Chàng béo phim Châu Tinh Trì già yếu vì bệnh tật và biến cố

Chàng béo Cốc Đức Chiêu của phim 'Đội bóng Thiếu Lâm' già hơn hẳn so với tuổi 51. Nam diễn viên Hong Kong thay đổi đáng kể sau sóng gió khi mẹ và cháu tự tử, bản thân lại mắc bệnh.





Nhắc đến phim Châu Tinh Trì, khán giả lập tức nhớ đến tài tử Ngô Mạnh Đạt và “chàng mập” Cốc Đức Chiêu. Nam diễn viên sinh năm 1965 tham gia 50 phim lớn nhỏ, đảm đương vai trò đạo diễn. Ông còn là biên kịch có tài.

Thế nhưng, vài năm nay, dù vẫn đóng phim nhưng ít người nhận ra đây là Cốc Đức Chiêu. 51 tuổi, tài tử già hơn những người bạn cùng trang lứa. Cũng ít người biết việc Cốc Đức Chiêu mắc bệnh cường giáp.

Tài tử béo mà duyên

Cốc Đức Chiêu sinh ra trong gia đình truyền thống nghệ thuật. Chị gái tên Cốc Vi Lệ hiện là giám chế phim có tiếng. Từ nhỏ, Cốc Đức Chiêu sớm quen thuộc với màn ảnh, rạp chiếu phim.

Cốc Đức Chiêu ghi điểm sau khi xuất hiện trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì. Sau đó ông tiếp tục tham gia Đội bóng Thiếu Lâm, Vua đầu bếp. Tài tử từng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như Thành Long, Thư Kỳ, Vương Tinh.

Đối với nam diễn viên này, đóng phim là sự tình cờ bởi ông khởi nghiệp với vai trò biên kịch. Nhiều phim của Châu Tinh Trì do Cốc chấp bút.

“Có lẽ tôi béo nên được khán giả đón nhận”, ông cười nói trong buổi phỏng vấn nhiều năm trước.

Giới phê bình đánh giá Cốc Đức Chiêu không điển trai nhưng có duyên trên màn ảnh. Chỉ cần ông nói vài câu đã có thể lấy được tiếng cười của khán giả.

“Thập niên 1990, chàng mạp Cốc Đức Chiêu dễ dàng kiếm phim, nhận hợp đồng quảng cáo. Những diễn viên điển trai cũng khó lòng làm được điều này”, tờ Nam Đô viết.

 

Chàng béo phim Châu Tinh Trì già yếu vì bệnh tật và biến cố - Ảnh 1.
Cốc Đức Chiêu tiều tụy và hiện chỉ còn gần 50 kg. Ảnh: On.

 

Bệnh tật và vận đen tự sát trong gia đình

Sự nghiệp thăng hoa, Cốc Đức Chiêu từng tự hào về cuộc sống nhiều niềm vui. Bi kịch xảy ra khi mẹ anh nhảy lầu tự sát tại khu vực Cửu Long (Hong Kong) năm 2006. Nguyên nhân cái chết không được làm rõ.

Nỗi buồn mất mẹ chưa qua, Cốc lại chứng kiến cái chết của cháu trai. Năm 2007, Cốc Tổ Nghiêu tự tử ở tuổi 20. Chàng thanh niên này bị cho nhớ thương bà nên đến đúng hiện trường nơi bà qua đời để quyên sinh.

“Tôi mang đến tiếng cười cho mọi người nhưng lại khóc khi nghĩ về đời mình”, Cốc Đức Chiêu nói về nỗi đau mất hai người thân. Kể từ năm 2007, anh trầm mặc hơn, thường ở nhà, ít giao lưu với bạn bè.

Thời gian sau, anh hay gặp chứng khó thở, nhịp tim không ổn định và gầy mất kiểm soát. Từng nặng 75 kg, anh chỉ còn 50 kg sau một năm. Tờ Sina cho hay Cốc Đức Chiêu mắc bệnh cường giáp trạng, sức khỏe giảm sút, tinh thần thường u uất.

 

Chàng béo phim Châu Tinh Trì già yếu vì bệnh tật và biến cố - Ảnh 2.
Cháu anh qua đời vì tự sát chỉ một năm sau cái chết của mẹ (ảnh dưới).
Hai người cùng nhảy lầu quyên sinh. Ảnh: Sohu.

 

“Nhìn Cốc Đức Chiêu ở tuổi 51, nhiều người lầm tưởng ông đã ngoài 60”, một ý kiến chia sẻ trên QQ.

Cốc Đức Chiêu nói không còn quan tâm đến cân nặng.

“Đó không phải vấn đề, tôi cần chữa bệnh. Béo cũng tốt, gầy cũng không sao. Tôi hy vọng mỗi ngày qua đi đều có niềm vui, không có sự mất mát”, ông bộc bạch.

 

 

Theo Zing

 

 


Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất