Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Vô tình phát hiện 3 mẫu dương tính qua test nhanh Covid-19 ở lều dã chiến

Thông tin này được ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận chiều 31/3.

Ông Khổng Minh Tuấn cho biết, ngày đầu Hà Nội đặt 4 điểm trạm xét nghiệm dã chiến trên địa bàn TP, trong 753 trường hợp được test nhanh đã phát hiện 3 mẫu dương tính với Covid-19.


Sáng nay, hàng trăm người có liên quan đến BV Bạch Mai đã đến các trạm xét nghiệm nhanh do Hà Nội lắp đặt để xét nghiệm có dương tính với Covid-19 hay không.

Đước biết, đây là những người dân sống trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. "3 trường hợp phát hiện dương tính đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Chúng tôi cũng gửi mẫu bệnh phẩm lên viện xét nghiệm của Trung ương để xét nghiệm kiểm định lại", ông Tuấn trả lời trên Zing.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.

Ngày 30/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đề nghị một nhóm chuyên gia thiết kế để cung cấp cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Mỗi trạm có diện tích gần 10 m2, có kết nối Internet, làm việc được 24/24. Việc xét nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Hà Nội: Vô tình phát hiện 3 mẫu dương tính qua test nhanh Covid-19 ở lều dã chiến-1
Mỗi trạm diện tích 3x3 m, có điện, wifi để làm việc 24/24h, 10 tổ công tác gồm quân đội, công an, cán bộ y tế được thành lập để phục vụ

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30/3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Hiện tại, do lượng kít chưa đủ nên nhiều người sẽ phải đợi, tuy nhiên, vài ngày tới, thành phối sẽ nhập thêm kít để có thể xét nghiệm với số lượng lớn hơn, cho toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất