Cặp vợ chồng tiêu 1 USD mỗi ngày để tiết kiệm mua nhà

- Một cặp vợ chồng người Trung Quốc chi tiêu dưới 5 nhân dân tệ (chưa đến 1 USD/ngày) trong bốn năm qua để tiết kiệm tiền mua nhà.

Trong một cuộc phỏng vấn với CCTV, cặp vợ chồng đã chia sẻ câu chuyện cảm động về hoàn cảnh gặp nhau khi làm việc tại một nhà máy ở Bảo Định, thuộc tỉnh Hà Bắc rồi nên duyên vợ chồng.

Cô Hao Ranran, đến từ Hà Bắc yêu chàng trai Qiu Guoying đến từ Nội Mông bởi anh rất chăm chỉ và chân thành. Thật không may, gia đình của cô Hao không đồng ý mối quan hệ vì Qiu Guoying quá nghèo. Vào một ngày, Qiu Guoying đã thổ lộ tình cảm và hứa hẹn với Hao rằng anh sẽ làm việc chăm chỉ để mang tới cho cô một tương lai tốt đẹp.


Qiu Guoying chăm chỉ làm việc để kiếm tiền mua nhà.


Hao nói: "Kể từ đó, tôi biết mình không bao giờ có thể rời xa anh ấy".

Hoàn cảnh khi người khi cưới nhau rất khó khăn, thậm chí họ còn phải mượn cả trang phục cứới. Mặc dù vậy, anh Qiu vẫn luôn ấp ủ giấc mơ mua một ngôi nhà đàng hoàng cho vợ.

Để làm được điều đó, cặp vợ chồng hứa với nhau sẽ không mua sắm, chi tiêu tiết kiệm, không du lịch... và chỉ tiêu gần 1 USD một ngày. Tiền đặt cọc mua nhà phải có ít nhất 100.000 nhân dân tệ và cặp đôi đã tiết kiệm được 3.500 nhân dân tệ mỗi tháng trong hơn 3 năm.

Cuối cùng ước mơ đã trở thành hiện thực, cặp đôi đã đủ tiền mua nhà. Anh Qiu cũng tự mình sửa chữa mọi thứ trong nhà và một số người bạn cũng phụ giúp vận chuyển đồ đạc.

Cảm động trước sự kiên nhẫn của vợ, Qiu đã tặng vợ một món quà đặc biệt bao gồm một loạt khung ảnh của vợ chồng qua năm tháng. Mỗi bức ảnh là một thông điệp tình yêu đầy ý nghĩa.




Hoàn cảnh khi cưới rất khó khăn, họ phải mượn cả đồ cưới.


Chi tiêu tiết kiệm.


Tự sửa sang nhà cửa khi mua được nhà.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2014/02/10/09/42/cap-vo-chong-tieu-1-usd-moi-ngay-de-tiet-kiem-mua-nha_5.jpg


Đóng khung ảnh để kỉ niệm.






Nhờ tình yêu và sự kiên nhẫn chờ đợi, cặp đôi đã thực sự hạnh phúc
bên nhau với ngôi nhà mới.

Phạm Việt

Tin tức mới nhất