CĐV Việt Nam bị đuổi đánh khi tới Malaysia xem trận chung kết AFF Cup?

Đêm 10/12, các CĐV Việt Nam tại sân bay Kuala Lumpur cho biết họ bị tấn công bởi một nhóm Ultras Malaya khi vừa đặt chân xuống Malaysia xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Anh Nguyễn Công Quyết, một CĐV Việt Nam, kể lại: “Tôi nhập cảnh vào Malaysia cùng với một vài người bạn. Nhóm cổ động viên Việt Nam tổng cộng có khoảng 80 người.

Sau khi lấy hành lý, chúng tôi chuẩn bị lên xe bus trở về khách sạn thì thấy mấy chú trong đoàn chạy nhanh ra báo có mấy CĐV Malaysia đang đánh những người mặc áo Việt Nam. Tôi nhìn ra ngoài thì thấy đúng như thế”.

CĐV Việt Nam bị đuổi đánh khi tới Malaysia xem trận chung kết AFF Cup?-1
CĐV Việt Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur tối qua - thời điểm trước khi xảy ra sự cố. Ảnh: FBNV.

“May là CĐV Việt Nam chạy nhanh cộng thêm có an ninh sân bay nên không sao cả. Mấy tay Malaysia rượt theo CĐV Việt Nam tầm 20 m, 30 m thì thôi. Tôi chắc chắn 100% có sự việc đó nhưng không kịp quay phim lại”, anh Quyết chia sẻ.

Được biết, an ninh ở sân bay Kuala Lumpur đã ngay lập tức can thiệp khi có sự cố. Nhưng do cửa ra xe bus khá xa khu trung tâm nên họ không phản ứng kịp trước khi nhóm CĐV Malaysia có hành động quá khích.

CĐV Việt Nam tin rằng những kẻ quá khích tới từ nhóm Ultras Malaya - nhóm CĐV cuồng nhiệt nhất nhưng cũng cực đoan nhất của Malaysia. 4 năm trước, nhóm này đã tham gia vào vụ đánh CĐV Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam.

Thông qua câu chuyệy này, các CĐV Việt Nam tại Malaysia nên thận trọng và tự bảo vệ mình trước sự quá khích của người hâm mộ chủ nhà.

CĐV Việt Nam bị đuổi đánh khi tới Malaysia xem trận chung kết AFF Cup?-2
CĐV Malaysia đánh Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Dự tính, sẽ có hàng nghìn CĐV Việt Nam tới sân Bukit Jalil vào tối nay. Ban tổ chức sân cũng đã dành một khu vực khá đẹp trong khán đài A, có rào chắn 4 phía cho riêng CĐV Việt Nam. Sức chứa của khu vực này là từ 6.000 tới 7.000 chỗ ngồi.

Trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và chủ nhà Malaysia sẽ diễn ra lúc 20h45 (19h45 giờ Việt Nam) trên sân Bukit Jalil.

Theo Zing.vn


AFF Cup 2018 malaysia đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất