễn vai phản diện nhưng mọi người bảo mình hiền quá, không hợp vai.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/cao-minh-dat-toi-khong-ngai-bi-noi-het-thoi-lam-shipper-cho-vo-4173621.html

Cao Minh Đạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao