Cặp vợ chồng TQ 103 tuổi kỷ niệm đám cưới kim cương

Cả hai đều bằng tuổi nhau và đã gắn bó bên nhau suốt 80 năm nay.

Mới đây, tại thị trấn Thái Hòa, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã diễn ra lễ kỉ niệm đám cưới kim cương của một cặp đôi hơn trăm tuổi, có 80 năm mặn nồng bên nhau. 

Đó là lễ kỉ niệm đám cưới kim cương của ông Tống Khánh Lâm và bà Tống Lý Thị, cả hai đều 103 tuổi. Ngày hôm đó, một tình nguyện viên của Hiệp hội Tình nguyện tại Phụ Dương đã mang đồ cưới, lễ phục và quà tặng tới nhà của ông bà Lâm để chụp ảnh kỷ kiệm cho cặp đôi 103 tuổi này.

Trong sự chúc phúc và ngưỡng mộ của nhiều người có mặt, ông bà Lâm đã cùng nhau trải qua ngày lễ kỷ niệm 80 năm ngày cưới bên nhau.

Ông Lâm cho biết, hai người kết hôn 80 năm nay vẫn luôn luôn tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau nuôi dưỡng 4 người con trưởng thành, nên người. Đến nay gia đình nhà ông bà Lâm đã là tứ đại đồng đường. 

Chia sẻ với báo chí, bà Lâm cho hay, cả hai ông bà đều có tinh thần lạc quan vui vẻ, yêu cuộc sống. Sinh hoạt hàng ngày cả hai ông bà vẫn có thể tự chủ được, không cần nhờ đến con cháu. Bà vẫn chăm chút ông như hồi hai người mới cưới. 

Đám cưới kim cương của ông bà khiến nhiều cặp đôi trẻ tuổi ngưỡng mộ. Nhiều người trẻ chia sẻ rằng, họ chỉ cầu có thể sống hạnh phúc, lạc quan, được cùng nắm tay nhau già đi cho dù có chuyện gì đi nữa. 

 

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất