Chẳng ngờ các hit khủng này từng không được 'cha đẻ' kỳ vọng sẽ thành hiện tượng quốc dân

Trước khi trở thành hiện tượng đình đám trong thị trường âm nhạc, chính tác giả những ca khúc này lại không đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của nó vì nhiều lý do.

Em gái mưa của Mr. Siro

Em gái mưa là bản ballad "đốn tim" được Mr. Siro dành riêng cho giọng ca nội lực của Hương Tràm, ra mắt giữa tháng 9/2017. Sau lần hợp tác đầu tiên ở ca khúc Người từng yêu anh rất sâu nặng, phép cộng "nặng ký" Hương Tràm - Mr. Siro đã thực sự cho thấy sức công phá ấn tượng với hơn 98 triệu lượt xem trên Youtube sau nửa năm ra mắt. 

Chẳng ngờ các hit khủng này từng không được cha đẻ kỳ vọng sẽ thành hiện tượng quốc dân-1

Tuy nhiên, ít ai biết trước khi chính thức "trình làng", "cha đẻ" bản hit này đã nghĩ ca khúc sẽ không thể thành hit. Bởi theo anh chia sẻ: "Lúc đó Hương Tràm gần như đã chia sẻ 90% ca khúc trên livestream facebook, điều này ngoài kế hoạch dự kiến phát hành ca khúc. Tôi cũng thắc mắc tại sao lại làm như vậy nhưng về sau nghĩ lại, có lẽ là do Tràm quá thích bài hát và muốn phát hành sớm hơn. Suốt tháng 9 vừa qua tôi hoàn toàn không suy nghĩ đến việc nó là hit lớn hay hit "quốc dân" vì nỗi sợ của tôi vẫn còn. Bởi một bài hát nếu như không tập trung đủ sự chú ý ngay từ ngày đầu và còn bị "leak" ra trước đó thì rất khó trở thành xu hướng".

Người lạ ơi! của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 6/1, MV Người lạ ơi! của bộ đôi nhà sản xuất âm nhạc Superbrothers (Châu Đăng Khoa x Nemo), Karik và Orange nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến và trở thành "hiện tượng" trên mạng xã hội. Nhờ giai điệu bắt tai, đoạn rap sâu sắc cộp mác Karik cùng giọng ca "gây nghiện" của tân binh Orange mà MV này trở thành sản phẩm âm nhạc cán mốc 50 và 100 triệu lượt xem nhanh nhất của Vpop tính tới thời điểm hiện tại, đồng thời vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chẳng ngờ các hit khủng này từng không được cha đẻ kỳ vọng sẽ thành hiện tượng quốc dân-2

Sở hữu thành tích khủng, viral khắp mạng xã hội như vậy nhưng trước đó, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ anh chỉ nghĩ ca khúc sẽ được nhiều yêu mến chứ không hit quá đình đám. "Tôi dự đoán được bài hát này sẽ được yêu mến, nhưng không nghĩ ca khúc này hot đến mức như hiện nay. Chưa bao giờ tôi có một ca khúc nào nhận được sự quan tâm nhanh và vũ bão như vậy. Quả thật, lúc này, tôi vẫn cảm giác như một giấc mơ. Hy vọng đó sẽ là một giấc mơ dài và đẹp tuyệt" - nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ.

Sau tất cả của nhạc sĩ Khắc Hưng

Ra mắt đầu năm 2016, Sau tất cả là bài hát đầu tay của Erik và trở thành bản hit lớn nhất kể từ khi hoạt động nghệ thuật của cựu thành viên nhóm ST. 319. Được chắp bút bởi một trong những hit-maker đình đám nhất Vpop là Khắc Hưng với giai điệu nhẹ nhàng, ấm áp cùng giọng hát độc lạ của chàng tân binh sinh năm 1997, Sau tất cả đã đem về không ít giải thương uy tín cho Erik, được khán giả ưu ái gọi là "ca khúc quốc dân". 

Chẳng ngờ các hit khủng này từng không được cha đẻ kỳ vọng sẽ thành hiện tượng quốc dân-3

Tuy nhiên, trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2016, Khắc Hưng chia sẻ khi sáng tác ca khúc này, anh thấy hài lòng nhưng không ngờ tới sức nóng cũng như độ lan tỏa mạnh mẽ của bài hát. Thậm chí, ca khúc mà Khắc Hưng ưng ý nhất và nghĩ rằng sẽ "thắng đậm" trong năm 2016 hoàn toàn không phải Sau tất cả mà là một ca khúc khác dành cho Mỹ Tâm với tựa đề Cuộc tình không may.


Theo Trí Thức Trẻ


Erik khắc hưng mr siro Hương Tràm

Tin tức mới nhất