Cậu bé bỗng dưng bị chế ảnh nhiều nhất trên mạng là ai?

Gavin Thomas (7 tuổi) là cái tên xa lạ với nhiều người, nhưng có lẽ hầu hết dân mạng đều quen mặt cậu bé.

"Meme king" (tạm dịch: Vua ảnh chế) là danh hiệu cộng đồng mạng tặng riêng cho Gavin Thomas. Chính khuôn mặt hài hước cùng những biểu cảm "khó đỡ" khiến cậu bé trở nhân vật bị chế hình nhiều nhất mạng xã hội thời gian gần đây.

Gavin bắt đầu xuất hiện trong các bức ảnh chế từ năm 2016. Hiện tại, số lượng meme về cậu nhóc 7 tuổi này có thể lên đến hàng nghìn tấm và chúng tràn ngập trên diễn đàn.

"Thánh biểu cảm" Gavin Thomas

Sự nổi tiếng của Gavin có vẻ như đã được người chú Nick Mastodon (32 tuổi) tiên liệu trước, từ khi cậu bé mới 2,5 tuổi.

Năm 2013, Mastodon lần đầu giới thiệu cháu mình trong clip trên Vine. Hóa trang thành một cây nho xanh, Gavin được nhiều người bạn của Mastodon biết đến. Họ đều nhận xét cậu bé dễ thương, vui vẻ.


Những biểu cảm "bá đạo" của Gavin Thomas khi xuất hiện trong các clip của chú mình. Ảnh: Twitter.

Kể từ đó, Mastodon quay rất nhiều đoạn video ghi lại cảnh vui đùa của hai chú cháu. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, sự nổi tiếng của Gavin mới thực sự bắt đầu.

Trong clip dài chưa đầy 10 giây, cậu bé xuất hiện với một con tắc kè trên đầu. Biểu cảm vô tội như không hiểu chuyện gì đang diễn ra của Gavin khiến người xem phải bật cười.

"Mọi người bắt đầu bình luận về phản ứng của Gavin và nói nó thật hài hước. Sau đó, chúng tôi bắt đầu tạo ra những tình huống buồn cười hơn để xem các biểu cảm khác của cậu nhóc. Và thật đáng ngạc nhiên, chẳng cần phải cố gắng, Gavin vẫn khiến dân mạng cười vì trăm nghìn nét mặt khó đỡ của mình", Mastodon nhớ lại.

Loạt clip về cậu bé sau đó thu hút hàng nghìn lượt xem. Kênh Vine của Mastodon và tài khoản Twitter của Kate - mẹ Gavin - có số lượt theo dõi tăng gấp 10 lần.


Cậu bé trở thành một trong những nhân vật bị chế ảnh nhiều nhất trên mạng. Ảnh: Twitter.

Các ảnh chế vui nhộn từ biểu cảm của Gavin trong các đoạn video bắt đầu xuất hiện trên nhiều diễn đàn.

Người dùng Twitter, trong đó có cả những người nổi tiếng như Katy Perry và Skai Jackson, tỏ ra rất thích thú với loạt meme này. Shawn Mendes - nam ca sĩ, nhạc sĩ người Canada - thậm chí còn mời Gavin tham gia chương trình của anh.

Ước mơ trở thành hướng dẫn viên bơi lội

Hiện tại, Gavin sống cùng gia đình tại Minnesota, Mỹ. Các trang cá nhân của cậu bé thu hút hơn một triệu lượt theo dõi.

Sự nổi tiếng này có vẻ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của gia đình Gavin. Loạt hình chế tràn lan trên mạng đem đến nỗi lo cho tương lai của bé trai mới chỉ 7 tuổi.

"Điều duy nhất khiến tôi thực sự lo lắng là liệu sau này khi lớn lên cháu có bất mãn với tôi khi đã quay và đăng hình ảnh, video này lên không. Nếu điều đó xảy ra, phải giải thích như thế nào đây. Chúng tôi hy vọng Gavin sẽ thấy thích và không bị trêu chọc vì các bức ảnh chế", Mastodon thừa nhận.


Gavin trở nên nổi tiếng sau khi những hình ảnh của cậu tràn ngập trên mạng. Ảnh: Twitter.

Trái với lo lắng của người thân, Gavin hiện tại vẫn rất vui vẻ, hòa đồng với các bạn ở trường và khá khiêm tốn với sự nổi tiếng của mình.

"Cả những anh chị lớn tuổi hơn cũng nghĩ rằng cháu nổi tiếng. Hình như họ đều đã xem tất cả video của cháu", Gavin hào hứng nói với trang Medium.

Cậu bé cũng chia sẻ muốn trở thành hướng dẫn viên bơi lội khi lớn lên, dù vẫn rất hứng thú với việc thực hiện các video vui nhộn.Tất cả số tiền kiếm được từ những clip được chú và mẹ Gavin tiết kiệm lại để sử dụng khi cậu bé lên đại học.

Trên thế giới cũng từng có nhiều nhân vật bỗng dưng nổi tiếng và trở thành nhân vật bị chế ảnh của dân mạng. Đa số đều có khuôn mặt hài hước như "Thánh nhọ Brian", "Success Kid" (cậu bé thành công) hay Yao Ming…

Tuy nhiên, các nhân vật này thường chỉ gắn với một biểu cảm đặc trưng. Gavin là trường hợp đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều hình chế với biểu cảm hài hước khác nhau.

Theo Zing


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao