Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh

Chân Tử Đan nói gì về cát-xê chục triệu USD sau vụ Phạm Băng Băng?

Chân Tử Đan và nhiều nghệ sĩ hạng A Trung Quốc bị ảnh hưởng đáng kể sau vụ điều tra liên quan đến Phạm Băng Băng.

Chiều 12/8, Chân Tử Đan cùng bà xã Uông Thi Thi tham dự một sự kiện ở Đài Loan. Tại đây, ngôi sao võ thuật đã gặp nhiều câu hỏi liên quan đến mức thù lao trên trời của anh cùng một số động thái thắt chặt về vấn đề cát-xê làm phim tại Đại lục.

Theo Ntdtv, sau vụ Phạm Băng Băng, cơ quan thuế Trung Quốc đã mở rộng điều tra về nghi vấn trốn thuế trong giới nghệ sĩ. Cùng với đó, hàng loạt ngôi sao hạng A với mức thù lao trên trời đứng trước nguy cơ bị “sờ gáy”.

Chân Tử Đan nói gì về cát-xê chục triệu USD sau vụ Phạm Băng Băng?-1
Chân Tử Đan dự sự kiện cùng vợ.

Apple Daily cho hay hàng loạt cái tên như Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Lương Triều Vỹ, Chân Tử Đan hay Tôn Lệ cũng thuộc danh sách này.

Hôm 11/8, 11 đơn vị sản xuất phim danh tiếng đồng loạt đưa ra thông báo sẽ kiểm soát tối đa cát-xê nghệ sĩ. Theo đó, thù lao của các nghệ sĩ tham gia trong phim không được vượt quá 40% kinh phí sản xuất.

Theo Sina, mức thù lao của Chân Tử Đan hiện dao động ở mức 12 đến 15 triệu USD một dự án. Mức thù lao này luôn được cho là quá cao so với nguồn kinh phí sản xuất phim tại Trung Quốc hiện nay. Trả lời phỏng vấn On, nhà sản xuất Hoàng Bách Minh hé lộ kinh phí thực hiện Diệp Vấn 4 ước tính 47 triệu USD. Thù lao riêng của Chân Tử đan chiếm khoảng 30% kinh phí làm phim, dao động mức 12 triệu USD.

Chân Tử Đan nói gì về cát-xê chục triệu USD sau vụ Phạm Băng Băng?-2

Đối diện những câu hỏi liên quan đến thù lao, Chân Tử Đan không đưa ra lời phản bác. Tuy nhiên, anh giải thích rõ hơn về mức thu nhập của mình.

“Mỗi phim tôi tham gia đều công khai thù lao. Các phim khác nhau, công sức khác nhau nên đương nhiên thù lao cũng phải khác biệt”, Chân Tử Đan nói.

“Cụ thể như phim Truy long đóng cùng Lưu Đức Hoa vào năm 2017. Bộ phim đó được giới thiệu thực hiện trong 80 ngày. Tuy nhiên, với vai trò tham gia sản xuất, tôi cùng ê-kíp sản xuất lăn lộn hơn 240 ngày”, ngôi sao Diệp Vấn lý giải. Tài tử nổi tiếng đưa ra phép so sánh hài hước rằng 10 năm làm phim của anh chỉ ngang mười mấy ngày quay phim của các diễn viên trẻ hiện nay.

Chân Tử Đan tán đồng với chính sách thắt chặt thù lao từ các nhà sản xuất. “Đó là cách làm phim đúng đắn. Tôi không thấy có vấn đề gì. Hai phim mới của tôi là Đại sư huynh và Phi long quá giang cũng vì diễn viên đòi cát-xê quá cao nên đã ảnh hưởng cả lịch khởi quay”, ngôi sao võ thuật nói.


Theo Zing


Chân Tử Đan Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh