Cậu bé 7 tuổi đem hết tiền tiết kiệm tặng cho nhà thờ Hồi Giáo bị phá hoại

Sau khi một nhà thờ Hồi Giáo tại bang Texas bị phá hoại, cậu bé Jack Swanson 7 tuổi đã quyên tặng 20USD cho phía nhà thờ.

Ngày Thứ 6 đen tối nhất lịch sử nước Pháp 13/11 đã để lại không ít hậu quả, không chỉ là tang thương bao phủ gia đình 128 người thiệt mạng, mà cả cuộc sống của những người Đạo Hồi trên khắp thế giới. Vốn sự kiện 11/9 đã khiến người Hồi Giáo chịu không ít thống khổ, đến giờ phút này mới có được chút yên bình, thì sau vụ khủng bố Paris, sự yên bình ấy lại bị phá vỡ.

Nhiều bang trên nước Mỹ, trong đó có Texas đã từng đề xuất lên Chính phủ ngừng tiếp nhận người Syria trừ khi hệ thống an ninh được thắt chặt hơn nữa. Khắp nơi là thái độ thù ghét đối với người Hồi Giáo, bài xích họ sau khi một cuốn hộ chiếu quốc tịch Syria được tìm thấy trên xác một kẻ đánh bom tại sân vận động Stade de France đêm ngày 13/11. Sự thù ghét lên đến đỉnh điểm sau khi một nhà thờ Hồi Giáo tại bang Texas được phát hiện đã bị phá hoại trong đêm bởi những kẻ cực đoan.

Một người tham gia nhà thờ đã phát hiện cảnh tượng kinh hoàng vào sáng sớm ngày thứ 2 17/11. Kẻ phá hoại đã xé kinh Koran, vẩy phân lên kinh thư thiêng liêng rồi vứt ra ngoài lối ra. Đây có thể coi là một sự xúc phạm nặng nề đối với cộng đồng người Hồi Giáo tại bang Texas.

Trước cảnh tượng kinh khủng ấy, khi những người con đạo Hồi đang nuốt từng giọt nước mắt phẫn uốt đứng đó, một cậu bé 7 tuổi đã tới nhà thờ vào trưa hôm đó và quyên tặng 20 USD của mình. Cậu bé ấy là Jack Swanson và số tiền mà Jack quyên góp được gom lại từ đống tiền xu mà cậu bé đã tiết kiệm được từ trước. Bé trai 7 tuổi chỉ muốn giúp đỡ những người mà cậu bé thấy là đang buồn bã, biết không đủ lớn để giúp đỡ nhiều hơn, Jack chỉ nghĩ tới là tặng số tiền mình dành dụm được để họ hết buồn.

ht_mosque_01_lb_151118_31x13_1600-34a16
Cậu bé Jack Swanson quyên tặng 20USD cho nhà thờ Hồi Giáo bị phá hoại.

"20USD của Jack đáng giá bằng 20 triệu USD bình thường. Cái giá trị nhất là suy nghĩ của cậu bé. Nếu như chúng ta có nhiều đứa bé tốt bụng như thế nữa, tương lai sẽ rất đáng hi vọng", Faisal Naeem, một người tham gia nhà thờ chia sẻ.

ht_mosque_03_lb_151118_4x3_992-34a16
Cậu bé tốt bụng Jack Swanson.

Được biết, mặc dù không có nhiều tổn thất về tài sản, tuy nhiên phí vệ sinh cũng lên đến khoảng 150USD. Nhưng hơn cả là sự xúc phạm nặng nề mà người Hồi Giáo phải gánh chịu, do Kinh Koran là biểu tượng thiêng liêng cho tôn giáo của họ. Anh Naeem cho biết phía nhà thờ không muốn tin rằng vụ tấn công là do người dân bị ảnh hưởng từ tin tức về cuộc tấn công Paris, tuy nhiên anh cũng cho rằng đây là sự quy chụp đối với cộng đồng Hồi Giáo đã và đang rất phổ biến mỗi khi trên thế giới xảy ra sự việc gì.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao