Chẳng làm gì nhưng cặp đôi vẫn bị ép cưới vì dân làng thấy ở cùng nhau trong vườn cây

Một cặp đôi trẻ tuổi ở làng Belapunranga thuộc bang Gowa, miền Nam Sulawesi, Indonesia đã bị buộc phải kết hôn sau khi người dân địa phương bắt gặp họ cùng ở một trang trại chôm chôm.

Đôi bạn trẻ vô tình bị đưa vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" là Manai, 20 tuổi và Sugiani, 19 tuổi. Họ đã tổ chức hôn lễ vào ngày 15/1 vừa qua với sự có mặt của trưởng thôn, cùng với các cán bộ xã và nhân viên cảnh sát từ quận Parangloe.

Cả hai đã vô tình cùng xuất hiện trong trang trại chôm chôm vào ngày 6/1 dù cả hai không hề có bất cứ biểu hiện tình cảm như ôm hôn hay nắm tay bởi họ vốn không quên biết. Ngay khi bị phát hiện, đôi bạn trẻ đã bị cho “mối nguy” đối với người dân địa phương.

Ông Jafar Daeng Talli, trưởng làng Belapunranga cho biết: “Hai người này đã vi phạm tập tục của dân làng, nếu không được giải quyết hợp lí thì chuyện này sẽ dẫn đến nhiều thiên tai, và trên hết là hạ thấp phẩm giá của hai gia đình.”

Đối với dân làng Belapunranga, việc nam nữ thụ thụ bất thân rất được coi trọng, vì vậy việc cặp đôi bị bắt gặp ở riêng tại nơi vắng vẻ nếu gia đình hai bên chưa qua lại với nhau được coi là điềm gở, sẽ đem đến nhiều tai ương cho cả làng. Đặc biệt, những gia đình nào dính phải “điềm” này sẽ bị dân làng hắt hủi, thậm chí phải chuyển chỗ ở.

Chẳng làm gì nhưng cặp đôi vẫn bị ép cưới vì dân làng thấy ở cùng nhau trong vườn cây-1

Gia đình hai bên đã rất giận dữ và tìm mọi cách để đổ lỗi cho nhau. Thậm chí đã có những xung đột nhỏ xảy ra giữa các thành viên trong hai gia đình. Cảnh sát đã phải vào cuộc để giải toả căng thẳng giữa họ, ngăn chặn những đụng độ đán tiếc.

Và sau khi được nhiều người mách bảo, cô dâu Sugiani và chú rể Manai đã phải trốn gia đình để làm đám cưới với tập tục “nikah siri”. Đây là cách kết hôn không chính thức của người Hồi, một sự kết hôn hợp pháp theo luật Hồi giáo mà không cần phải đăng ký với chính quyền.

Loại kết hôn này chỉ cần một vài người làm chứng, sự cho phép của chính quyền làng và sự cho phép của tu sĩ Hồi giáo. Nhưng "nikah siri" gây tranh cãi gần đây bởi vì những đứa trẻ của loại hôn nhân này sẽ khó có được giấy khai sinh và những bà vợ không được đảm bảo về lợi ích kinh tế của họ.

Không ai chắc chắn việc kết hôn chóng vánh này có giúp hoá giải “lời nguyền” được hay không, nhưng có thể thấy những hủ tục kì lạ vẫn còn trên khắp thế giới và hôn nhân của con người dễ dàng bị định đoạt bởi những điều trái khoáy như vậy.


Theo Khám Phá


chuyện lạ Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao