Câu nói khiến Khởi My phải quỳ gối xin lỗi mẹ

Mặc dù thường xuyên theo con gái tới các sự kiện củ làng giải trí, mẹ Khởi My vẫn luôn xuất hiện với vẻ ngoài giản dị, khắc khổ.

Quá khứ đầy vất vả, tủi cực

Khán giả không còn quá lạ lẫm trước hình ảnh mẹ Khởi My ngày ngày đi theo con gái như hình với bóng.

Các fan của nữ ca sĩ gọi bà bằng cái tên thân thiết: Má Năm. Nhà chỉ có 1 mẹ, 1 con nên má Năm dành trọn tình yêu thương, sự quan tâm cho Khởi My từ những ngày cô còn bé xíu cho tới tận bây giờ.

Kể từ ngày Khởi My lên thành phố học và theo đuổi đam mê ca hát, mẹ luôn bên cạnh cô. Bất kỳ Khởi My xuất hiện ở đâu, ở đó có mẹ. Dù đã cao tuổi nhưng hàng ngày mẹ vẫn chở cô đi làm, đi diễn bằng chiếc xe gắn máy.

 Dù tuổi đã cao, bà Năm vẫn theo con gái đi diễn khắp nơi.
Dù tuổi đã cao, bà Năm vẫn theo con gái đi diễn khắp nơi.

Dù thường xuyên xuất hiện cùng con gái trong các sự kiện của làng giải trí, nhưng má Năm không hề “chạy đua” quần áo, trang sức hay xe sang.

Trái lại, nhiều người ngỡ ngàng khi biết người phụ nữ luống tuổi, giản dị, có đôi chút “quê mùa” đó lại là mẹ ruột của 1 nữ ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt.

Để có được Khởi My của ngày hiện tại, má Năm đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và rất nhiều năm tháng tuổi trẻ.

Bà kết hôn với ba Khởi My không phải vì tình yêu, mà do sự sắp đặt của gia đình. Sau khi sinh Khởi My, chồng bà đắm chìm trong đam mê số đề, vé số.

 Mẹ Khởi My đã phải chịu nhiều thiệt thòi, tủi cực.
Mẹ Khởi My đã phải chịu nhiều thiệt thòi, tủi cực.


Không chịu nổi, bà Năm và chồng ly hôn. Bà dắt theo con gái, 1 mình vật lộn với cuộc sống khó khăn, túng quẫn:

“Nhà cô lúc đầu cũng có tiệm tạp hóa nho nhỏ, khi ấy cô vẫn còn khỏe lắm. Nhưng sau đó thì cô bị bệnh, tiệm tạp hóa cũng dần ít khách rồi phải đóng cửa.

Lúc đó, cô cũng không biết mình phải làm gì vì bản thân cũng đang bệnh. Cô nhận chăm sóc và đưa đón con của một người chị gần nhà để trang trải phần nào.

Sau đó, cô thấy bên cạnh nhà có bỏ sỉ củi đốt, cô mới mua lại bó lớn rồi chia ra thành nhiều bó nhỏ, đạp xe ra chợ để bán.

Gần tới ngày mổ, vì sợ mất mối quen nên những ngày cuối, cô cố làm nhiều thật nhiều cho đủ một tháng mình nghỉ. 1 tháng sau khi mổ xong, cô và My mới lên lại thành phố tái khám”.


Vất vả, thiếu thốn là thế, nhưng bà Năm vẫn hết lòng ủng hộ đam mê ca hát của con. Bất cứ cuộc thi nào con muốn tham gia, bà đều đáp ứng, mặc kệ những lời dèm pha: “Nhà nghèo mà học đòi”, “Lo học cho giỏi để thi Đại học là được rồi, theo chi ba cái cuộc thi này”…

 Gia cảnh khó khăn, bà vẫn ủng hộ con theo đuổi đam mê.
Gia cảnh khó khăn, bà vẫn ủng hộ con theo đuổi đam mê.


Cho tới tận thời điểm hiện tại, bà Năm vẫn thường xuyên tháp tùng con gái trong mọi sự kiện. Bà vừa là “tài xế”, và là người quản lý, lại vừa là bạn tâm giao với Khởi My.

Khi đưa Khởi My đi diễn hoặc về quê vào những dịp nghỉ lễ, má Năm không cảm thấy phiền hoặc mệt mỏi vì phải chở cô suốt quãng đường xa.

Nhưng thói quen ngủ gục sau lưng mẹ của Khởi My bà khiến bà đôi lúc hốt hoảng. Có khi vừa lái xe, bà phải ngắt và nhéo nhẹ vào chân để cô tỉnh ngủ.

Sự “o bế” của mẹ và lần Khởi My quỳ gối xin lỗi


Nếu những cô gái khác cùng lứa tuổi không thích bị mẹ “o bế” thì Khởi My hoàn toàn ngược lại. Đã từ lâu, trong các cuộc hội ngộ bạn bè của nữ ca sĩ, MC mọi người đã quen sự có mặt của mẹ cô.

Khởi My cho biết, ban đầu các bạn cũng "khó chịu" nhưng dần dần họ cũng quen và coi mẹ như một người bạn để chia sẻ.

 Mẹ Khởi My rất thân thiết với bạn bè và fan của con gái.
Mẹ Khởi My rất thân thiết với bạn bè và fan của con gái.


Tuy rất yêu thương nhau, nhưng mẹ con Khởi My cũng không tránh khỏi sự xung khắc. Nữ ca sĩ, có lần 2 mẹ con mâu thuẫn, cô lớn tiếng nói lại mẹ, bà liền đòi về quê, để cô tự lo. Quá sợ hãi, nữ ca sĩ đã lập tức quỳ xuống xin mẹ tha lỗi.

“Khi ấy 2 mẹ con đã lên thành phố ở nhà trọ, My nhớ hôm ấy đang gội đầu vì trời rất oi bức. Vì nóng quá nên My mới nói với mẹ: "Mẹ ơi, mẹ kéo giúp con cây quạt tới đây với".

Mẹ mới kéo cây quạt lại gần. Nhưng khi ấy mẹ My cũng đang bị rối loạn não, hay quên nên không để ý là cây quạt không quay tới chỗ của My.

Khi đó My đã lớn tiếng: "Trời ơi, mẹ để cây quạt gì mà kỳ cục vậy, con không có thấy mát". Mẹ của My tức vì không được con gái tôn trọng: "Mẹ là mẹ của con nha My. Mẹ không phải là người ở. Nếu không mát, con có thể nói mẹ kéo lại cho con".

 Tuy rất yêu thương con, nhưng bà Năm cũng rất khó tính với con.
Tuy rất yêu thương con, nhưng bà Năm cũng rất khó tính với con.


Nhớ về chuyện này, Khởi My kể: "Mẹ của My là người cực kỳ khó tính, đừng nói là chửi, chỉ cần hơi lớn tiếng với mẹ là mẹ đã khó chịu và la rầy My rồi.

Lúc đó, My mới nói với mẹ: "Con chỉ hơi lớn tiếng thôi chứ có nói gì mẹ đâu!". "Con còn muốn nói như thế nào nữa mới vừa lòng con hả My?

Nếu con thấy khó chịu với mẹ thì để mẹ về quê sống cho con vừa lòng" - mẹ của My nói rồi vào phòng thu xếp quần áo.

Vì sợ mẹ bỏ mình ở lại thành phố nên My khóc quá chừng và quỳ xuống xin lỗi mẹ. Từ đó, My cạch luôn tới giờ, dù 2 mẹ con có mâu thuẫn nhưng không bao giờ My dám lớn tiếng với mẹ nữa”.


 Hai mẹ con vẫn như hình với bóng cho tới tận bây giờ.
Hai mẹ con vẫn "như hình với bóng" cho tới tận bây giờ.


Khởi My tiếp lời: “Nhiều người cũng khuyên mẹ giãn tôi ra để tôi được cọ xát với cuộc sống nhưng những ai có một đứa con gái độc nhất sẽ hiểu được tâm lý của mẹ tôi.

Đôi khi tôi và mẹ cũng bất đồng về chuyện này nhưng mẹ không chịu. Thú thật, tôi cũng quen có mẹ bên cạnh nên đi đâu không có mẹ, tôi thấy bất an lắm”.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất