'Cây cô đơn' ở Thái Lan sắp chết vì khách du lịch

Do lượng du khách gia tăng, thường trèo lên cao để check-in, "cây cô đơn" trên đảo Koh Khai Hua Roh (Thái Lan) bị cong thân, gãy nhiều cành.

Sau khi tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng ngày 15/6, chính quyền ở tỉnh Trat (Thái Lan) cho biết "cây cô đơn" nổi tiếng trên đảo Koh Khai Hua Roh đã bị hư hại nặng nề do du khách thường xuyên trèo lên để check-in.

Trả lời The Nation, ông Lertrob Saithongpu, đại diện từ Tổ chức Koh Mak Tambon, cho biết nhiều nhánh cây bị gãy, phần rễ lớn bị giẫm đạp liên tục và thân cây cong hơn so với những năm trước.

"Cây cô đơn" thuộc loài Xylocarpus rumphii, sinh trưởng trên đảo hoang Koh Khai Hua Roh. Hòn đảo chỉ rộng vỏn vẹn vài mét, không người cư trú và chỉ có độc một cái cây này, theo SCMP.

Nơi này chỉ có thể đón 5 du khách cùng một lúc do diện tích giới hạn. Song, chỉ vài tháng qua, hòn đảo đã đón tiếp lượng lớn du khách sau khi một dân mạng đăng tải bài viết về "cây cô đơn" trên mạng xã hội.

Cây cô đơn ở Thái Lan sắp chết vì khách du lịch-1
Chính quyền địa phương đề xuất hạn chế lượng du khách tới thăm hòn đảo, chỉ tổ chức du lịch vào một vài thời điểm nhất định để bảo tồn "cây cô đơn". 

Người này cho rằng hòn đảo giống với một chi tiết trong cuốn truyện tranh nổi tiếng ở Thái Lan. Vì thế, nhiều người đã tới tận đây để check-in cùng "cây cô đơn".

Ông Lertrob cho biết chính quyền địa phương đang tiến hành các biện pháp bảo vệ như hạn chế lượng du khách tới hòn đảo, chỉ mở tour vào những thời điểm nhất định trong năm để bảo tồn hòn đảo.

Cơ quan Du lịch Thái Lan tại tỉnh Trat cũng chia sẻ bài đăng về "cây cô đơn" và thu về nhiều luồng ý kiến của dân mạng. Trong đó, nhiều ý kiến lên án hành vi "thiếu ý thức" của du khách.

Theo SCMP, Thái Lan đang đặt mục tiêu thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch trong mỗi tháng kể từ tháng 10.

Tuần trước, cơ quan du lịch xứ Chùa Vàng đã thông báo kế hoạch chấm dứt yêu cầu khai báo, đăng ký bắt buộc với người nước ngoài nhằm phục hồi du lịch hậu đại dịch.

Bộ Du lịch Thái Lan cũng đề xuất khôi phục việc cấp thị thực khi đến cho du khách từ hầu hết quốc gia đủ điều kiện, ngoại trừ một số quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn đang đương đầu với dịch Covid-19.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cay-co-don-o-thai-lan-sap-chet-vi-khach-du-lich-post1327082.html?fbclid=IwAR2HBYvdmpPRWqQddAOw64jQVE50c-XiBQIFHGf5gt17rS3_bQyxiqD2WC4

Thái Lan Du lịch

Tin tức mới nhất