Cha đau đớn không thể cứu được con gái đang chờ ngày đi du học bị chết cháy

Trong cuộc trò chuyện, anh B. nhiều lần nhắc đi nhắc lại câu: “Cha có lỗi với con. Cha chỉ kịp cứu em trai con. Con hãy tha lỗi cho cha”...



“Con hãy tha lỗi cho cha”

Vụ cháy trên đường Nguyễn Tư Giản, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vào rạng sáng 5/4 khiến ba người tử vong. Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị H. (SN 1992, em chủ nhà), Nguyễn Thị Hà Nh. (SN 1999, con chủ nhà) và bà Nguyễn Thị Th. (SN 1967, người giúp việc).

Sau khi dập tắt đám cháy, vào trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân và đưa đến Nhà tang lễ TP Đà Nẵng. Sau khi tiến hành nhận dạng, thi hài của chị H. và bà Th. được người thân đưa về quê ở huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Riêng thi thể cháu Nh. được người thân để lại làm tang ma ở nhà tang lễ.

Vụ việc đau xót được rất nhiều người dân quan tâm, đến nhà tang lễ thắp nhang, chia sẻ nỗi đau với gia đình. Ngồi thẩn thờ bên di ảnh của con gái, anh Nguyễn Văn B. (SN 1971) nghẹn đắng: “Tôi không bao giờ dám nghĩ lại có ngày gia đình mình rơi vào hoàn cảnh đau thương như thế này”.

Anh kể lại, vào khoảng 3 giờ sáng, đang nằm ngủ cùng vợ và con trai trong phòng kín thì nghe tiếng đập cửa, tri hô của mọi người. Lúc này, anh cũng thấy khói len vào trong phòng. Ngay lập tức, anh gọi vợ và con trai thức dậy. Cả ba cùng chạy về phía cửa hậu để chạy ra ngoài.

Khi ra đến bên ngoài, anh nhớ còn 3 người thân đang ngủ trên gác lửng nên định chạy vào cứu. Tuy nhiên, hàng xóm vội ôm lại vì cho rằng, lửa cháy lớn, nếu vào bên trong chỉ có con đường chết.


Tai họa bất ngờ ập đến với gia đình anh B.

 

Trong cuộc trò chuyện, anh B. nhiều lần nhắc đi nhắc lại câu: “Cha có lỗi với con. Cha chỉ kịp cứu em trai con. Con hãy tha lỗi cho cha”.

Anh B. cũng cho biết, Nh. đang học lớp 12. Trong mắt anh, cháu là đứa con ngoan hiền, học giỏi, chưa bao giờ khiến anh phải phiền lòng.

Những ước mơ dang dở

Trong khi đó, nhiều người hàng xóm cho biết, tại địa phương, Nh. được xem là một trong những tấm gương sáng để các bậc phụ huynh làm gương cho con. 

Mới đây, Nh. nhận được học bổng du học. Cháu đã hoàn tất thủ tục chỉ chờ ngày lên đường. Ngoài thời gian đến trường, Nh. phụ giúp mẹ việc nhà, rồi dạy các em trong xóm học yếu. Tương lai rộng mở, thế nhưng tất cả mọi thứ đã bị thiêu rụi trong đám cháy.

Ngoài trường hợp của cháu Nh, mọi người ai cũng xót thương một trường hợp chết cháy trẻ khác là người dì ruột tên H. Theo người thân, chị H. là em gái của vợ anh B. Chị H. học đại học ở Đà Nẵng và ra sống cùng với anh chị. Sau tốt nghiệp, chị H. không đi xin việc làm mà theo chị gái mở quầy bán chả ở chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu).

Trong khoảng thời gian ngồi trên ghế giảng đường, chị H. có quen và yêu một người bạn cùng khóa. Mới đây, hai người đã tổ chức đám hỏi và quyết định cưới vào tháng 8. Cuối tuần vừa rồi, cả hai đặt chỗ chụp ảnh cưới. Thế nhưng, ảnh chưa kịp chụp thì chị đã qua đời.

Nạn nhân thứ 3 trong đám cháy bà Th. là người giúp việc cũng là bà con xa với anh B. Gia đình bà Th. khó khăn, lại phải nuôi cha mẹ già. Trước khi qua đời, bà vẫn còn chia sẻ với người thân, giúp việc tại nhà anh B., sau khi dồn được ít tiền sẽ về quê thăm gia đình.

Trưa cùng ngày, đoàn lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và UBND quận Ngũ Hành Sơn do đồng chí Hồ Kỳ Minh (Phó chủ tịch UBND TP) dẫn đầu đã đến thắp hương, chia sẻ nỗi đau mất mát với các gia đình gặp hỏa hoạn. Trước nỗi đau này, phía chính quyền thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng và UBND quận Ngũ Hành Sơn hỗ trợ 40 triệu đồng cho ba nạn nhân. Riêng trường hợp nạn nhân Th. do hoàn cảnh quá khó khăn, chính quyền quận đóng góp, hỗ trợ thêm 10 triệu đồng.

 

Theo Khám phá


hỏa hoạn cháy

Tin tức mới nhất