Những điều 'kinh khủng' chưa biết về 'thánh địa' Bukit Jalil - Malaysia, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Không phải ngẫu nhiên mà các cầu thủ Malaysia rất tự tin khi nói về trận chung kết trước đội tuyển Việt Nam khi được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil của họ. Quả thực đây là một lợi thế rất lớn cho Malaysia khi được chơi trên SVĐ tầm cỡ thế giới này.

19h45 ngày 11/12 sắp tới, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ chính thức diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với cả hai đội vì nếu chiếm được lợi thế bằng một chiến thắng thì sẽ 'dễ thở' hơn rất nhiều ở trận lượt về thi đấu sau đó 5 ngày.

Những điều kinh khủng chưa biết về thánh địa Bukit Jalil - Malaysia, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018-1

Chỉ còn 1 ngày nữa là trận lượt đi khởi tranh, hãy cùng điểm qua những điều đặc biệt tại 'thánh địa' Bukit Jalil, nơi được dự đoán sẽ bùng nổ và cuồng nhiệt với gần 90 ngàn cổ động viên đến theo dõi trực tiếp. Mặc dù các cầu thủ của Việt Nam đang có phong độ thi đấu chói sáng trong thời gian qua và rất tự tin cho một chiến thắng ngay trên đất Malaysia, tuy nhiên chúng ta vẫn phải cận trọng vì đối thủ 'không phải dạng vừa'. Đặc biệt họ được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên nhiệt thành tại Bukit Jaklil.

1. SVĐ Bukit Jalil của Malaysia thuộc top 10 thế giới, sức chứa 90.000 người (lớn hơn cả sân Seoul World Cup của Hàn Quốc). Có thể tạo cộng hưởng âm thanh cuồng nộ lên đến 117 dB (gần chạm ngưỡng nghe của tai người). Gây khó khăn trong giao tiếp trên sân ở khoảng cách ngoài 2m.

Những điều kinh khủng chưa biết về thánh địa Bukit Jalil - Malaysia, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018-2Những điều kinh khủng chưa biết về thánh địa Bukit Jalil - Malaysia, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018-3Những điều kinh khủng chưa biết về thánh địa Bukit Jalil - Malaysia, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018-4
Hình ảnh bên trong SVĐ Bukit Jalil - Malaysia.

2. Nhóm Ultras Malai rất quá khích, nhiều lần đánh người đến đổ máu và từng tấn công Laze vào mắt thủ môn Tấn Trường năm 2010. Suốt trận họ còn quăng pháo cuốn (1 loại pháo tự chế có tiếng nổ lớn) về phía khung thành đội tuyển VN và Indonesia khiến hàng thủ giật mình. Kết quả: VN bị phơi áo 2 bàn trận BK. Indonesia phơi áo 3 bàn trận CK.

3. Nếu để Malaysia ghi bàn trước thì Bukit Jalil đáng sợ chẳng khác nào 'địa ngục' với những âm thanh cuồng nộ khiến các cầu thủ mất tập trung. Nhưng nếu Việt Nam ghi bàn trước thì sẽ tạo ra 'hiệu ứng ngược' khiến khán đài câm lặng như bình địa, làm đội bạn đánh mất thế trận.

Những điều kinh khủng chưa biết về thánh địa Bukit Jalil - Malaysia, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018-5

4. Chính vì vậy điều quan trọng nhất trong trận chung kết lượt đi sắp tới là Việt Nam phải ghi bàn trước. Đây là cách duy nhất để làm câm lặng khán đài Bukit Jalil. Nếu bị đội bạn tấn công Laze (1 loại đèn bị FIFA cấm) thì BHL Việt Nam phải lập tức dừng trận đấu và nhờ BTC can thiệp, giảm hưng phấn của đối thủ. Tuyệt đối không đứng chịu trận như năm 2010.

5. Vì tính chất quan trọng của trận đấu cũng như những câu chuyện có phần đau lòng trong quá khứ, có lẽ VFF nên chủ động liên hệ với phía bạn để bảo vệ an toàn cho cả CĐV lẫn cầu thủ Việt Nam.

Theo Thegioitre


AFF Cup 2018

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao