Sau 2 ngày gặp gỡ các 'boss' từ mọi miền, 'cậu Vàng' của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện

Sau 2 ngày casting sôi nổi, dự án điện ảnh “Cậu Vàng” của đạo diễn Trần Vũ Thủy đã tìm được diễn viên bốn chân đặc biệt thủ vai “bé Vàng”.


Clip Quá trình casting nhân vật 4 chân cho vai Cậu Vàng trong phim điện ảnh cùng tên.

Dự án điện ảnh Cậu Vàng là một dự án đầy tâm huyết của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Với dự án này, đạo diễn Trần Vũ Thủy muốn hoàn thành giấc mơ dang dở của cha mình - cố NSND Bùi Cường.

Lúc sinh thời, cố NSND Bùi Cường muốn thực hiện bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc để tri ân cố nhà văn Nam Cao. Được biết ông rất tâm huyết với nhân vật Lão Hạc, muốn tái hiện nhân vật này trọn vẹn hơn, sâu sắc hơn. Đạo diễn Trần Vũ Thủy tiếp nhận lại mong ước đấy của cha mình và quyết tâm hoàn thành nó.

Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-1
Hình ảnh Lão Hạc và "cậu Vàng" trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy".

Một trong những vai diễn đặc biệt nhất của dự án này là Cậu Vàng - chú chó thân thiết với Lão Hạc. Trên thế giới, những vai diễn đặc biệt cho các diễn viên bốn chân không thiếu. Có thể kể đến 101 chú chó đốm bắt mắt trong 101 Chú Chó Đốm, chú chó Hachiko rất giỏi lấy nước mắt khán giả trong Hachiko: A Dog’s Tale, hay bầy chó kéo xe tuyết dũng mãnh trong Eight Below

Nhưng trên màn ảnh rộng Việt Nam, chưa có một diễn viên bốn chân nào từng xuất hiện mà có tầm quan trọng ngang ngửa diễn viên người thật.

Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-2
Bộ phim về Hachiko từng lấy đi không ít nước mắt của hàng triệu người xem.

Vì thế, lần đầu tiên, một buổi tuyển vai quy mô lớn dành cho những boss đã diễn ra nhằm tìm kiếm người thích hợp nhất cho vai cậu Vàng. Sau hai ngày casting sôi nổi, vượt qua rất nhiều thí sinh bốn chân đến từ nhiều vùng miền và đủ các chủng loại chó từ Việt Nam đến nước ngoài, cuối cùng “bé Vàng” đã được tìm thấy.

Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-3

Ngôi sao tương lai của dự án điện ảnh Cậu Vàng là một chú chó Shiba Inu sáng sủa, nhanh nhẹn, ngay từ đầu đã chiếm được thiện cảm của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Suýt chút nữa thì “bé Vàng” đã hụt mất cơ hội trở thành ngôi sao màn ảnh rộng.

Chị Mai - chủ của “bé Vàng” cho biết ban đầu không có ý định đưa boss đến thử vai. Nhưng trên kênh Mật pet Family, “bé Vàng” hot đến mức có nhiều người đề cử và khuyến khích chị Mai nên để cho boss có một cơ hội để tỏa sáng.

Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-4

Và vượt xa sự mong đợi, “bé Vàng” đã thể hiện khá tốt bài thi được yêu cầu và trúng tuyển vào vai Cậu Vàng - một trong những vai chính chủ chốt, có tầm quan trọng không thua kém gì Lão Hạc. “Bé Vàng” nhanh nhẹn, nghe lời, thực hiện các yêu cầu khá trơn tru, dù thỉnh thoảng vẫn hơi “tăng động” đúng với tuổi mới lên 2.

Nhận xét về “bé Vàng”, đạo diễn Trần Vũ Thủy cho biết đợt casting vừa qua quy tụ rất nhiều thú cưng xuất sắc nhưng “bé Vàng” là đặc biệt nhất. “Bé Vàng” hội tụ nhiều đặc điểm phù hợp nhất từ ngoại hình bên ngoài đến các yếu tố khác cho vai diễn trong phim. Trong các thử thách đặt ra, “bé Vàng” thực hiện khá nhanh, cho thấy “bản lĩnh” kiểm soát “bối cảnh” của mình.

Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-5

Tuy nhiên, “bé Vàng” vẫn chỉ mới là viên ngọc thô cần được mài giũa để có thể trở thành ngọc quý. Bên cạnh các năng khiếu đã có, “bé Vàng” cũng cần học thêm một số kỹ năng đặc biệt khác để đảm bảo thực hiện tốt cho các cảnh quay.

Vì thế, thời gian tới trước thời điểm bấm máy, “bé Vàng” sẽ được gửi đến trung tâm huấn luyện để hoàn thiện các kỹ năng và thích nghi dần với không khí của đoàn làm phim.

Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-6Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-7Sau 2 ngày gặp gỡ các boss từ mọi miền, cậu Vàng của phim điện ảnh cùng tên đã lộ diện-8
Một số hình ảnh "bé Vàng" ở ngoài đời 

Ngoài ra, đoàn làm phim cũng tìm ra được một số chú chó xuất sắc khác để vào vai đồng bọn của “bé Vàng” trong phim. Có thể nói phim điện ảnh Cậu Vàng là một trong những bộ phim chiếu rạp đầu tiên ở Việt Nam tổ chức casting quy mô và chuyên nghiệp nhất cho nhân vật đặc biệt bốn chân.

Là một dự án phim điện ảnh gắn với một tác phẩm văn học nổi tiếng, có một diễn viên bốn chân đảm nhận một vai chủ chốt trong phim, Cậu Vàng là một dự án vô cùng gây tò mò. Phim sẽ bấm máy vào cuối tháng 9/2019 và dự kiến ra mắt khán giả vào khoảng giữa năm 2020. 

Thanh Hoà
Theo VietNamNet


phim điện ảnh thú cưng

Tin tức mới nhất