Cha mẹ, thầy cô nhắn gửi lời chúc may mắn tới teen 2K6 trước khi 'vượt vũ môn'

Trong giai đoạn nước rút ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, không chỉ sĩ tử 2K6 mà các bậc phụ huynh, thầy cô cũng đang trải qua những cung bậc cảm xúc đầy lo lắng và hồi hộp.

Muôn vàn cảm xúc của bậc phụ huynh trước kỳ thi

Thời khắc cận kề ngày thi, những kiến thức và kỹ năng được ôn luyện trong khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng. Sĩ tử cả nước đều đang dốc toàn lực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 ngày 27/6 tới đây.

Chia sẻ với Hoa Học Trò Online, cô Thu Thảo (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết gia đình khá lo lắng: “Buổi sáng bạn đi học, buổi chiều ghé lớp học thêm để giải đề cùng với thầy cô và các bạn.

Buổi tối vừa về nhà là bạn tiếp tục tự học trong phòng cho tới nửa đêm. Nhiều lúc thấy bạn ăn vội bánh mì để kịp đến lớp học thêm, cô rất là thương.”

Vì sợ tạo áp lực cho con nên gia đình cô Thảo không đặt nặng vấn đề thành tích. Thay vào đó, cô thường xuyên cổ vũ, động viên tinh thần để con mình cảm thấy thoải mái và tự tin nhất có thể.

Cha mẹ, thầy cô nhắn gửi lời chúc may mắn tới teen 2K6 trước khi vượt vũ môn-1
Cô Thảo cảm thấy rất tự hào vì con mình luôn nỗ lực học để đậu Nguyện vọng 1 vào trường đại học mong muốn. Ảnh: NVCC

Có em trai thi tốt nghiệp năm nay, chị Lã Thị Thanh Xuân (quận Tân Phú, TP.HCM) cũng chia sẻ: “Nhiều lúc thấy em trai học quên ăn, quên ngủ khiến mình nhớ lại khoảng thời gian mình ôn thi. Vì là người từng trải nên mình khá hiểu rõ tâm trạng bất an và hồi hộp của em trai và các sĩ tử 2K6.

Những ngày cuối cùng này mình luôn dành thời gian để ôn tập cùng em, giúp em mình có thêm động lực để không bỏ cuộc.”

Bên cạnh việc giúp ôn bài cho em thì mỗi lúc có thời gian rảnh cô bạn sẽ dẫn em trai đi “xả stress”. Để đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất, chị Xuân cũng mua một số thuốc bổ, thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ.

“Nạp đường" cho sĩ tử bình tĩnh, tự tin, chiến thắng

Không chỉ sĩ tử mà các thầy cô giáo cũng trở nên bận rộn hơn bất kỳ giai đoạn nào. Tin rằng những lời động viên đến từ “hậu phương” sẽ cổ vũ tinh thần sĩ tử, tiếp thêm động lực cho các teen vững vàng hơn.

Thầy Nguyễn Thành Nhân (giáo viên bộ môn Toán, trường THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) có đôi lời nhắn nhủ tới các cô cậu học trò của mình: “Những ngày cuối này, các em nên dành thời gian để hệ thống lại các kiến thức, kỹ năng quan trọng đã được học và luyện tập. Việc trang bị kiến thức đến thời điểm này là đã hoàn chỉnh rồi, không nên cố nhồi nhét thêm nữa.”

Cha mẹ, thầy cô nhắn gửi lời chúc may mắn tới teen 2K6 trước khi vượt vũ môn-2
Thầy Nhân không quên dặn dò học sinh luôn giữ tinh thần và sức khỏe tốt nhất. Ảnh: NVCC

Thay vào đó, thầy Nhân khuyên teen có thể vừa ôn tập vừa kết hợp với giải trí như nghe nhạc, chơi thể thao nhẹ. Việc ăn uống khoa học là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và tinh thần tốt, giấc ngủ bảo đảm cũng giúp tinh thần thoải mái, học bài hiệu quả hơn.

Chứng kiến các sĩ tử sắp bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời, cô Phạm Thị Huyền Trang (giáo viên thực tập bộ môn Văn, trường THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) cũng hồi hộp không kém.

Cô giáo cho rằng việc quan trọng bây giờ là sĩ tử có thể giữ vững tinh thần lạc quan, tự tin vào bản thân mình, giữ gìn sức khỏe để đương đầu với kỳ thi.

Cha mẹ, thầy cô nhắn gửi lời chúc may mắn tới teen 2K6 trước khi vượt vũ môn-3
Hy vọng những lời động viên của cô Trang sẽ giúp teen vững vàng hơn. Ảnh: NVCC

“Mỗi các bạn đều là một viên ngọc quý giá của gia đình và nhà trường nên hãy cố gắng nỗ lực tỏa sáng trên chiến trường tri thức nhé!

Thầy cô sẽ luôn cổ vũ, mong và tin các em sẽ thực hiện được giấc mơ của mình. Chúc các em mạnh khỏe, ôn thi tốt", cô Trang gửi lời động viên đến các học trò.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/cha-me-thay-co-nhan-gui-loi-chuc-may-man-toi-teen-2k6-truoc-khi-vuot-vu-mon-post1648482.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR13BMRxqt7hVAUu9cD0LSm1Q4i7BB8Fw3TyA0D1mwPypT62RJP1B2HfSP4_aem_2-CWi8LCLSVOuaxcz-14Aw

sĩ tử Thi Tốt Nghiệp THPT Phụ huynh

Tin tức mới nhất