Câu đố gây sốt không phải ai cũng giải được: 'Thúy Kiều họ gì?'

Đã từng biết đến tác phẩm "Truyện Kiều", thế nhưng bạn có nhớ nàng Thúy Kiều mang họ gì?

Trong tập phát sóng gần nhất của chương trình Ai Là Triệu Phú lên sóng ngày 8/11, BTC đưa ra câu hỏi: "Trong Truyện Kiều, nhân vật Thúy Kiều mang họ gì?".

4 đáp án được chương trình đưa ra là họ Nguyễn, họ Vương, họ Lê và họ Trần.

Sau khi chương trình phát sóng, câu hỏi này đã được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và nhận về lượt thảo luận cao từ cộng đồng mạng.

Mặc dù Truyện Kiều là tác phẩm văn học nổi tiếng, song không phải ai cũng dễ dàng biết được họ của nàng Thúy Kiều. Nhiều người cho rằng nàng Thúy Kiều họ Vương, song cũng có không ít người cho rằng nàng mang họ Lê hay họ Trần.

Câu đố gây sốt không phải ai cũng giải được: Thúy Kiều họ gì?-1
Không nghe đáp án, liệu bạn có biết được họ của nàng Thúy Kiều?

Trong khuôn khổ cuộc thi, người chơi đã phải lựa chọn sự trợ giúp 50 - 50 (gói trợ giúp giúp loại bỏ 2 phương án sai) mới có thể tìm ra được đáp án đúng. Đáp án của câu hỏi này là B - Họ Vương.

Trong phần mở đầu tác phẩm Truyện Kiều, đại thi hào Nguyễn Du từng miêu tả về gia đình nàng Thúy Kiều như sau: "Có nhà viên ngoại họ Vương/ Gia tư nghĩ cũng thường thường bậc trung/ Một trai con thứ rốt lòng/ Vương Quan là chữ, nối dòng nho gia/ Đầu lòng hai ả tố nga/ Thúy Kiều là chị, em là Thúy Vân".

Từ những dòng thơ trên có thể thấy, nàng Thúy Kiều sinh ra trong gia đình họ Vương. Nàng là chị cả trong gia đình, với hai em là Thúy Vân và Vương Quan.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/cau-do-lop-9-dang-gay-sot-nhung-khong-phai-ai-cung-giai-duoc-thuy-kieu-mang-ho-gi-20221109121643854.htm

truyện kiều Ai là triệu phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao