CĐKT 2016: 'Vượt mặt' Tiến Đạt – Lincoln, Pha Lê – Hà Việt Dũng cán đích đầu tiên

(2Sao) - Đội Cam của Pha Lê – Hà Việt Dũng có một chặng đua đáng nhớ nhất từ trước đến nay khi vượt mặt Tiến Đạt – Lincoln để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Rời những ngày lạnh giá ở Tây Bắc, The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2016 di chuyển đến Hà Nam – Nam Định với đội hình 9 đội chơi.

Chặng đua này không quá nặng về thể lực mà mang đậm tính văn hoá dân gian tại hai tỉnh miền Bắc – Việt Nam.Tuy nhiên, những thử thách đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ lại gây khó cho các đội không kém gì các thử thách thiên về thể lực.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2016 – Chặng 4 – Hà Nam – Nam Định.

Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung bị Hương Giang – Criss rào cản

Tại làng trống Đọi Tam, xã Đội Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, các đội đua bắt đầu chặng đua dài với Lựa chọn kép: Đánh trống bỏ dùi hay Đánh trống la làng.

Với Đánh trống bỏ dùi: Các đội chơi di chuyển đến đình làng Đọi Tam học một đoạn hát xẩm và gõ theo nhịp trống theo sự hướng dẫn của hai nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa và Phạm Đình Dũng. Đội Đỏ, đội Cam và Xanh dương chọn lựa chọn này. Tuy nhiên, đội Đỏ đã nhanh chóng từ bỏ thử thách và chuyển sang Đánh trống la làng.


Với lợi thế là ca sĩ, Hương Giang và Pha Lê lần lượt hoàn thành nhiệm vụ trong khi Thu Hiền và Minh Long phải tốn thời gian rất dài để học đi học lại cách hát xẩm.


Với Đánh trống la làng: các đội chơi sẽ được hướng dẫn để làm một chiếc trống nhỏ. Để làm được một chiếc trống hoàn chỉnh, các đội đua phải thật tập trung và tỉ mỉ từ các công đoạn đục lỗ, đan dây và căng da mặt trống. Đội Xanh lá, Đỏ, Nâu, Xanh ngọc, Tím, Xám là những đội đua hoàn thành được thử thách này.


Đội Hồng hoàn thành Lựa chọn kép trước đội Xanh lá chỉ vài phút.Tuy nhiên, con đường từ Đánh trống la làng đến bảng Rào cản lại xa hơn so với từ Đánh trống bỏ dùi nên đội Xanh lá đã giành được quyền cản đầu tiên.

Lincoln – Tiến Đạt đã quyết định không cản đội nào và nhường quyền cản lại cho đội Hồng. Hương Giang và Criss đã lựa chọn đội đua mạnh nhất trong các đội còn lại là đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung.Từ đây, một cuộc rượt đuổi đáng khâm phục của đội bị cản chính thức bắt đầu.


Khi biết được mình là đội bị cản, đội Đỏ không quá bất ngờ vì họ đã chuẩn bị tinh thần trước đó. Họ điềm tĩnh quay lại Lựa chọn kép còn lại và cố gắng thực hiện thử thách.

 Kết thúc Lựa chọn kép, đội Đỏ vẫn là đội rời đi cuối cùng nhưng khoảng cách thời gian giữa họ và đội Xám vừa rời đi trước đó không quá xa.


Các đội đua lấm lem mặt mày hoá thân Thị Nở - Chí Phèo nấu 12 tô cháo hành

Đến Lộ trình tiếp theo, các đội đua di chuyển đến nhà cụ Bá Kiến tại làng Đại Hoàng, xã Hoà Hậu, tỉnh Hà Nam để thực hiện nhiệm vụ nấu 12 nồi cháo hành. Sau khi nấu xong, họ phải đút cho nhau ăn hết 1 tô cháo hành.

Điều khó khăn nhất ở Lộ trình này là nếu nấu không đạt bất kì một nồi cháo nào, họ sẽ bị phạt mỗi nồi 10 phút khi về đích. Quy định này cũng đã làm đảo lộn tất cả vị trí của các đội đua trong chặng 4.


Việc phải đốt 12 ngọn lửa và ngồi canh các nồi cháo trong thời tiết nắng gắt khiến các đội đua mệt mỏi và khó chịu. Chỉ có 3 đội là Nâu, Đỏ, Hồng hoàn thành tốt 12 nồi cháo, các đội còn lại đều bị phạt. Cao nhất là đội Xanh ngọc với 5 nồi cháo không đạt yêu cầu.


Đội Đỏ bứt phá ở Lộ trình Xếp chữ, vượt qua đội Hồng đã rào cản mình

Lễ hội Phủ Dầy là một lễ hội truyền thống của người dân tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Tại đây, các đội chơi sẽ thực hiện Lộ trình xếp chữ. Hai thành viên sẽ được xem hình mẫu chữ và số lượng người qui định cho mỗi chữ. Họ phải đếm đủ người và xếp chữ người trong thời gian 5 phút. Một thành viên sẽ ở phía dưới sân để tập hợp người còn một thành viên sẽ ở trên cao để quan sát và điều khiển.


Lộ trình này không gây khó khăn cho các tay đua mà là một cơ hội để họ bứt phá lên những vị trí cao hơn. Và đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung đã làm rất tốt trong Lộ trình này.Họ chỉ mất một lượt chơi và chính thức vượt qua cả đội Hồng của Hương Giang – Criss.


Sơn Ngọc Minh – Mâu Thuỷ rơi nước mắt dừng bước ở cuộc đua

Vươn lên ngoạn mục với lộ trình nấu cháo nhờ khả năng củi lửa “siêu cấp” của Hà Việt Dũng, đội Cam đã cản bước chiến thắng của đội Xanh lá. Dù bị phạt 20 phút vì 2 nồi cháo hỏng nhưng họ vẫn là đội về đích đầu tiên.


Tiếp đó, đội Xanh dương của Thu Hiền – Minh Long về đích thứ 2 nhưng bị phạt 30 phút. Lúc này, đội Xanh là của Lincoln – Tiến Đạt giẫm thảm nhưng họ bị phạt 10 phút. Tuy nhiên, lần phạt này cũng không ảnh hưởng đến thứ tự về đích của Xanh lá. Họ là đội đua về đích thứ hai, tiếp đó là đội Xanh dương.


Đội Nâu, đội Đỏ, đội Hồng lần lượt cán đích thứ 4,5,6. Đây là lần thứ 3 đội Đỏ “giành” vị trí thứ 5. Nhưng với lần bị rào cản ở lựa chọn kép khó khăn này, việc đội Đỏ vẫn giữ vững “phong độ” của mình cho thấy họ hoàn toàn là những tay đua xứng đáng có mặt ở đường đua ngôi sao năm nay.


Đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh – Mâu Thuỷ về đích thứ 7 nhưng họ phải chịu án phạt 50 phút – một thời gian phạt dài nhất từ trước đến nay của chương trình. Trong thời gian phạt, đội Xám của Richie – Mimi cán đích ở vị trí thứ 7, đội Tím của Song Ngư – Trúc Như về đích trước thời gian phạt của Xanh ngọc nên họ một lần nữa may mắn không bị loại. Như thế, Cuộc Đua Kỳ Thú 2016 chính thức chia tay Sơn Ngọc Minh và Mâu Thuỷ.


Đỗ An
Ảnh: Nhân Phạm
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao