Cậu bé 12 tuổi tốt nghiệp Đại học với 5 tấm bằng gây xôn xao

Đáng nói, đây cũng là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử tốt nghiệp Đại học Fullerton (California).

Được biết, cậu bé tên là Clovis Hung và bắt đầu học đại học vào năm 9 tuổi. Ban đầu gia đình cũng cho em theo học con đường học vấn thông thường, cho tới năm 7 tuổi khi đang học lớp 2 thì Clovis chán và muốn nghỉ học.

Mẹ của Clovis là bà Song Choi - người đã làm gia sư hơn 20 năm đã quyết định cho em học tại nhà bất chấp sự phản đối kịch liệt từ gia đình.

Cậu bé 12 tuổi tốt nghiệp Đại học với 5 tấm bằng gây xôn xao-1
“Em muốn thử thách nhiều hơn”, Clovis nói khi cậu bé quyết định dừng học lớp 2. Nguồn: The Hornet

Sau một năm học tại nhà, em đã ghi danh vào Đại học Fullerton. Theo Clovis chia sẻ, quyết định này được truyền cảm hứng bởi một cựu sinh viên khác của Fullerton, Jack Rico - người trước đó đã lập kỷ lục khi tốt nghiệp với bốn tấm bằng ở tuổi 13 vào năm 2020.

Vào ngày 20/5/2023, Clovis đã phá kỷ lục của đàn anh khi bước lên sân khấu và nhận được 5 tấm bằng: Lịch sử, Khoa học Xã hội, Hành vi Xã hội - Phát triển Bản thân, Nghệ thuật - Biểu hiện của Con người và Khoa học - Toán học với GPA là 3,92.

Cậu bé hiện là người trẻ nhất trong lịch sử 108 năm của Fullerton College nhận được 5 tấm bằng một lúc.

Cậu bé 12 tuổi tốt nghiệp Đại học với 5 tấm bằng gây xôn xao-2
Cậu bé "tuổi trẻ tài cao" nhận 5 tấm bằng cùng lúc khiến netizen "ngả mũ thán phục". Nguồn: Los Angeles Times

Clovis tốt nghiệp theo chương trình tuyển sinh đặc biệt của trường, cho phép cậu đăng ký vào các lớp đại học trong khi hoàn thành chương trình giáo dục tại nhà.

Tuy nhiên, sự chênh lệch tuổi tác giữa các bạn sinh viên là điều khiến Clovis lo lắng mỗi khi bước vào một lớp học mới vào đầu mỗi học kỳ.

Nhưng nhờ thái độ học tập nghiêm túc mà cậu bé đã chinh phục thầy cô và bạn bè, khiến họ tin tưởng vào năng lực thật sự của mình.

Giáo sư Sinh vật học Kenneth Collins (Fullerton College) cho biết: "Clovis là sự kết hợp tuyệt vời giữa một đứa trẻ ham học hỏi và một sinh viên chăm chỉ.

Cậu bé đủ trưởng thành để nhận được sự coi trọng từ các sinh viên khác, nhưng cũng đủ nhỏ để được họ quan tâm và cổ vũ."

Cậu bé 12 tuổi tốt nghiệp Đại học với 5 tấm bằng gây xôn xao-3
Giáo sư Kenneth Collins mô tả Clovis là “sự kết hợp tuyệt vời giữa đứa trẻ và sinh viên đại học”.

Ngoài giờ học trên lớp, Clovis rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như chơi bóng rổ, hướng đạo sinh và các trò chơi điện tử như bao đứa trẻ khác.

Chia sẻ sở thích về nghề nghiệp tương lai, cậu bé có đam mê về hàng không vũ trụ, phi công thương mại và y học.

Clovis dự định ở lại trường thêm một năm để lấy bằng Liên kết về Phát triển hệ thống tự hành, sau đó sẽ theo học Stanford hoặc MIT để lấy bằng cử nhân.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/cau-be-tot-nghiep-dai-hoc-voi-5-tam-bang-khi-moi-12-tuoi-gay-xon-xao-coi-mang-post1539798.tpo

thần đồng đại học Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao