CĐV đua nhau 'cắt đầu Park Hang-seo' cổ vũ tuyển Việt Nam giành chiến thắng

Bên cạnh việc chuẩn bị băng rôn, áo cờ đỏ sao vàng, nhiều cổ động viên Việt còn chịu chơi cắt tóc in hình HLV Park Hang seo và các cầu thủ Việt Nam để tiếp lửa đội nhà giành chiến thắng.

Tối nay (11/12) trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra tại sân vận động Bukit Jalil (Malaysia). Sau 10 năm kể từ AFF cup 2008, Việt Nam mới lại góp mặt ở trận đấu quan trọng, tranh cúp vô địch. Không khí trước giờ bóng lăn sôi nổi ở khắp mọi nơi.

Không chỉ chuẩn bị băng rôn, áo cờ đỏ sao vàng cổ vũ đội nhà, nhiều cổ động viên còn chịu chơi cắt đầu in hình HLV Park Hang seo và các cầu thủ Việt Nam.

CĐV đua nhau cắt đầu Park Hang-seo cổ vũ tuyển Việt Nam giành chiến thắng-1

Giá mỗi kiểu tóc khắc hình chân dung cầu thủ và HLV Park Hang Seo có giá từ 500-700 nghìn đồng

Anh Trương Xuân Tuấn (28 tuổi), chủ một cửa hàng cắt tóc ở hồ Chương Văn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngay từ đầu mùa giải AFF cup năm nay, cửa hàng anh đã mở riêng dịch vụ khắc hình chân dung cầu thủ Việt Nam cho người hâm mộ. Giá mỗi kiểu đầu này dao động từ 500-700 nghìn đồng, những kiểu đầu kiểu cách tỉ mỉ có thể lên tới vài triệu. Giá cao gấp 7-10 lần so với các kiểu đầu truyền thống.

Theo anh Tuấn, để khắc hình chân dung lên tóc, một người thợ phải mất từ 1-2 năm học nghề. Trong đó, mỗi ngày cũng chỉ thực hiện được từ 1-2 kiểu. “Khắc chân dung không dễ, nó đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và khéo léo rất cao. Để hoàn thiện một kiểu đầu như ý phải mất gần 3 tiếng liên tục thực hiện”, anh Tuấn nói.

CĐV đua nhau cắt đầu Park Hang-seo cổ vũ tuyển Việt Nam giành chiến thắng-2

Để hoàn thành một kiểu tóc, một người thợ phải mất gần 3 tiếng hoàn thiện.

CĐV đua nhau cắt đầu Park Hang-seo cổ vũ tuyển Việt Nam giành chiến thắng-3
Từ khi Việt Nam lọt vào bán kết rồi chung kết AFF cup 2018, lượng khách đặt các kiểu đầu độc lạ tại cửa hàng anh Tuấn tăng đột biến.

Chủ cửa hàng này cho biết, khách đến cửa hàng, có hơn một nửa là yêu cầu khắc chân dung HLV Park Hang Seo, một số ít chọn khắc cầu thủ nổi bật của tuyển Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức… Cái khó của kiểu tóc này là người thợ phải toát lên được thần thái, biểu cảm của từng nhân vật. Trong quá trình cắt phải nhập tâm, từng đường nét phải tỉ mỉ, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể hỏng cả tác phẩm.

“Ví dụ khi khắc hình HLV Park Hang Seo thì không chỉ gương mặt với các đường nét giống như bên ngoài mà thần thái, biểu cảm của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải được truyền tải qua từng nét vẽ”, anh Tuấn nói.

CĐV đua nhau cắt đầu Park Hang-seo cổ vũ tuyển Việt Nam giành chiến thắng-4
Một người hâm mộ gây ấn tượng với kiểu tóc khắc hình chân dung vị chiến lược gia người Hàn Quốc

Sau khi Việt Nam lọt vào chung kết AFF cup 2018, số lượng người đến cửa hàng anh Tuấn tăng đột biến. “Có ngày tôi nhận cả chục đơn, yêu cầu tạo hình HLV Park Hang Seo nhưng do không đủ nhân lực để đáp ứng nên đành phải từ chối bớt”, anh Tuấn nói.

Trong khi đó, Anh Vân (34 tuổi, chủ một cửa hàng tóc ở Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, từ sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines lượng khách hàng đến tạo kiểu tóc “độc lạ” … tăng đáng kể.

Trong đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất là cắt tóc hình cờ đỏ sao vàng, hay nhuộm tóc đỏ, in nổi ngôi sao vàng 5 cánh. Anh Vân cho biết, chi phí cắt tạo kiểu và nhuộm tóc theo yêu cầu có giá từ 300-800 nghìn đồng, tùy từng kiểu đầu, chất thuốc.

CĐV đua nhau cắt đầu Park Hang-seo cổ vũ tuyển Việt Nam giành chiến thắng-5
Anh Hiệp Hòa nổi bật với kiểu tóc ấn tượng khi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Philippines. Ảnh: Toàn Vũ

Anh Đặng Hiệp Hòa (26 tuổi, Quảng Nam) 1 trong những cổ động viên có kiểu tóc ấn tượng trên cho biết đã bắt xe ra Hà Nội để thực hiện việc khắc hình HLV Park Hang Seo lên tóc. “Đây là cách để tôi bày tỏ tình yêu đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng như đội tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng với sự tiếp lửa của người hâm mộ, các cầu thủ Việt Nam sẽ giành chiến thắng, vô địch AFF năm nay”, anh Hòa nói.

Không chỉ có anh Hòa, rất nhiều cổ động viên Việt Nam cũng chọn lựa cho mình các kiểu tóc ấn tượng để “tiếp lửa” cho đội nhà giành chiến thắng.

Theo Dân Trí


cổ động viên Park Hang Seo AFF Cup

Tin tức mới nhất