Clip: Cậu bé chấp nhận đi ăn xin từng đồng để... 'hy sinh vì đam mê'

Tay cầm cái nón mê, cậu bé gầy gò ngồi ra gần giữa đường để xin từng đồng bố thí của mọi người. Thế nhưng, sự thật phía sau sự đáng thương ấy lại khiến bất cứ ai xem clip cũng phải... sốc nặng.

Ngày 18/8, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một cậu bé dáng người gầy gò, ngày ngày ngồi ven đường xin từng đồng bố thí của những người qua lại. Giữa đường phố tấp nập, hình ảnh cậu bé đen nhẻm, yếu ớt cầm chiếc nón ăn xin ấy khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bởi đáng lý bằng tuổi em hàng ngày sẽ được cắp sách đến trường, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa. Vì thương cảm cho số phẩn em nên không ít người dù bận rộn cũng tranh thủ dừng lại để cho cậu bé chút tiền để trang trải từng bữa ăn qua ngày.

Vậy mà, ngay sau đó, một đoạn clip mới đây đăng tải trên mạng xã hội đã ''vạch trần'' được sự thật của cậu bé ăn xin đáng thương ấy. Trái với dáng vẻ yếu ớt, gầy gò như liệt cả đôi chân ấy, cũng cậu bé này nhưng ở một hình ảnh khác khi ngồi chễm chệ chơi điện tử ngay tại quán game. 

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ và phẫn nộ. Nhiều người không thể ngờ lòng tót của mình đã đặt nhầm chỗ, càng không thể ngờ một đứa bé còn ít tuổi như vậy đã sớm toan tính, lọc lừa, ăn chơi trên sự bố thí của người khác mà không mảy may xấu hổ.

- 'Bé tí mà đã quen thói lừa lọc, chỉ muốn nhàn hạ không lo làm lam, học hành. Chán thật sự!''.

- ''Bất ngờ quá, cứ nghĩ làm được việc tốt nhưng xem ra không ít lần mình tiếp tay cho một đứa trẻ ăn chơi sa đọa hơn. Dù biết mình làm việc tốt còn việc người ta sống sao với lòng tốt đó là ở người ta nhưng sao xem clip này mình thấy mất lòng tin đến vậy''.

- Cứ thế bảo sao người ta sống vô cảm, xin lỗi nhưng làm việc thiện phải đúng người, đúng chỗ chứ thế này khác nào tiếp tay cho kẻ quen ăn, lười lao động'

MT
Theo Vietnamnet


Clip hot ăn xin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao