Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?

Điều kỳ diệu đã không đến với hai đứa trẻ khi các bé chào đời quá ít tuần tuổi.

Ngày 15/7, truyền thông nước Mỹ rầm rộ đưa tin về một ca song sinh hiếm gặp. Theo đó, hai em bé chào đời chỉ sau 22 tuần trong bụng mẹ với cân nặng 0,5 kg và chiều dài được ví chỉ bằng bàn tay người bố.

Đó là câu chuyện éo le của chị Lura Lauer (28 tuổi) và chồng Ricky Garcia (39 tuổi) đến từ thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina.

Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?-1
Cặp song thai trong bụng mẹ.

Lura phát hiện mang song thai vào tháng 3/2020. Trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ, chị bị ốm và nghén nặng nhưng nghĩ đó chỉ là những biểu hiện bình thường của phụ nữ khi mang thai.

Khi thai nhi được hơn 20 tuần, Lura đột nhiên cảm thấy những cơn đau co thắt ở bụng. Ngày 14/7, chị đi khám và được bác sĩ cho biết đó chỉ là cơn đau giả nên Lura vẫn đi dạy yoga bình thường. Đến tối, 8X thấy các cơn đau trở nên tồi tệ hơn đến mức phát khóc và suốt đêm không ngủ được.

Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?-2
Hình ảnh về người chị sinh đôi của Cali.

Sáng hôm sau, Lura được chồng đưa đến Trung tâm Y tế Novant Health Huntersville. Lúc này, tử cung của chị đã mở được 3 cm. Đến 7h tối ngày 15/7, các cơn co thắt liên tục xuất hiện và tử cung Lura mở thêm được 6 cm.

1 tiếng sau, người phụ nữ Mỹ hạ sinh một cặp song sinh là hai bé gái. Bé Lyric Elaine chào đời lúc 7h53. 3 phút sau thì em gái Cali Rose ra đời. Mỗi bé chỉ nặng 0,5 kg và dài 28 cm.

Ngay khi chào đời, cặp song sinh được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt để đặt ống thở và các thiết bị hỗ trợ. Dù được các bác sĩ cho biết tỷ lệ sống sót của hai con chỉ khoảng 10% nhưng cặp vợ vẫn mong chờ điều kỳ diệu xảy ra.

Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?-3
Lura lần đầu được ôm con.

Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười, 2 ngày sau sinh, Cali bị xuất huyết não không thể qua khỏi. Còn Lyric phải tiến hành phẫu thuật luồn ống dẫn lưu vào phần ruột bị thủng và đặt ống điều trị xẹp phổi. Lyric hiện được hơn 3 tuần tuổi và đang được các bác sĩ cố gắng điều trị.

"Bác sĩ nói với chúng tôi rằng bệnh viện này không thể làm phương pháp hồi sức nếu sản phụ sinh con dưới 24 tuần. Bác sĩ nói rằng nếu tôi sinh con vào thời điểm đó, tôi có thể phải nói lời chia tay với chúng vì không đứa trẻ nào sinh ra sớm như vậy có thể sống được. Họ nói rằng bệnh viện không đủ khả năng chăm sóc một đứa trẻ sinh quá non như vậy. Nó thực sự là cơn ác mộng", Lura nhớ lại.

Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?-4
Vợ chồng Lura.

Trước đó, cặp song sinh người Anh gồm một trai và một gái cũng từng gây xôn xao truyền thông khi chào đời chỉ nặng 0,48kg, tỉ lệ sống sót chỉ vỏn vẹn 21%.

Tuy nhiên, điều kì diệu đã đến với cặp sinh đôi này. Theo đó, tuy mắc phải bệnh liên quan tới võng mạc thường xảy ra ở trẻ sinh non nhưng các bé đã may mắn sống sót.

Tuy phát triển chậm hơn những đứa trẻ bình thường, nhưng đây được xem là kỳ tích đối với cặp song sinh kém may mắn từ khi chào đời.

Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?-5
Cặp song sinh ở Anh.

Cặp song sinh chào đời chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố hiện giờ thế nào?-6
Hai bé sống sót một cách kì diệu bên bố mẹ.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-song-sinh-chao-doi-chi-nang-05kg-n-231629.html

song sinh mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao