Cặp vợ chồng đòi 'thông chốt' ở chợ Yên Phụ: 'Anh là cái gì ở đây?'

Người vợ lớn tiếng: "Tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh là cái gì ở đây? Anh có nhiệm vụ gì? Anh sai tôi có quyền quay. Thẻ của anh đâu?".

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đang ngày càng phức tạp, một số ca mắc chưa xác định nguồn lây nên Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 bắt đầu từ 6h ngày 24/7. 

Chính vì vậy, để đảm bảo an ninh trật tự, một số quận nội thành Hà Nội đã phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn lẻ cho các hộ dân cư. Bên cạnh những người dân nghiêm chỉnh chấp hành vẫn còn số ít người cố tình vi phạm quy định. 

Cụ thể, chiều 28/7 vừa qua, người Phúc Xá (Ba Đình) muốn vào trong chợ Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) nhưng không có phiếu đi chợ theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cặp vợ chồng đòi thông chốt ở chợ Yên Phụ: Anh là cái gì ở đây?-1
Cặp vợ chồng cố tình phóng xe "thông chốt"

Đến đầu chợ, cặp vợ chồng này đã bị cán bộ tại chốt kiểm dịch chặn lại, yêu cầu ra ngoài nhưng 2 người này đã có hành vi chống đối, gây rối ầm ĩ.

Người đàn ông tỏ rõ thái độ không hài lòng, khăng khăng nói: "Giấy tờ tôi có đầy đủ". Thế nhưng thực tế, vợ chồng anh này không có phiếu vào chợ. 

Cặp vợ chồng đòi thông chốt ở chợ Yên Phụ: Anh là cái gì ở đây?-2
Cặp vợ chồng đòi thông chốt ở chợ Yên Phụ: Anh là cái gì ở đây?-3Cặp vợ chồng đòi thông chốt ở chợ Yên Phụ: Anh là cái gì ở đây?-4
Người vợ vừa cầm điện thoại quay vừa lớn tiếng thách thức lực lượng chức năng.

Bị từ chối nhiều lần, người này tỏ ra kích động, bảo vợ rút điện thoại ra livestream.

Mặc kệ lời lực lượng chức năng yêu cầu không quay, người vợ vẫn cầm điện thoại dí thẳng camera vào sát mặt công an viên, lớn tiếng thách thức: "Tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh là cái gì ở đây? Anh có nhiệm vụ gì? Anh sai tôi có quyền quay. Thẻ của anh đâu đưa đây...".

Chưa dừng lại ở đó, hai vợ chồng người đàn ông còn vứt xe máy ở ngoài, tự mình "thông chốt", vừa xông vào chợ vừa la hét, túm áo lực lượng chức năng.

Hành vi của họ khiến người dân xung quanh vô cùng bức xúc, chỉ mặt điểm tên: "Đây, cô này đã đánh công an", "Giữ họ lại đi, cưỡng chế đi, người dân ủng hộ các anh".

Cặp vợ chồng đòi thông chốt ở chợ Yên Phụ: Anh là cái gì ở đây?-5
Lực lượng chức năng khống chế hai vợ chồng

Sau một lúc giằng co, cuối cùng, lực lượng chức năng cũng cưỡng chế được cặp vợ chồng và đưa về phường giải quyết, xử phạt. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cap-vo-chong-chong-doi-doi-thong-chot-o-cho-yen-phu-n-271251.html

thông chốt chống đối

Tin tức mới nhất