Cặp mẹ chồng - nàng dâu ngủ đến tận 11 giờ trưa khiến CĐM cười bò

Chia sẻ của nàng dâu này về mẹ chồng đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Với nhiều nàng dâu, thay đổi đầu tiên của họ khi về nhà chồng chính là việc dậy sớm hơn. Thay vì được thức khuya, ngủ muộn như thời còn ở nhà đẻ, các nàng dâu bắt đầu phải dậy sớm hơn để lo dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng cho gia đình nhà chồng. Điều này khiến nhiều nàng dâu cảm thấy e ngại.

Mới đây, trên một cộng đồng mạng thu hút khá đông người dùng, một người dùng tên N.V.B.C đã chia sẻ về câu chuyện của mẹ chồng mình. Được biết, cũng giống như nhiều nàng dâu khác, khi về nhà chồng, cô nàng này mong muốn có được cuộc sống tự do, "dễ thở" như hồi còn son rỗi.

Cặp mẹ chồng - nàng dâu ngủ đến tận 11 giờ trưa khiến CĐM cười bò-1
(Ảnh minh họa)

Nàng dâu này thật may mắn khi được mẹ chồng bao dung, thông cảm, lại có tính hay ngủ nướng như mình. Được biết, nhà nàng dâu này sắp có việc, cô bạn định bụng 9 giờ sáng sẽ sang nhà mẹ chồng để mua đồ lễ. Tuy nhiên, mẹ chồng của cô nói rằng bà ngủ đến 11 giờ mới dậy nên nói nàng dâu này sang đón bà vào buổi chiều.

"Đây là em và mẹ chồng của em khi nói chuyện về một đám giỗ nhà chồng. Mẹ chồng em bảo 11 giờ trưa mẹ mới ngủ dậy và hẹn đến chiều mẹ sẽ sang đón em đi mua vàng mã cùng."

Trích đoạn hội thoại của mẹ chồng và nàng dâu:

"- Mẹ ơi, mai mấy giờ đi chợ mua vàng mã cho các cụ được ạ? Để con sang. 9h mẹ nhé

- Giờ đó mẹ còn đang ngủ

- Vậy 11 giờ mẹ nhé

- Giờ đó mẹ mới ngủ dậy. Để chiều đi con, lúc nào mẹ sang mẹ đón

- Dạ mẹ, tầm 11 giờ con cũng mới dậy được

- Ha ha đúng là con dâu của ta"

Cặp mẹ chồng - nàng dâu ngủ đến tận 11 giờ trưa khiến CĐM cười bò-2

Chia sẻ của nàng dâu này ngay lập tức thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng nàng dâu này thật may mắn khi gặp được người mẹ chồng tâm lý. Bà đã cho phép con dâu và chính mình ngủ dậy muộn một chút để đảm bảo sức khỏe, tiếp tục công việc.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại cho rằng đây chỉ là một câu chuyện giả tưởng. Bởi vì phụ nữ lớn tuổi, cả đời lo toan cho gia đình sẽ rất ít khi ngủ muộn (trừ khi bị bệnh).

Họ thường dậy sớm để dọn dẹp nhà cửa, lo chuyện bếp núc, cơm nước cho chu đáo. Hơn nữa, khi nhà sắp có việc, họ lại càng không thể ngủ nướng đến tận 11 giờ trưa. Ngoài ra, khi có gia đình, con người ta cần sống có trách nhiệm hơn, việc ngủ dậy quá muộn khiến họ không thể hoàn thành đủ số lượng công việc.

"Ngủ như vậy rồi ai làm việc nhà?? Chiều dậy mới giặt quần áo đem ra phơi thì hết nắng rồi. Một đứa con gái nghèo và khó tính như mình thì không thấy có gì hay ho ở đây", người dùng Nguyễn Oanh viết.

"Ôi! Mình cũng là 1 đứa ngủ đến 11h mới thấy đủ mắt. Cứ nói vậy thôi sau này có con cái lớn, con phải đi học đúng giờ. Dù chẳng ai cấm các bạn cũng tự giác dậy sớm cho con đi học, rồi 1 lúc nào đấy tự bản thân là cái đồng hồ sinh học ngủ đến 5 giờ là không ngủ dc nữa, dậy đi thể dục như các ông bà. Hoặc đặc thù công việc thì đến giờ cũng phải tự giác mà dậy thôi", người Vân Anh bình luận

Những nguyên tắc làm dâu cực khôn khéo, ai cũng nên nhớ

1. Không sống chung, chỉ ở gần

Mỗi chúng ta được sinh trưởng trong những môi trường khác nhau, vì vậy khi đến sống ở nhà người khác thì sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra xích mích, tranh cãi.

Vì thế nếu bạn muốn giữ gìn hạnh phúc thì nên ra ở riêng. Nếu vẫn muốn tiện chăm sóc bố mẹ chồng thì hãy ở sống ở gần nhà bố mẹ chồng.

2. Không cãi, không phản kháng, không tỏ thái độ khi có mâu thuẫn. Im lặng là vàng.

Tốt nhất, khi mẹ chồng yêu cầu làm gì hoặc đưa ra một quan điểm nào đó không như ý bạn bạn không nên tranh cãi hoặc phản kháng để tránh xảy ra mâu thuẫn. Hãy im lặng, nếu việc gì không làm được hãy nói với chồng để chồng giải quyết.

Cặp mẹ chồng - nàng dâu ngủ đến tận 11 giờ trưa khiến CĐM cười bò-3
(Ảnh minh họa)

3. Không kích bác gia đình chồng. Nếu có bất hòa thì nên im lặng, đừng mang việc đó ra để chỉ trích chồng.

Không ai thích nói xấu hay kích bác gia đình của mình. Vì vậy dù có chuyện gì bạn cũng không nên đem việc đó ra chỉ trích, kích bác chồng. Điều này sẽ khiến chồng bạn nghĩ bạn không tôn trọng gia đình chồng.

4. Không nhòm ngó tài sản nhà chồng

Làm dâu, bạn chớ nên nhòm ngó tài sản nhà chồng. Điều này khiến cho chồng bạn cũng thấy khó chịu và nghi ngờ bạn.

5. Mẹ chồng và con dâu: Đầu tiên phải coi nhau như những người bạn

Ban đầu, mẹ chồng và con dâu cần chia sẻ, thấu hiểu. Tất nhiên một bàn tay không thể tạo nên tiếng vỗ, vì vậy chẳng có tình bạn nào được xây dựng nếu một bên không muốn làm bạn của bên còn lại.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/hong/cap-me-chong-nang-dau-trong-truyen-thuyet-ngu-den-tan-11-gio-trua-khien-cdm-cuoi-bo-20210820105851621.htm

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất