Câu chuyện người thứ 3 lên mặt dạy đời khiến tôi phải thon thót nhìn lại mình

Đừng chửi những gì cô ấy nói - chỉ vì người đó là "tiểu tam".

Tôi không phải một "tiểu tam", cũng chẳng bồ bịch, cặp kè với ai cả. Tôi có người yêu và chắc chắn cũng sẽ phát điên lên nếu biết anh ta ngoại tình với một cô nào đó. Cứ cho là cô ta trẻ hơn, xinh hơn, khéo hơn, biết cách chiều chuộng bạn trai hơn tôi thì tôi lại... càng ghét. Ai đời "tiểu tam" lại còn lên mặt dạy dỗ bạn gái của bồ cách giữ người yêu? Vớ vẩn! Mọi người thấy đúng không? 

Đọc mấy dòng đó mà thấy máu nóng sôi lên, dù không phải chuyện của mình nhưng cứ tưởng tượng đến cảnh người yêu mình rồi cũng đầu gối tay ấp, chán mình thì lén lút tâm sự nhỏ to với người khác là không tài nào mà chịu nổi. Cái giọng điệu khiêu khích kia càng đọc lại càng khó chịu. Đọc xong càng thêm chán nản chuyện ngoại tình và chuyện yêu nhau thì phải tin nhau. Nhưng ai tin được ai khi cứ đầy rẫy chuyện dối lừa nhau thế này, lại còn công khai cho cả làng cũng biết? Có ai đọc xong bức tâm thư này lại thấy... yêu bạn trai mình hơn không? Hay lại quay ra nghi ngờ, chì chiết "đàn ông các anh thế này, thế nọ?". Rõ ràng con gái chúng ta chả mấy người tự tin, tâm bất biến giữa dòng đời thiên biến vạn hoá chuyện ngoại tình như thế này cả.

Khi câu chuyện người thứ 3 lên mặt dạy đời khiến tôi phải thon thót nhìn lại mình - Ảnh 1.

Vậy là thua hết cô tiểu tam kia rồi đó, cô ấy nói đúng rồi! Chỉ là tư cách cô ta khi lên mặt và ngạo nghễ là sai mà thôi.

Những ai đủ tự tin rằng người yêu sẽ không bao giờ có bồ nhí thì tốt nhất đừng mất thời gian đọc tiếp bài viết này làm gì, vì chính xác là tôi - một cô gái chưa biết đến vị ngoại tình là gì nhưng sẽ bênh vực những "chân lý" về tình yêu của một kẻ làm người thứ 3 đã khuyên nhủ. Các bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện chính nữ phụ phản diện lại là người dạy cho chúng ta những bài học đắt xắt ra miếng chưa ạ? Thấm và ngấm lắm. Vì nếu mình không sơ hở thì làm gì có kẽ cho người thứ 3 lọt vào?

Anh ấy có bồ vì chán bạn

Đúng, không sai. Vì chẳng ai đang yêu tha thiết mặn nồng lại đi cặp kè người ta làm gì cả. Yêu nhau lâu năm, đôi lúc chẳng phải lỗi của ai, chỉ là tình cảm đang lúc nhạt dần, gặp được một luồng gió mới rồi tự nhiên thấy thú vị, và đuổi theo. Ngắn thì vài ngày, dài thì cũng chẳng biết được. Dù đúng là lén lút ngoại tình nhưng không chia tay người kia, vì gió là gió, mát mẻ trong phút chốc, rồi lại đi. Hành động "có bồ", dối lừa là xấu xa. Nhưng hiện tại không có gì tươi vui thì chả trách người ta không đi tìm niềm vui nơi khác. Sự thật là thế, bạc bẽo nhưng chấp nhận đi.

Bạn đã nghĩ cho anh ấy chưa?

Điều đơn giản này ai cũng phải hiểu - yêu nhau càng lâu thì càng phải thông cảm và thấu hiểu cho nhau. Lúc mới yêu, ừ thì giận dỗi, nhõng nhẽo, mè nheo là gia vị cho tình yêu đỡ khô. Đi cả ngày, bị tấp một đồng việc lên đầu, nhưng lúc về nhà vẫn là cứ cần nghe cái giọng nũng nịu dễ thương kia để... tiếp thêm sinh lực. Bận chết mệt ra nhưng không liên lạc với nhau, không nghe đối phương giận dỗi, trách móc có khi còn nghi ngờ nó có yêu mình không ấy chứ? 

Nhưng rồi ai kiên nhẫn được để cái lúc thở không ra hơi, trăm công nghìn việc rối như tơ vò lại cứ phải nghe ca thán, nhõng nhẽo, hờn dỗi suốt ngày. Không phải vì hết yêu rồi đâu, mà vì anh ấy cũng cần nghỉ ngơi đó. Không phải vì không muốn nói chuyện, dỗ dành đâu, mà vì đang mệt đó. 100 cuộc điện thoại léo nhéo để được gì? Họ lại chẳng muốn ngả ngay vào vòng tay của một cô gái không mang lại phiền phức - ít nhất là lúc đó cho mình?

Khi câu chuyện người thứ 3 lên mặt dạy đời khiến tôi phải thon thót nhìn lại mình - Ảnh 3.

Bạn có tự chủ trong tình yêu không?

Đừng hô hào tuyên ngôn khẩu hiệu gì to tát như kiểu phụ nữ quyến rũ nhất là khi không cần đến ai mà vẫn sống tốt các thứ nọ kia. Hãy nói những chuyện nhỏ thôi, ví thử như bạn có thể vui vẻ bên những cô bạn thân, hoặc tập trung làm việc của mình khi người yêu bận? Bạn có cần không gian riêng và để cho người mình cũng có riêng một khoảng không gian để thở không? Hay bạn thuộc tuýp nhất định phải dính nhau như bóng với hình cùng người yêu, rồi chuyện gì cũng muốn quản, lúc nào cũng kè kè, tự do thì chẳng cho nhau được phút nào nhưng lại biện minh đó là tình yêu và con trai khi yêu thì bắt buộc phải chịu những điều đó?

Ràng buộc gì tồn tại giữa hai người mà anh ta lại phải chịu trách nhiệm tất cả mọi điều vì bạn? Ai cũng có cuộc sống riêng mà?

Khoan vội nói đến chuyện tài chính ở đây, cái tự chủ tôi muốn nhắc tới là về mặt tinh thần và cách kiểm soát lẫn nhau trong mối quan hệ. Bạn được quyền cần anh ta trong mọi trường hợp, nhưng hãy tỏ ra mình cũng có thể độc lập và tự chủ chút đi nào?

Khi câu chuyện người thứ 3 lên mặt dạy đời khiến tôi phải thon thót nhìn lại mình - Ảnh 4.

Bạn dọa sẽ chia tay, nhưng ai sợ?

Thật buồn cười khi đến thời điểm này vẫn tồn tại cái trò doạ chia tay. Cô nàng nào từng áp dụng bí kíp thất bại này chỉ có thể là trẻ con và... nhạt! Doạ chia tay để thấy người yêu cuống cuồng lên dỗ dành, để thấy ôi anh ấy còn trân trọng mình, còn muốn níu giữ mình - rồi lại cười hỉ hả đấy tiểu tam thấy chưa, rốt cuộc anh ấy cũng có rời tôi được đâu - và bạn cho đấy là thành công?

Xin thưa, sự thật thì anh ấy vẫn đã ngoại tình rành rành. Và cô bồ kia cũng không hề có ý định "giật bạn trai" ai cả - người ta nói rõ kia kìa. Bạn doạ chia tay, trong lúc đang khóc lóc miệt mài có khi anh ta còn đang cùng tiểu tam cười nhếch mép khinh khỉnh ấy chứ, "đấy thấy chưa, người yêu anh nó cũng chỉ có mỗi bài đấy thôi, dỗ dành vài câu là đâu lại vào đấy". Bạn có tin không? 

Quên cái phép thử doạ dẫm đầy nông nổi này đi nhé. Ừ, lúc anh ta ngoại tình rồi thì chia tay luôn đi cũng được, không cần doạ. Nhưng lúc đang yên đang lành bỗng nhiên nổi hứng doạ hết tình rồi thì cũng có thể tay trắng, một đi không ở trở lại, mất luôn người yêu đó nha.

Khi câu chuyện người thứ 3 lên mặt dạy đời khiến tôi phải thon thót nhìn lại mình - Ảnh 5.

Các bạn ạ, may mắn là người yêu tôi không có tiểu tam, nhưng đành phải cảm ơn cô bé mạnh miệng kia đã sớm cho chúng ta một bài học. Ngoại tình vẫn là ngoại tình thôi, dối lừa thì vẫn là lừa dối, đàn ông sai, tiểu tam sai, chúng ta dù đúng thì cũng là một người đúng đáng thương khi bị lừa thê thảm. Yêu chỉ là yêu, nhưng yêu cũng cần cách. Tiểu xảo không cần nhưng để giữ người yêu và cũng là giữ gìn chính tình cảm của mình thì đừng bỏ ngoài tai những lời "dạy" đúng. Đừng để mất rồi mất tiếc, bỏ đi rồi mới trách. Vì không cần có tiểu tam, bạn trai cũng có thể tự chia tay chúng ta mà?


Theo Kênh 14/trí thức trẻ


Tin tức mới nhất