Cha qua đời, nam thanh niên lập bàn thờ trong khu cách ly vì không thể về chịu tang

Nghe tin cha mất, Hà Văn Dũng xin được trở về. Nhưng sau khi được động viên, anh đã quyết định ở lại chịu tang trong khu cách ly.

Ngày 31/3, rất đông người trong khu cách ly trung tâm Ban chỉ huy quân sự của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã tới một góc nhỏ nơi có chiếc bàn thờ, bát hương và hoa quả, nhưng không có di ảnh để thắp nén hương thơm cho bố của anh Hà Văn Dũng (24 tuổi, quê xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Cha qua đời, nam thanh niên lập bàn thờ trong khu cách ly vì không thể về chịu tang-1
Góc nơi anh Dũng lập bàn thờ chịu tang bố.

Anh Dũng từ Lào trở về nước và đến điểm cách ly tập trung này được 2 ngày. Tuy nhiên, vào chiều 30/3, anh Dũng nghe tin người bố của mình vừa mới qua đời.

Sau đó, anh Dũng lên gặp lãnh đạo trình bày hoàn cảnh, nói nghĩa tử là nghĩa tận, muốn được về quê nhìn bậc sinh thành lần cuối. Nhưng sau đó, các cán bộ đã động viên, giải thích việc anh có thể đang trong thời gian ủ bệnh nên sẽ ảnh hưởng tới cộng đồng. Vì vậy, anh Dũng quyết định chịu tang bố trong khu cách ly.

Sau đó, Ban chỉ đạo khu cách ly huyện Nam Đàn đã nhanh chóng mua giúp bát hương, hoa quả để anh Dũng lập bàn thờ trong khu cách ly tưởng nhớ người bố đã mất.

Xúc động trước việc này, những người trong khu cách ly tập trung, dù không quen biết đã lần lượt tới bàn thờ thắp hương, sẻ chia nỗi đau cùng anh Dũng.

Cha qua đời, nam thanh niên lập bàn thờ trong khu cách ly vì không thể về chịu tang-2
Những người trong khu cách ly đến chia buồn cùng anh Dũng.

Liên quan đến vụ việc, anh Phan Ngọc Tài, Bí thư Đoàn xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn xác nhận anh Dũng làm thợ xây dựng ở Lào vừa trở về nước, khu cách ly tập trung cách nhà gần 70km.

Hôm qua (30/3), bố anh Dũng là ông H.V.Ph. (53 tuổi) qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên do đang cách ly nên anh Dũng không thể về chịu tang. Sáng nay, chính quyền xã và gia đình đã làm lễ mai táng ông Ph. theo phong tục địa phương.

Trước đó, chiều 23/3, ông Trần Đình Sỹ (51 tuổi, quê xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang được cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cũng được cán bộ ở đây lập bàn thờ vọng vì bố qua đời ở quê nhà.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cha-qua-doi-nam-thanh-nien-lap-ban-tho-trong-khu-cach-ly-vi-khong-the-ve-chiu-tang-22020313211137646.htm?fbclid=IwAR11cvYz1UFjKSZo7rinKik6oY9Z6NRIvrZL4pDVT61hZg6Ss2lQ94eX1Ns

cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất