Cha mẹ bàng hoàng khi con trai để lại di chúc cho bạn gái ở Trung Quốc

Người đàn ông họ Gao lập di chúc và để lại toàn bộ tài sản trị giá hơn 5 triệu NDT (740.000 USD) cho bạn gái họ Wang, người mà anh hẹn hò một năm qua.

Sau khi Gao qua đời, cha mẹ anh mới biết về bản di chúc và phản đối kịch liệt, theo SCMP.

Tòa án địa phương ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) đưa ra phán quyết rằng cặp phụ huynh được nhận căn nhà của con trai họ, trị giá khoảng 4 triệu NDT (591.000 USD). Tuy nhiên, họ cũng nên tôn trọng mong muốn trước khi qua đời của Gao.

Cha mẹ bàng hoàng khi con trai để lại di chúc cho bạn gái ở Trung Quốc-1
Gao không lập di chúc để lại tài sản cho người thân trong gia đình. Ảnh: SCMP.

Do đó, tòa án cho phép Wang nhận phần tài sản còn lại, bao gồm 1,6 triệu NDT (236.000 NDT) và một chiếc ôtô Mercedes-Benz.

“Wang yêu Gao và đã chăm sóc anh ấy chu đáo trước khi người đàn ông này qua đời”, Guangming Online trích lời thẩm phán.

Xung đột nổ ra sau khi Wang cố gắng chuyển quyền sở hữu tài sản sang tên mình theo di chúc của Gao, nhưng cha mẹ anh từ chối. Hai phụ huynh nói rằng họ đã chi tiền mua căn nhà, và “giá trị gia đình nên được đề cao”.

Trong khi đó, Wang tin rằng cô có quyền hợp pháp thừa hưởng tài sản vì Gao đã trao cho cô trong di chúc.

Sau 5 vòng đàm phán và hai bên không thể đi đến thống nhất, tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Bất động sản sẽ được trao cho cha mẹ, còn Wang nhận được chiếc xe hơi, tiền tiết kiệm cá nhân của Gao trị giá 1 triệu NDT và khoản bồi thường 600.000 NDT từ phía cha mẹ Gao.

Cha mẹ bàng hoàng khi con trai để lại di chúc cho bạn gái ở Trung Quốc-2
Di chúc của người đàn ông quá cố đang làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc khi anh trao hết tài sản cho bạn gái thay vì gia đình. Ảnh: Héctor Retamal/AFP.

Bên cạnh đó, vụ việc thu hút sự quan tâm đông đảo của người dùng mạng Trung Quốc. Nó làm dấy lên cuộc tranh cãi giữa kỳ vọng trao lại tài sản cho cha mẹ theo văn hóa và thực tế pháp lý rằng Gao đã đưa tài sản cho bạn gái mình.

Trong khi một số người thắc mắc liệu người đàn ông quá cố này ghét bỏ cha mẹ mình hay không, những ý kiến khác thấy rằng việc cha mẹ Gao phải bồi thường cho Wang để lấy lại căn nhà họ bỏ tiền ra mua thật nực cười.

Theo Bộ luật Dân sự Trung Quốc có hiệu lực từ năm 2021, người viết di chúc phải đáp ứng các điều kiện cụ thể thì di chúc mới hợp pháp.

Chủ thể phải minh mẫn, sáng suốt trong khi lập di chúc; không bị lừa dối, đe doạ hay cưỡng ép; và có hai người làm chứng khi di chúc được ký.

Tòa án ở Vũ Hán xác định rằng di chúc của Gao đáp ứng đầy đủ điều kiện này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cha-me-bang-hoang-khi-con-trai-de-lai-di-chuc-cho-ban-gai-o-trung-quoc-post1338555.html?fbclid=IwAR1zMbfja4-B88EGDTuMvdA2fFOIi4TWf_ZXD7q6A3LJ_aLcvmBGqwL--64

bạn gái

Tin tức mới nhất