Chân dung những người chuyển giới tại Cuba

Dù chuyển giới hợp pháp nhưng nhiều người trong số họ vẫn bị kỳ thị và phân biệt đối xử. Nhiều người thậm chí còn không tìm được việc làm và phải dấn thân vào con đường bán dâm đen tối.

Hơn 35 năm qua, nhiếp ảnh gia kiêm họa sĩ gốc Mỹ Mariette Pathy Allen đã dành thời gian để tìm hiểu và ghi lại những khoảnh khắc, cuộc sống chân thực về cộng đồng người chuyển giới trên khắp thế giới. Mặc dù những tác phẩm của bà chủ yếu tập trung vào cộng đồng người chuyển giới ở Mỹ, tuy nhiên đến năm 2012, nhiếp ảnh gia Allen đã có chuyến đi tới Cuba để ghi lại cuộc sống chân thực của những người chuyển giới nơi đây.

Tò mò về cuộc sống của những người chuyển giới tại Havana, Cuba, nhiếp ảnh gia đã dành 1 tuần tại đây để kết bạn, trò chuyện với những người chuyển giới.


Laura và Lady tại câu lạc bộ Las Vegas, Havana, Cuba.

Allen đã mang theo máy ảnh trong suốt chuyến hành trình thăm thú Havana. Cô cho biết lúc đó, cô không hề nghĩ về việc sẽ biến những bức ảnh này thành 1 dự án đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi nhận được những phản hồi tích cực, cô đã quay trở lại Cuba để ghi thêm nhiều bức ảnh hơn nữa và xuất bản thành sách.

Năm 2013, cô đã tới Cuba 3 lần. Tại đây, cô kết bạn với những người chuyển giới và được hiểu hơn về cuộc sống của họ tại Havana. Cô đặt tên cho bộ ảnh cũng như cuốn sách của mình là "TransCuba" (Cộng đồng người chuyển giới Cuba). Allen cho biết dù chuyển giới hợp pháp nhưng nhiều người trong số họ vẫn bị kỳ thị và phân biệt đối xử. Nhiều người thậm chí còn không tìm được việc làm, và phải dấn thân vào con đường bán dâm đen tối.


Malu cùng cha mẹ và em gái chụp ảnh trước cửa nhà.


Laura ngồi trong phòng riêng của cô.


Charito đang cho chú lợn 1 tuần tuổi uống sữa.


Sissi, thợ làm tóc, đang ngồi cùng cháu gái.


Paloma hôn người bạn trai tại bãi biển Mi Cayito, gần Havana.


Alsola tại thành phố Santiago de Cuba.


Một cô gái chuyển giới đang trang điểm cho bạn sau sân khấu biểu diễn tại Nhà hát
quốc gia, Havana.


Erika ở nhà riêng tại Cienfuegos.


Cặp đôi Nomi và Miguel xem phim tại căn hộ của 1 người bạn tại Havana.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao