Bill Gates ly hôn

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates

Dù là vợ của người đàn ông luôn nằm trong top đầu những người giàu nhất thế giới nhưng Melinda Gates lại giống chồng ở gu thời trang đơn giản, không cầu kì, kiểu cách hay quá mức đắt tiền.

Mới đây tỷ phú Bill Gates - cựu CEO và cũng là người sáng lập tập đoàn Microsoft - đã thông báo rằng ông và vợ - Melinda French Gates đã chính thức chia tay sau 27 năm chung sống. 

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-1
Gia đình của Bill và Melinda Gates trước khi ly hôn. 

Hiện tại, Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới, sau Jeff Bezos của Amazon, Bernard Arnault của LVMH và Elon Musk của Tesla. Bill Gates đang nắm giữ 1,37% cổ phần của Microsoft, trị giá 26 triệu USD. Tuy nhiên, quá nửa khối tài sản trị giá gần 130 tỉ USD của ông đến từ nhiều lĩnh vực khác, bao gồm cả chương trình Giving Pledge - nơi vợ chồng ông cùng tỷ phú Warren Buffett là đồng sáng lập. 

Dù vẫn chưa rõ việc phân định tài sản sau hôn nhân của họ sẽ ra sao nhưng sau cuộc ly hôn ồn ảo của Jeff Bezos và vợ, nhiều người cũng đặt câu hỏi về bà Melinda French Gates.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-2
Bill quen Melinda khi cả 2 cùng làm việc ở Microsoft. Dù Melinda đã lên đến chức tổng giám đốc một công ty phần mềm trực thuộc tập đoàn nhưng sau đó cô đã xin nghỉ việc để tập trung chăm con. 

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-3
"Tôi phải chinh phục cô ấy vất vả lắm và tới giờ vẫn phải không ngừng quá trình ấy", tỷ phú Bill Gates chia sẻ về cuộc sống hôn nhân. 

Khi mới quen nhau, Melinda là nhân viên cấp dưới của Bill Gates và sau khi cùng tham dự một triển lãm công nghệ của  Microsoft, ông sếp đã quyết định "cầm cưa". Hai người cưới nhau vào 1/1/1994, hiện có 3 con.

Vì không muốn mọi người bàn tán nhiều về việc lấy sếp lớn vì muốn tiến thân hay vì tiền, nên ngay sau khi kết hôn, Melinda đã quyết rời khỏi Microsoft để hoạt động từ thiện. Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates hiện lớn nhất thế giới. Cũng giống như chồng, Melinda có lối sống giản dị và kín đáo. Bà không thích trả lời phỏng vấn báo chí. Người ta biết đến Melinda qua những người bạn của bà nhiều hơn.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-4
Melinda Gates thường gắn liền với những bộ đồ công sở với màu sắc nhã nhặn và đơn giản.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-5
Hầu hết trang phục của cô đều được tái sử dụng cho các sự kiện sau đó và không phải thuộc các thương hiệu quá xa xỉ.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-6
Kiểu dáng thanh lịch và màu sắc nhã nhặn là 2 tiêu chí hàng đầu của vợ tỷ phú Bill Gates. 

Điều dễ nhận thấy nhất ở Melinda là bà có vẻ ngoài hết sức bình thường, không ăn mặc kiểu cách, đua theo mốt hay trưng trổ hàng hiệu quá xa xỉ. Thế nhưng, trong mắt chồng mình, bà không chỉ là cánh tay phải đắc lực trong công việc mà quan trọng hơn, bà còn là người giữ lửa gia đình, đảm đang và rộng lượng.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng, quyết định thông minh nhất trong cuộc đời ông là thành lập Microsoft hay làm từ thiện? Bill Gates đã phủ nhận cả hai và cho rằng, tìm được một người vợ thích hợp mới là điều khôn ngoan nhất.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-7
Tuy nhiên, có một chi tiết ít người để ý là Melinda Gates rất thích trang phục đính hoa.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-8
Kiểu áo hoặc váy có hoa khiến người phụ nữ quyền lực này tuy không ăn mặc cầu kỳ nhưng vẫn có sự nữ tính, đằm thắm đáng kể.

Melinda Gates từng tiết lộ một vài thói quen buổi sáng giúp khởi động ngày mới hiệu quả. Bà Melinda thường ngủ dậy lúc 6h30 và dành khoảng một giờ để tập thiền.

"Tôi tập thiền, thực hiện vài động tác giãn cơ, yoga và đọc sách tâm linh", vợ tỷ phú Bill Gates chia sẻ. Sau khi đọc sách và thiền, bà sẽ ra ngoài hít thở không khí trong lành kể cả khi trời lạnh và giúp tinh thần thư giãn, phấn chấn. 

Tiếp đó, bà ăn bữa sáng đơn giản cùng cô con gái út Phoebe. Những bữa sáng thường là hai tách cà phê đen, bánh muffin hoặc sữa chua, yến mạch vào mùa đông. Bà còn một cô con gái lớn là Jennifer và một cậu con trai Rory, đang học đại học xa nhà. 

Kế đến, bà đi làm tại quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates hoặc tại công ty đầu tư Pivotal Ventures.

Chân dung người vợ kín tiếng của tỷ phú Bill Gates-9
Không thích mua sắm, ghét những nhãn hàng xa xỉ và chỉ trang điểm nhẹ nhàng, Melinda vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung suốt những năm qua. Một trong những bí quyết của bà là luyện tập thể thao đều đặn. Melinda đã tập chạy marathon từ gần 15 năm qua, thậm chí còn tham dự cả giải Seattle Marathon. Dù bận rộn đến mấy, mỗi tuần bà cũng có một cuộc chạy việt dã, trong 1 giờ vượt qua 11km. Việc Bill tham gia chạy trong 2 năm trở lại đây cũng là do Melinda động viên và thôi thúc.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-nguoi-vo-kin-tieng-melinda-french-gates-cua-ty-phu-bill-gates-n-260309.html

Bill Gates

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn