Cát Tường: 'Tôi vô can trong chuyện ồn ào của Bạn muốn hẹn hò'

Cát Tường có những giãi bày sau nhiều ngày im lặng. Trước đó, vụ việc cô bị thay thế vai trò MC trong gameshow “Bạn muốn hẹn hò" khiến dư luận phẫn nộ, đòi tẩy chay chương trình.

Tôi không phải là người khơi lên sóng gió trong câu chuyện vừa qua

- Những ngày ồn ào từ vụ việc, cuộc sống của chị diễn ra thế nào?

Quả thật vụ việc vừa qua là một điều đáng tiếc trong sự nghiệp nghệ thuật của Cát Tường. Nó không chỉ khiến tôi mà cả những người xung quanh mình cũng mệt mỏi theo.

Đầu năm đến nay, tôi chẳng biết làm gì ngoài việc chọn đi du lịch, cầu nguyện khắp nơi. Giây phút này, khi nhận thấy bản thân đủ bình tĩnh, tôi nghĩ mình cần chia sẻ một lần để câu chuyện được khách quan, rõ ràng.

Cát Tường: Tôi vô can trong chuyện ồn ào của Bạn muốn hẹn hò-1
Dù thành danh với tư cách diễn viên nhưng tên tuổi Cát Tường nhiều năm qua lại được yêu mến với vai trò MC gameshow "Bạn muốn hẹn hò".

- Chị chọn cách không lên tiếng dù bản thân là người trực tiếp liên quan trong câu chuyện, vì sao vậy?

Tôi chọn im lặng vì với tôi đó là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân. Tôi ý thức được với một người sống bản năng như mình, nếu chỉ vì cảm xúc nhất thời mà có những phát ngôn không hay thì lại khổ cho chính tôi và nhiều người khác nữa.

Còn việc nhiều báo giật tít Cát Tường khóc lóc “tố” chương trình - nhân đây tôi cũng xin nói rõ rằng: tôi chỉ giải thích với các khán giả trong livestream của mình khi họ thắc mắc tại sao không làm tiếp chứ hoàn toàn không có chuyện tôi khóc lóc kể lể gì cả. Tôi và phía công ty vẫn còn hợp tác với nhau trong các dự án khác. Nghĩ như thế thì tội cho tôi quá!

Tôi chỉ khẳng định mình vô can và cũng không phải là người đem đến sóng gió trong câu chuyện này!

- Nhân vật thay thế chị cho vai trò MC là Nam Thư cũng hứng chịu không ít điều tiếng những ngày qua. Chị thấy sao?

Vấn đề ở đây là mọi người không hiểu rõ câu chuyện nên cứ chửi Nam Thư. Cô ấy đâu phải là người có lỗi trong chuyện này. Việc chương trình mời nếu bất kỳ nghệ sĩ nào cảm thấy mình phù hợp thì nhận lời thôi. 

Thời điểm xảy ra vụ việc tôi cũng đã liên hệ trực tiếp với Nam Thư và chia sẻ một cách chân thành. Thư bảo: “Chị ơi! bữa giờ em bị chửi quá”. Tôi cũng khuyên em điều bây giờ cần là bình tĩnh và tốt nhất đừng phản ứng lại trước những bình luận tiêu cực kia. Chị em chúng tôi đến giờ vẫn thoải mái chứ hoàn toàn không có khúc mắc hay ái ngại gì đâu.

Tôi cũng thấy có nhiều người trách tại sao Cát Tường là đàn chị mà không đứng ra lên tiếng bênh vực cho Nam Thư. Nhưng chẳng lẽ mỗi khi gọi hay nhắn tin tôi phải lên báo hay lên Facebook chia sẻ thì mới là đúng sao?

- Người bạn đồng hành cùng chị trong chương trình suốt 6 năm qua là MC Quyền Linh những ngày qua cũng vô tình bị kéo vào sự việc. Chị và anh ấy có trao đổi với nhau?

Cho phép tôi không trả lời và thời điểm này tôi nghĩ bản thân cũng không thích hợp để chia sẻ câu chuyện về người khác.

Cát Tường: Tôi vô can trong chuyện ồn ào của Bạn muốn hẹn hò-2
Sự việc Cát Tường bất ngờ bị thay thế vai trò “bà mai” khiến không ít khán giả theo dõi chương trình hụt hẫng.

- Gắn bó lâu với chương trình đưa tên tuổi mình đến nhiều khán giả, bản thân chị đối diện ra sao khi gặp tình huống như thế?

Tất nhiên tiếc và buồn lắm chứ. Một chương trình gắn bó cả 6 năm, quen thuộc tới từng thành viên, khung giờ để rồi đột ngột một ngày bị tuyên bố ngừng dẫn, thử hỏi là bạn có dễ dàng chấp nhận không?

Nhưng dẫu sao mọi thứ cũng đã qua, có tiếc có buồn cũng chẳng làm được gì. Giờ điều tôi cần là cố gắng cho tương lai, coi như gây dựng lại từ đầu. Dẫu sao tôi vẫn có niềm tin rằng bản thân vẫn có thể sống được với nghề.

- Chị có lo sợ cái bóng của mình trong chương trình khiến bản thân không thể thành công với những dự án kế tiếp?

Tôi có nghĩ đến nhưng không đặt nặng vấn đề này. Bởi suy cho cùng cái bóng dù có lớn cỡ nào thì cũng là bóng của chính mình. Như tôi đã chia sẻ trước đây, sự thành công của một chương trình là do nhiều yếu tố quyết định, không phải do 1-2 cá nhân giỏi là được. Thành công của Bạn muốn hẹn hò là do tính nhân văn và những câu chuyện mới lạ mà người chơi mang lại chứ không phải hoàn toàn do MC.

Tôi cũng dẫn rất nhiều chương trình khác. Ví dụ như Kết nối trái tim, Yêu là cưới,... những chương trình mà format theo tôi rất hay và ý nghĩa nhưng rất tiếc không có nhiều tiếng vang. Nói như vậy để hiểu rằng đâu phải cứ giỏi, cứ tâm huyết là được đền đáp xứng đáng. Trong nghệ thuật, tất cả đều do chữ duyên quyết định cả.

Nhiều lúc thấy buồn và trống trải vô cùng

- Một bà mẹ đơn thân suốt nhiều năm vừa chăm lo sự nghiệp và cả trách nhiệm với gia đình, con cái. Sự nặng gánh và cô độc có bao giờ khiến chị chùn bước?

Nói ra để khán khán giả và đồng nghiệp hiểu và thông cảm giúp Cát Tường. Nhiều người trách móc tôi tại sao cứ lo công việc mà thỉnh thoảng người ta rủ đi chơi, họp mặt thì không đi. Như chị Lê Giang mới đây cũng điện thoại trách móc tôi “mày cứ tối ngày lo công việc mà không cần biết bạn bè gì cả”. Tôi cũng cười giả lả cho qua chuyện nhưng thực ra buồn lắm chứ.

Từng này tuổi đáng ra là tuổi buông bỏ bớt công việc thì tôi lại lại như con thiêu thân tất bật suốt ngày. Tôi cứ nghĩ nếu không làm thì lấy đâu ra tiền đâu tích lũy lo cho gia đình, con cái. Tự trăn trở, động viên mình để rồi cố gắng thôi. Nhiều lúc đi diễn về khuya, hoặc ở nhà một mình, tôi thấy buồn và trống trải vô cùng. 

Cát Tường: Tôi vô can trong chuyện ồn ào của Bạn muốn hẹn hò-3
Ở độ tuổi ngoài tứ tuần, nữ diễn viên vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ.

- Một người đàn bà sống bản năng như Cát Tường nhưng chưa bao giờ vướng điều tiếng hay bất kể scandal gì trong nghề nghiệp. Nên hiểu là do chị may mắn hay chị biết cách phòng thủ cho mình?

Hai mươi mấy năm trong nghề tôi tự tin để nói rằng mình chưa có bất cứ một scandal tai tiếng gì để khiến gia đình, con cái phải xấu hổ.

Cát Tường không phải là sao hạng A nhưng nếu nói tôi không phải nổi tiếng cũng không đúng. Tôi đi từ khắp ba miền, đến cả vùng sâu vùng xa người ta ai cũng nhận ra tôi. Thậm chí Thái Lan, Lào, Mỹ, Úc... những nơi nào người Việt sinh sống ở đó họ đều vui vẻ chào đón mình.

Tôi không khôn ngoan, cũng không may mắn mãi như thế. Sự nổi tiếng ấy với tôi là sự tích góp dai dẳng trong suốt 24 năm, trên hết là cái tâm tôi bỏ ra khi làm nghề. Đây cũng là điều khiến tôi tự hào nhất khi nhìn lại sự nghiệp mình.

- Sau những đổ vỡ trong quá khứ, chị tỏ ra kín tiếng chuyện tình cảm. Hiện tại chị đã có người ông nào là chỗ dựa cho mình?

Lúc nào xung quanh tôi cũng có người, quan trọng là có hợp với mình hay không thôi. Nói thế không phải tôi kén chọn hay làm giá. Tôi có thể dễ và phóng khoáng với tất cả mọi người từ bạn bè, đồng nghiệp, người giúp việc…nhưng riêng với người đàn ông của mình thì lại rất khó tính, thậm chí "khó chịu".

Về mình, yêu ai tôi cũng mong đi đến hôn nhân bền vững chứ chẳng muốn phiêu lưu, khám phá gì cả. Nhưng có thể những người đàn ông đó không có duyên nợ gì với tôi nên họ cứ đến rồi đi, còn mình thì cứ ngày càng khép kín vì lo sợ, ngại ngùng.

Giờ tôi cứ sống thoải mái mỗi ngày, còn tình yêu thì cứ để ngẫu nhiên nó đến. Trải qua đổ vỡ, nuôi con một mình nên tôi suy nghĩ thoáng, yêu được lúc nào thì yêu, khi nào còn vui vẻ thì gắn bó, không thì sống một mình, chăm con, làm việc cũng vui.

- Trong một talkshow mới đây, chị từng chia sẻ việc con gái bị phản đối khi yêu bạn trai kém tuổi, đến hiện tại bé đã thấu hiểu hơn với mẹ?

Trước đây con gái đã từng nói thẳng với tôi: “Mẹ yêu ai thì cứ yêu, nhưng đừng kết hôn và sinh con. Nếu mẹ đẻ em bé con không có coi nó là em đâu”. Những lời nói ấy tác động vào tôi rất nhiều.

Tôi không la mắng, cũng không căng thẳng với con. Tôi đợi thời gian khi đủ tuổi trưởng thành sẽ giúp bé thay đổi trong suy nghĩ. Bé sẽ hiểu cho tôi rằng mình cần một người đàn ông để nương tựa thì mẹ cũng sẽ như thế.

Hơn nữa, nếu ở thời điểm hiện tại tìm được người thích hợp tôi sẽ cân nhắc lựa chọn. Suốt bao nhiêu năm, Cát Tường đã làm tròn trách nhiệm, đạo hiếu người làm con cho ba mẹ và lo cho con gái ăn học nên người. Đã đến lúc tôi phải lo cho hạnh phúc riêng của mình và tôi tin con tôi hay gia đình bố mẹ sẽ hiểu điều đó.

Cát Tường: Tôi vô can trong chuyện ồn ào của Bạn muốn hẹn hò-4
Cát Tường tâm sự sau nhiều năm tập trung lo cho đấng sinh thành và con gái, chị giờ đây mong muốn một người đàn ông làm chỗ dựa cho mình.

- Làm "bà mối" cho hàng ngàn cặp đôi trên khắp cả nước, chị tư vấn ra sao cho con gái khi bé cũng đang bước vào giai đoạn trưởng thành và rung động đầu đời?

Tôi hay nói đùa với mọi người trong nhà tôi từ trẻ đến già, không ai chăm ai. Tôi không phải chăm con và con cũng không phải chăm tôi. Hai mẹ con độc lập, ai làm việc người nấy và bên nhau như những người bạn. Nauy (con gái Cát Tường – PV) đã đi du học ở Úc gần 3 năm nay. Nói một cách nghiêm túc, tôi không quản con và cũng không thể vì hai mẹ con sống cách nhau quá xa.

Năm nay con gái tôi 17 tuổi, bé đủ lớn để bắt đầu nhận ra những hiểu biết về tâm sinh lý nên tôi chỉ tư vấn chứ không thể áp đặt nó. Ví dụ tôi có thể cho con biết, tuổi này thì con có bạn trai cũng được, nhưng phải trong sáng. Trong chuyện tình cảm, con tôi phải hành xử như thế nào, những cái gì được làm và không được làm tôi đều trao đổi. Tôi nghĩ các bậc phụ huynh thay vì la mắng, áp lực với con, cách tốt nhất là nên chọn đứng cùng bé để từ đó uốn nắn chúng khi có thể.

- Chị có định hướng gì cho công việc sắp tới?

Trước mắt tôi vẫn dẫn dắt một số chương trình đã ký hợp đồng và một bộ phim sắp sửa bấm máy vào tháng 6 tới. Mọi người cứ nghĩ là làm MC bận rộn nên tôi không có thời gian đóng phim. Mấy năm nay, tôi không được mời đi phim nên tôi cũng buồn. Hy vọng mọi thứ sắp tới sẽ sớm trở lại guồng quay.

Ngoài ra, nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ chuyển sang ca hát. Nghe có vẻ hơi trái ngược với Cát Tường nhưng tôi nghĩ đây là con đường ổn định cho mình ở hiện tại.

Người ta chắc chắn sẽ không thể nào mang tôi ra so sánh cô này hát dở hơn những người chuyên nghiệp được. Bởi tôi đâu có giới thiệu mình là ca sĩ đâu mà lo sợ bị chửi. Tôi giới thiệu mình là diễn viên, MC Cát Tường và hát để góp vui thôi.

Vả lại, nếu khán giả ủng hộ thì tôi tiếp tục, còn không tôi sẽ xem đây như một kỷ niệm đẹp khi về già cũng chẳng sao.

Theo VietNamNet


MC Cát Tường Bạn muốn hẹn hò Nam Thư

Tin tức mới nhất