Cây cô đơn trong 'Mắt biếc' tan hoang sau bão số 5, dân mạng không khỏi xót xa

Bóng cây cô đơn xuất hiện trong phim "mắt biếc" mang vẻ đẹp hiền hòa nhưng sau cơn bão số 5 trở nên xơ xác, tiêu điều.

Nếu ai đã từng xem bộ phim Mắt Biếc sẽ không khỏi bồi hồi trước khung cảnh hò hẹn của chàng si tình Ngạn và cô bé Hà Lan thuở bé. Đó là nơi có bóng cây xanh cổ thụ mọc bên cánh đồng lúa rộng bao la, ngút ngàn.

Dân tình ưu ái gọi đó là cây cô đơn thuộc làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tình Thừa Thiên Huế. Cây cô đơn thực chất là cây ngô đồng cổ thụ, bóng lá xòe rộng, xanh mát gợi nhắc sự mộc mạc, giản dị của một làng quê thanh bình đã trở thành tọa độ sống ảo nổi tiếng của giới trẻ.

Cây cô đơn trong Mắt biếc tan hoang sau bão số 5, dân mạng không khỏi xót xa-1
Cây cô đơn ở Huế trở thành điểm check-in của giới trẻ. (Ảnh lanatrannn, uienschoen, phamtranggg, aztripvn.travel).

Nhưng mới đây, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tỉnh Thừa Thiên Huế phải hứng chịu gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, mưa rất to. Cơn bão lớn gây ra thiệt hại nặng nề về người và của, trong đó cây cô đơn – điểm check-in nổi tiếng trở nên "tan hoang" tới khó tin.

Trong hình ảnh được chia sẻ, cây cô đơn không còn bóng lá xanh um tùm mà xơ xác, ngọn và cành trơ trọi. Nhiều mảnh thân cành gẫy vụn rơi xuống mặt đường khiến khung cảnh trở nên tiêu điều, có chút thê lương.

Cây cô đơn trong Mắt biếc tan hoang sau bão số 5, dân mạng không khỏi xót xa-2
Cây cô đơn trở nên xơ xác, hoang tàn sau cơn bão số 5. (Ảnh Đi đâu? Ăn gì?).

Những hình ảnh sau khi đăng tải đã khiến dân tình tiếc hùi hụi. Còn đâu bóng cây cô đơn mang vẻ đẹp hiền hòa, rực rỡ trong nắng chiều như trên bộ phim Mắt Biếc. Số khác lại tỏ ra lạc quan, sớm thôi, cây sẽ lại xanh tốt như xưa để mọi người quay lại chụp ảnh kỉ niệm.

Bạn Anh Duong Vu hóm hỉnh: "Mắt biếc giờ thành mắt long sòng sọc rồi".

"Mới đi cắt tóc gội đầu thôi mà", bạn Đỗ Trung Kiên.

"Mình nghĩ cây cổ thụ nên mưa bão chắc được cắt tỉa trước đó để tránh gây nguy hiểm thôi ý", một người khác ý kiến.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cay-co-don-trong-mat-biec-tan-hoang-sau-bao-so-5-n-235991.html

du lịch huế cơn bão số 5 Huế

Tin tức mới nhất