Cay đắng nhận ra vở kịch hoàn hảo đằng sau vẻ đạo mạo của chồng

Thật sự tôi không biết làm thế nào bây giờ nữa. Tôi đau đớn vì anh phản bội, nhưng chia tay anh thì tôi không dám.

Chồng tôi 40 tuổi, anh hiện là giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm. Phải nói anh là người có tài. Anh từng tốt nghiệp một trường đại học uy tín, có 2 năm tu nghiệp ở nước ngoài. Khi anh về nước, nhiều tập đoàn, công ty lớn trải thảm đỏ mời anh về làm việc, nhưng với một người như chồng tôi, anh muốn tự mình làm chủ hơn là làm thuê cho người khác.

Vơi kiến thức và đầu óc nhanh nhạy, cùng với gia thế khủng của mình, không khó để anh gây dựng được cơ đồ. Chồng tôi hào hoa, đẹp trai lại có tài nên nhiều cô theo đuổi lắm. Nhưng cuối cùng anh lại chọn tôi, một cô giáo cấp 3 bình thường, không có gì nổi trội. Ngày ngỏ lời cầu hôn, anh nói chỉ mong tìm được một cô gái bình thường, giản dị, có thể chăm lo tốt cho gia đình, vì anh cần một tổ ấm thực sự. Tôi đã đáp ứng được đúng những gì anh cần. Sinh cho anh 2 đứa trẻ ngoan, làm một người vợ, người mẹ tốt.

Thú thực, tôi không hiểu lắm về chuyện kinh doanh nên cũng ít khi hỏi chuyện làm ăn của anh. Chỉ thỉnh thoảng mới đến công ty chồng, thường thì khi có liên hoan hoặc đột xuất mang cho anh cái nọ cái kia.

Công ty anh cũng không đông nhân viên lắm, đa phần chỉ là toàn đàn ông, có gần chục chị em phụ nữ, chủ yếu đều đã lập gia đình. Nói thật, tôi không quan tâm đến mấy chị em đó lắm, trừ có Nhiên, thư ký của chồng tôi.

Ảnh minh họa

Nhiên thực sự là một cô bé xinh đẹp, 24 tuổi. Nhiên hội tụ đủ tiêu chuẩn của một cô gái đáng mơ ước, xinh đẹp, học thức, năng động. Nhiên khá tự nhiên, vui vẻ với tôi. Tôi cũng có chút cảm tình với cô gái này, lần nào tôi đến, Nhiên cũng hỏi thăm, lấy nước non cho tôi chu đáo. Nhà Nhiên ở gần biển, lần nào Nhiên về tôi cũng có quà là hải sản, chất tủ ăn cả tuần không hết. Tôi thấy cô bé khá ngoan nên dù đôi chút lo lắng về chồng nhưng tôi cũng cố gạt đi. Tôi luôn rất tin tưởng anh. Hơn nữa, chồng cũng chưa làm gì khiến tôi phải để ý, anh cũng không có biểu hiện đáng ngờ nào.

Vậy mà một lần, nhờ chuyến ghé thăm bất ngờ, tôi đã phát hiện ra vở kịch tinh vi của chồng và cô thư ký.

Hôm đó nhà tôi có giỗ, bố mẹ chồng bảo tôi gọi anh về ăn trưa. Tôi gọi nhưng anh bảo có cuộc họp gấp không về được. Vì nấu quá nhiều đồ ăn nên tôi quyết định mang đến công ty cho chồng. Thế mà đến nơi, tôi thấy nhân viên của anh đang ăn cơm, hỏi anh đâu, mọi người đáp sếp và thư ký ra ngoài từ đầu giờ trưa rồi.

Linh tính của người vợ cho tôi  biết, chẳng có cuộc họp đột xuất nào cả. Chỉ có tình cảm đột xuất giữa chồng và Nhiên mà thôi. Dù rất đau khổ, nhưng không có chứng cứ, nên tôi đành nuốt giận vào trong. Để lại hộp đồ ăn kèm lời nhắn trên bàn, tôi biết nếu có tật, chồng tôi kiểu gì cũng phải giật mình.

Quả nhiên hôm đó về, tôi thấy chồng có vẻ băn khoăn, thái độ cũng khác, nhưng tôi tuyệt nhiên không nhắc tới chuyện hôm nay, chỉ hỏi anh đồ ăn ngon không, chồng tôi lúng búng vài câu rồi lảng.

Sau hôm đó một thời gian, tôi thuê người theo dõi, có lẽ cũng vì bị đánh động nên chồng tôi không có động tĩnh gì. Nhưng chỉ được 1 tháng là có tin báo về, kèm cả ảnh, chồng tôi và Nhiên tay trong tay vào nhà nghỉ. Quả thực, tôi bị sốc vô cùng. Dù đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng vẫn thấy choáng váng vì sự thật quá phũ phàng.

Thật sự, tôi không biết nên làm thế nào bây giờ nữa. Nếu sớm biết sẽ đau lòng thế này, tôi đã không truy ra ngọn nguồn cho xong. Bây giờ tôi chẳng biết làm thế nào để kéo chồng quay lại. Còn ly dị thì tôi không dám nghĩ, tôi phải sống sao khi quá yêu chồng, tuổi trẻ của tôi cũng không còn nữa, và 2 con tôi, chúng sống thế nào nếu thiếu cha. Tôi đau đớn quá, xin hãy cho tôi lời khuyên?

Theo Khỏe & đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao